Article by Nongkoo OverclockTeam On September 27, 2024 31 views
 HPE เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant DL145 Gen 11 ใหม่ สำหรับเวิร์คโหลดที่ต้องการ การประมวลผลประสิทธิภาพสูง ณ แหล่งข้อมูล

HPE เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant DL145 Gen 11 ใหม่ สำหรับเวิร์คโหลดที่ต้องการ การประมวลผลประสิทธิภาพสูง ณ แหล่งข้อมูล

hpe-proliant-dl145-gen-11-server

The HPE ProLiant DL145 Gen 11 ทำหน้าที่เป็นฐานรากหลักสำหรับระบบประมวลผลแบบไฮบริดทุกประเภท โดยการนำบริการต่าง ๆ มายังแหล่งข้อมูล (Edge) ช่วยรับประกันความใกล้ของข้อมูล และรักษามาตรการความปลอดภัยที่สำคัญ

กรุงเทพฯ – 26 กันยายน 2567 – บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ [Hewlett Packard Enterprise (NYSE: HPE)] ได้ประกาศเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant DL145 Gen11 ที่จะช่วยเสริมสมรรถนะการทำงานให้องค์กรต่างๆ ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิการทำงานให้กับแอปพลิเคชัน และเวิร์คโหลดที่ต้องการพลังการประมวลผลสูง ที่อยู่ใกล้แหล่งข้อมูล (Edge) พร้อมให้ประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น และบริการแบบเรียลไทม์

HPE ProLiant DL145 Gen11 ได้รับการออกแบบมาให้รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดยการออกแบบที่กะทัดรัดนี้เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมที่ต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ใช้งานได้ 24 ชั่วโมง เช่น ในร้านค้า คลินิก ธนาคาร และสายงานในโรงงาน นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ ได้แก่ มีตัวกรองอากาศในตัวสำหรับพื้นที่ ๆ มีฝุ่นละออง มีการใช้พลังงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การทำงานในสถานที่ ๆ มีการสั่นสะเทือน และมีการทำงานที่เงียบกว่าเซิร์ฟเวอร์ในศูนย์ข้อมูล นอกจากนี้ HPE ProLiant DL145 Gen11 สามารถเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่หน่วยงาน หรือองค์กรที่กระจายตัวในที่ต่าง ๆ เช่น กลุ่มค้าปลีก และผู้ผลิตสามารถออกแบบการใช้งานเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างอิสระ โดยไม่จำเป็นต้องผูกติดกับการรีโมทผ่าน Data Center แบบเดิม ๆ

krista-satterthwaite-svp-general-manager-hpe-compute

คริสต้า แซทเทอร์ธเวต รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของ HPE Compute เปิดเผยว่า “HPE ProLiant DL145 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานระบบประมวลผล ณ สถานที่ใกล้แหล่งข้อมูล (Edge) ที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงานที่สูง ด้วยการออกแบบที่มีความทนทาน ขนาดกะทัดรัด มีเสียงเบาและการใช้พลังงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถให้กำลังในการประมวลผลที่มากได้ในพื้นที่ ๆ จำกัด โดยทั้งหมดนี้ช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่สูงทั้งสำหรับปัจจุบัน และในอนาคตเมื่อความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป สิ่งสำคัญคือธุรกิจที่มีสถานที่ตั้งที่กระจายตัวหลายแห่ง จะต้องสามารถบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์จากระยะไกลได้ แม้จะไม่มีผู้เชี่ยวชาญด้าน IT อยู่ใกล้ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลา และทำให้ธุรกิจสามารถมุ่งเน้นไปที่งานหลักขององค์กรได้ พร้อมทั้งยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย”

HPE ProLiant DL145 Gen11 เข้ามาช่วยขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Edge เซิร์ฟเวอร์ ที่รองรับแอปพลิเคชันในกลุ่มอุตสาหกรรม อย่างระบบจัดการสินค้าคงคลัง การกำหนดราคา ณ จุดขาย ระบบวิเคราะห์ข้อมูล ณ สถานที่ใช้งาน การวิเคราะห์ข่าวสารทางธุรกิจ (Business Intelligent), ผู้ให้บริการคอนเทนต์ (Content Delivery) และ Artificial Intelligence & Machine Learning เป็นต้น อีกทั้งการเติบโตของ ISV พาร์ทเนอร์ ที่ช่วยส่งมอบโซลูชันเฉพาะทางเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสำหรับข้อกำหนดใหม่ ๆ ของหน่วยงาน เช่น การป้องกันการสูญหาย (Loss prevention) และการวิเคราะห์วิดีโอ (Video analytics) สำหรับงานค้าปลีก หรือการสร้างกระบวนการทำงานอัตโนมัติ การบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ (Predictive maintenance) และห่วงโซ่อุปทานสำหรับการผลิต โดย HPE ProLiant DL145 Gen11 นำเสนอระบบการจัดการที่ราบรื่น และปลอดภัยผ่านโซลูชันการจัดการแบบคลาวด์อย่าง HPE GreenLake for Compute Ops Management และด้วยความสามารถในการปรับใช้ระบบแบบไม่ต้องสัมผัส ทำให้องค์กรสามารถส่งเซิร์ฟเวอร์ไปยังสถานที่ห่างไกล ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ IT คอยดูแล สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งยังช่วยให้เจ้าหน้าที่ IT ที่อยู่ที่ data center สามารถเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ เพื่อทำการตรวจสอบ และจัดการเซิร์ฟเวอร์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

การเปลี่ยนเกมส์สำหรับการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ ณ แหล่งข้อมูล (Edge)

HPE ProLiant DL145 Gen11 เป็นรากฐานของกลยุทธ์แบบไฮบริด โดยช่วยนำบริการต่าง ๆ ให้มาใกล้ Edge มากขึ้น ซึ่งเป็นจุดที่ข้อมูลถูกสร้าง และถือความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ องค์กรทุกขนาดสามารถใช้งานข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ด้วยการประมวลผลข้อมูลภายในสถานที่เพื่อการตัดสินใจที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ลดการพึ่งพาศูนย์ข้อมูลหรือทรัพยากรคลาวด์ที่อยู่ระยะไกล ทำให้การเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงลดต้นทุนการเชื่อมต่อลงด้วย HPE ProLiant DL145 Gen11 ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ AMD EPYC 8004 รุ่นที่สี่ ที่รองรับได้ถึง 64 คอร์ จึงให้ประสิทธิภาพที่สูงมาก และสามารถประมวลผลแอปพลิเคชันระดับองค์กรได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงรองรับ VM ได้มากถึง 128 VM ความปลอดภัยยังคงเป็นเรื่องที่สำคัญสูงสุดสำหรับองค์กรต่าง ๆ ที่ดึงข้อมูลจากผู้ใช้ จากอุปกรณ์ และ IoT เพื่อนำไปสู่นวัตกรรมที่ Edge และสร้างความปลอดภัยให้แก่โครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งย้อนกลับไปยังรากฐานของ HPE ในฐานะบริษัทที่ยังคงสืบทอดคุณสมบัติด้านการรักษาความปลอดภัยของเวิร์คโหลดการประมวลผลโดยใช้นวัตกรรมความปลอดภัยแบบเฉพาะที่เริ่มต้นตั้งแต่โรงงาน ซึ่งฝังรากลึกในระดับซิลิคอน และเพิ่มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยเฟิร์มแวร์ เกี่ยวกับ ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (NYSE: HPE) เป็นบริษัทระดับโลกแบบ edge-to-cloud ที่ช่วยให้องค์กรเสริมประสิทธิภาพ ปลดล็อคทุกข้อจำกัด เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ HPE ถือกำเนิดจากการสร้างจินตนาการใหม่ในอนาคตและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อความก้าวหน้าในการใช้ชีวิตและการทำงานของผู้คน HPE นำเสนอโซลูชันเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เปิดกว้างและเป็นบริการที่ไม่เหมือนใคร ด้วยข้อเสนอที่ครอบคลุมบริการคลาวด์ การประมวลผล คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงและปัญญาประดิษฐ์, การประมวลผลอัจฉริยะในระดับเอดจ์ ซอฟต์แวร์ และพื้นที่เก็บข้อมูล HPE มอบประสบการณ์ที่สอดคล้องกันทั่วทั้งคลาวด์และเอดจ์ทั้งหมด ช่วยให้ลูกค้าพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ มีส่วนร่วมในรูปแบบใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: www.hpe.com