Article by Nongkoo OverclockTeam On October 20, 2021 282 views
SK Hynix ประกาศการพัฒนาแรม HBM3 รุ่นใหม่ล่าสุดที่แรงที่สุดในโลกมีความจุสูงถึง 24GB และความเร็วมากถึง 819 Gbps กันเลยทีเดียว

SK Hynix ประกาศการพัฒนาแรม HBM3 รุ่นใหม่ล่าสุดที่แรงที่สุดในโลกมีความจุสูงถึง 24GB และความเร็วมากถึง 819 Gbps กันเลยทีเดียว

sk-hynix-hbm3-24gb-819-gbps

วันนี้ก็มีข่าวจากทาง SK Hynix ผู้ผลิตแรมรายใหญ่ของโลกได้ประกาศการพัฒนาแรม HBM3 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีความจุสูงถึง 24GB และความเร็วมากถึง 819 Gbps กันเลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นแรม HBM รุ่นที่ 4ในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ทาง SK Hynix ได้ผลิตแรมในรุ่น HBM, HBM2 และ HBM2E สำหรับ แรม HBM3 รุ่นใหม่ล่าสุดถือเป็นการพัฒนาแรมที่มีประสิทธิภาพแรงที่สุดในโลก ณ เวลานี้พร้อมกับความจุที่มีขนาดเพิ่มขึ้นมากอีกด้วย โดยมีการรับส่งข้อมูลที่เร็วมากถึง 819 Gbps (กิกะไบต์) ต่อวินาที ซึ่งหมายความว่าสามารถส่งไฟล์ภาพยนตร์ 163 FHD (full-HD) (ขนาด 5GB) ได้ภายในเวลาหนึ่งวินาทีเท่านั้น ซึ่งแสดงถึงความเร็วในการประมวลผลข้อมูลที่เพิ่มขึ้น 78% เมื่อเทียบกับแรม HBM2E รุ่นเดิม ถือได้ว่าเป็นการพัฒนาของทาง SK Hynix อย่างแท้จริงครับ คาดว่าแรม HBM3 จะถูกนำไปใช้ในศูนย์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงเป็นหลัก เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มการเรียนรู้ของระดับปัญญาประดิษฐ์ machine learning และประสิทธิภาพการประมวลผลขั้นสูง

sk-hynix-develops-hbm3_2sk-hynix-develops-hbm3_1

ที่มา https://videocardz.com/