Review : Genius Eco-u1000 Power Bank 10400mAh : Page 1 (1/1)

Article by Northbridge On October 31, 2013 1,997 views
Review : Genius Eco-u1000 Power Bank 10400mAh

...ทุก วันนี้ผู้ผลิตอุปกรณ์จำพวก Accessories หรือ Gadget ต่างๆในวงการไอที ก็ต่างพากันทำ "Power Bank" หรือในกรณีนี้ของ Genius เขาเรียกมันว่า Universal Portable Battery ซึ่งมันก็คือ แหล่งพลังงานสำรอง สำหรับใช้ชาร์จอุปกรณ์พกพา หรือสมาร์ทดีไวซ์ทั้งหลาย ตั้งแต่โทรสัพท์สมาร์ทโฟน ไปจนถึงแท็บเล็ต หรือไอแพด สำหรับวันนี้ผมก็ได้รับ ECO-u1000 ซึ่งเป็น Power bank ที่มีความจุไฟที่มากถึง 10400mAh (แบตเตอร์รี่โทรสัพท์สมาร์ทโฟนทั่วไปอยู่ที่ 1100-2000mAh ครับ)

...ECO-u1000 เป็น Power Bank ขนาดประมาณกระเป๋าเสื้อเชิตชาย (ใหญ่กว่าเล็กน้อย) มาพร้อมกับพอร์ต USB สองพอร์ต สำหรับเสียบชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนสายหัวต่อ Micro USB ในตัว พร้อมกับไฟ LED แสดงสถานะแบตเตอร์รี่ 4 ดวง (แสดงระดับ) และในแพคเกจ ก็จะมีสาย Micro USB มาให้อีกหนึ่งเส้น สำหรับการเสียบชาร์จตัว Power Bank เอง หรือจะใช้ในการเสียบเพื่อใช้ชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ก็ได้เช่นกัน ฟีเจอร์ที่สำคัญนอกจากนี้คือ Genius การันตีว่า ECO-u1000 ใช้เซลล์แบตเตอร์รี่คุณภาพสูงจาก Samsung ครับ

ECO-u1000 ตัวที่ผมได้มานั้น มาพร้อมกับตัวถังสีขาวเงาๆ ซึ่งในรุ่นขายจริงก็จะมีตัวถังสีดำให้เลือกด้วยครับ โดยพลาสติกที่ใช้ทำตัวถัง ก็มีพื้นผิวที่ดูแล้วพอมีราคาอยู่บ้าง แต่การเก็บงานบริเวณขอบ ก็ยังไม่เรียบร้อยเท่าที่ควร

ขนาดเมื่ออยู่ในฝ่ามือ ก็เรียกได้ว่ามีขนาดใหญ่ ออกไปทางอ้วนๆและหนามากกว่า

ในด้านนี้ก็จะเห็นว่ามีช่องแบบ Micro USB เอาไว้สำหรับเสียบเพื่อทำการประจุแบตเตอร์รี่ภายใน

ส่วนด้านนี้ก็จะพบกับปุ่มสำหรับเปิดปิดระบบชาร์จ และช่องเก็บสาย micro USB สำหรับใช้ชาร์จ

ช่อง USB ทั้งสองช่อง การันตีว่าให้แรงดันไฟที่ 5V ได้ตามสเป็คของ USB ทั่วๆไป พร้อมกับสามารถจ่ายกระแสต่อเนื่องได้ช่องละ 1A และ 2.1A ไปพร้อมๆกัน ซึ่งกระแสต่อเนื่องระดับ 2.1A นี้ก็จะเป็นกระแสไฟที่อุปกรณ์จำพวกแท็บเล็ตขนาด7-8 นิ้วขึ้นไป ต้องการในการที่จะประจุไฟเข้าตัวแท็บเล็ตได้อย่างปกติ ส่วนระดับ 1A ก็จะเป็นกระแสไฟในระดับที่สมาร์ทโฟนทั่วไปใช้กันครับ

สาย Micro USB ก็มีติดมาให้ ทำให้สามารถใช้งานเสียบชาร์จโทรศัพท์ตระกูลแอนดรอยด์ หรือโทรศัพท์แพลตฟอร์มอื่นๆที่ไม่ใช่ของ Apple ได้อย่างสะดวก ไม่ต้องพกสายอีกเส้นให้วุ่นวาย

ผม ทดลองเสียบชาร์จเแบตเข้ากับ Motorola Razr Maxx ของผม ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความจุแบตที่ค่อนข้างบ้าพลังกว่าสมาร์ทโฟนทั่วๆไป (3300mAh) ก็สามารถชาร์จแบตเตอร์รี่ให้เต็มได้ รวดเร็ว ใกล้เคียงพอๆกับการใช้  AC Adaptor ที่แถมมาให้ในกล่องของตัวโทรศัพท์เลยทีเดียวครับ

การพกพาไปใช้งาน จะเห็นได้ว่า ขนาดก็ไม่ได้ใหญ่ไปกว่าสมาร์ทโฟนสมัยนี้มากนักครับ

จะติดก็แต่เรื่องความหนา และน้ำหนัก ที่ผมมองว่ามันยังคงมีน้ำหนักที่ค่อนข้างมากครับ

.

.

ก็ ถือได้ว่าเป็น Power Bank ที่รูปร่างหน้าตาเรียบๆง่ายๆ และมีความจุสูง ขนาดก็ไม่น่าจะใหญ่เกินไปครับ เมื่อเทียบกับความจุที่เราจะได้จากมัน สำหรับวันนี้ก็คงต้องหมดเนื้อหาลงไปสั้นๆแต่เพียงเท่านี้ สวัสดี