Article by Nongkoo OverclockTeam On November 26, 2023 249 views
ลือ!! ซีพียู Intel Arrow Lake รุ่นใหม่จะมีการ์ดจอ Arc Xe-LPG Plus แบบใหม่มาพร้อม XMX Hardware สำหรับการเร่งความเร็ว XeSS

ลือ!! ซีพียู Intel Arrow Lake รุ่นใหม่จะมีการ์ดจอ Arc Xe-LPG Plus แบบใหม่มาพร้อม XMX Hardware สำหรับการเร่งความเร็ว XeSS

intel-arrow-lake-arc-xe-lpg-plus

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง Intel มาอัพเดทให้ทุกท่านได้ชมกันครับกับข่าวของซีพียู Intel Arrow Lake รุ่นใหม่ที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ได้รับการเปิดเผยจากทาง Coelacanth-Dream และ Github จะมีการ์ดจอ Arc Xe-LPG Plus มาพร้อม XMX Hardware สำหรับการเร่งความเร็ว XeSS ซึ่งจะมีประสิทธิภาพดีกว่าซีพียู Meteor Lake โดยจะให้การเร่งความเร็ว AI ที่ดีขึ้นซึ่งมาจากการเพิ่มหน่วย XMX และการเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลให้ Intel เปลี่ยนชื่อการ์ดจอในตัวจาก iGPU เป็น Xe-LPG Plus วึ่งข้อมูลซีพียู Intel Arrow Lake Arc "Xe-LPG Plus" ของ Intel ได้ถูกเพิ่มเข้าไปใน IGC Patch เวอร์ชั่นล่าสุด โดยการมีฟีเจอร์ XMX นั้นประสิทธิภาพจะดียิ่งขึ้นเมื่อเปิดใช้งาน XeSS และคุณภาพของภาพที่ดีขึ้นบนการทำงานซีพียู Arrow Lake สำหรับซีพียู Intel Arrow Lake Arc Xe-LPG Plus จะใช้สถาปัตยกรรม Alchemist แต่จะใช้โหนดกระบวนการ TSMC 3 นาโนเมตร สำหรับการเปิดตัวนั้นคาดว่าจะมีขึ้นหลังจากซีพียู Meteor Lake ครับ

intel-arc-xe-lpg-plus-arrow-lake-gpu

intel-arc-xe-lpg-meteor-lake-gpu

ที่มา https://wccftech.com/