Article by Nongkoo OverclockTeam On May 14, 2024 147 views
AMD ประกาศความเป็นผู้นำด้านการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) ในงาน ISC High Performance 2024

AMD ประกาศความเป็นผู้นำด้านการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) ในงาน ISC High Performance 2024

frontier

ณ งาน ISC High Performance 2024, AMD เน้นย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) ผ่านโปรเซสเซอร์ AMD EPYC™ และกราฟิกการ์ด AMD Instinct™ โดยยังคงเป็นทางเลือกอันดับหนึ่งของบริษัทชั้นนำ ห้องปฏิบัติการแห่งชาติ และนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก

ไฮไลท์จากรายการ Top500 ล่าสุด:

โปรเซสเซอร์ AMD เป็นพลังขับเคลื่อนการประมวลผลให้กับระบบคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง 156 ระบบ ในการจัดอันดับ Top500 ล่าสุด หรือเพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า (YoY) ประกอบด้วย:

Frontier: ครองแชมป์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

El Capitan: ใกล้พร้อมใช้งานไปอีกก้าว ทีมงานของ Lawrence Livermore National Labs ได้ส่งผลการทดสอบเบื้องต้นของระบบ El Capitan Early Delivery System, RZAdams และ Tuolumne เข้าร่วมประเมินในอันดับที่ 46, 47 และ 48 ตามลำดับ

AMD ยังคงเป็นพลังขับเคลื่อนให้กับ Lumi ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ทรงพลังที่สุดในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) ซึ่งครองอันดับที่ 5 ของโลกอีกด้วย

โปรเซสเซอร์ AMD EPYC™ และกราฟิกการ์ด AMD Instinct™ นำไปใช้กับซูเปอร์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่มากมาย เช่น ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Helios ของ HPE และซูเปอร์คอมพิวเตอร์ HPC6 ของ Eni และอื่น ๆ อีกมากมาย

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด Alveo V80 Compute Accelerator สำหรับเวิร์คโหลดงานที่ต้องใช้เทคโนโลยี HPC และ Big Data ซึ่งมีแบนด์วิธหน่วยความจำและความจุเชิงลอจิก (logic density) เพิ่มขึ้น 2 เท่า และแบนด์วิธเครือข่ายเพิ่มขึ้น 4 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

el-capitan