Step up to Better Graphic with NVIDIA GeForce GT Series : Introduction (1/10)

Article by tpp On May 27, 2013 32,065 views
Step up to Better Graphic with NVIDIA GeForce GT Series
 1 2 3 4 >  Last ›
.

100

สวัสดีครับ ท่ามกลางความร้อนแสนสาหัสในบ้านเรา หาเรื่องเบาๆมาคุยกันดีกว่าครับ เมื่อวันก่อนผมได้ไปเดินห้างไอทีใกล้ๆบ้าน สิ่งนึงที่ผมยังเห็นและได้ยินอยู่ก็คือ ยูสเซอร์หลายๆคนกำลังเลือกหาและสั่งประกอบคอมเพื่อมาใช้งานในชีวิตประจำวันของแต่ละคน วลีที่ได้ยินบ่อยมากคือ "ชุดนี้ดูหนังฟังเพลงสบายมากครับ" ชุดดูหนังฟังเพลงของเค้าคืออะไร ผมพยายามหาคำตอบ มันประกอบไปด้วยคอมพิวเตอร์ชุดนีง CPU ระดับกลางๆ การ์ดจอก็ใช้ที่รวมอยู่ใน CPU หรือที่เรียกกันอย่างเป็นทางการว่า Integrated Graphic แรม จอ ลำโพง นี่คือชุดดูหนังฟังเพลงที่ว่า แต่เชื่อมั๊ยครับว่า หลายๆครั้งที่ผมนั่งกินกาแฟที่ร้านเพื่อนนั้น ผมก็เห็นหลายๆคนมามองหาการ์ดจอเข้าไปเพิ่มในชุดดูหนังฟังเพลงของเค้า ซึ่งที่จริงมันก็เล่นเนต ดูหนัง ฟังเพลงได้ไม่มีปัญหาครับ แต่ปัญหาของเค้าก็คือ มันเล่นเกมส์แทบไม่ได้ หันซ้ายหันขวาทีเวียนหัว ประมาณนั้น นี่คือสิ่งที่ผมได้ยินจากยูซเซอร์ทั่วๆไปครับ

.

จริงๆแล้วความต้องการอะไรที่มากกว่ากราฟฟิกการ์ดบน CPU นั้นมากทีเดียว ผมว่าใกล้ๆ 70 เปอร์เซนต์เลยนะ แล้วทางออกที่ดีกว่าด้วยงบประมาณที่ไม่ได้มากมายคืออะไร ใช่ครับ ผมกำลังพูดถึงกราฟฟิกการ์ดในซีรีย์สำหรับผู้ที่ต้องการนำไปใช้แทนกราฟฟิกการ์ดที่รวมใน CPU นั่นก็คือ NVIDIA GeForce GT 600 Series อย่าง GT630 และ GT640 นั่นเอง NVIDIA นั้นวางกราฟฟิกการ์ดในหลากหลายเซกเมนท์ และก็ครอบคลุมในทุกระดับความต้องการ GeForce GT Series นั้นเป็นกราฟฟิกการ์ดที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานทั่วๆไปที่ต้องการความได้เปรียบทางด้านกราฟฟิกเพิ่มขึ้นกว่ากราฟฟิกการ์ดใน CPU

.

ประโยชน์ที่เราจะได้รับหลังจากเพิ่มกราฟฟิกการ์ด GT Series เข้าไปแล้วนั้น นอกจากจะเล่นเกมส์ได้ดีกว่าเดิมแล้วมันยังช่วยให้การใช้งานนั้นหลากหลายเพิ่มขึ้นด้วย การทำงานหลายๆโปรแกรมพร้อมๆกันนั้นเป็นเหตุการณ์ปกติที่เกิดขึ้นกับหลายคน ความต้องการ CPU และแรมของระบบนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในขณะเดียวกัน CPU ยังต้องแบ่งพลังไปใช้กับการประมวลผลการแสดงภาพด้วย เมื่อการใช้งานมากมายเกิดขึ้น ความเร็วในการตอบสนองก็ลดลงเนื่องจากทรัพยากรณ์ของระบบที่มีอยู่นั้นถูกใช้ไปจนเกือบหมด

1

ด้วยประสิทธิภาพของ NVIDIA GPU ซึ่งในยุคนี้นั้นมีความสามารถเหลือเฟือสำหรับการใช้งานตามบ้าน ด้วยแรมที่บรรจุบนการ์ดจอนั้นเอื้ออำนวยให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดภาพยนต์ Full HD ไปหร้อมๆกับทำงานได้ด้วย ภาระของ CPU ก็ลดลงทำให้สเถียรภาพของระบบยังสมบูรณ์และสามารถตอบสนองผู้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอนแต่อย่างใด GeForce GT 600 Series นั้นได้ถูกออกแบบมาเพื่องานด้านมัลติมีเดีย ความสามารถที่พอเพียงต่อการทำงานนั้นทำให้ชุดระบายความร้อนไม่ต้องทำงานอย่างเคร่งเครียด เสียงพัดลมเงียบ ไม่เสียอรรถรสในการใช้งาน

.

 1 2 3 4 >  Last ›