ASUS Essence One USB DAC and Headphone Amplifier MUSES Edition

/ บทความโดย: tpp , 02/03/2013 03:31, 14,905 views / view in EnglishEN
«»
Share

Testing

.16 ASUS Essence One USB DAC and Headphone Amplifier MUSES Edition

เรื่องวงจรที่ไม่ถนัดผ่านไปก็มาถึงในภาคการทดลองเสียงครับ ตรงนี้ผมชอบมาก หน้าตาของ ASUS Xonar Essence One MUSES Edition นั้นหล่อมากครับ เมื่อเสียบไฟเข้าเครื่องแล้วจะสวยงามแบบนี้เลย วันนี้ผมคงขอทำการทดลองฟังแบบง่ายๆ ฟังเอาแบบได้อารมณ์สบายๆด้วยเพลงเบาๆซึ่งผมเองไม่ได้หยิบแผ่นพวกนี้มาฟังค่อนข้างนานครับ โดยวันนี้ผมได้ทดลองฟังกับอุปกรณ์สามชุดนะครับคือ ทดลองฟังกับลำโพงคอมธรรมดาๆ ฟังกับหูฟัง แล้วก็นำไปทดลองกับชุดที่ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดเพื่อจะพิจารณารายละเอียดลีกๆที่ ASUS Xonar Essence One MUSES Edition นั้นจะให้ได้ครับ

.

input ก็มีให้เลือกต้นทางได้สองทางครับคือ ทางแรกต่อมาจากช่อง USB ของคอม หรือจะเป็น digital output (toslink หรือ coaxial) จากคอมหรือ CD transport แล้ว Xonar ทำการถอดรหัสออกชุดหูฟัง หรือจะออก Output อีกชุดไปเข้าชุดเครื่องเสียงใหญ่ก็ได้

17 ASUS Essence One USB DAC and Headphone Amplifier MUSES Edition

ผมลองฟังกับหูฟังกราโด SR60 ซึ่งเป็นรุ่นเล็กๆ โดยให้ Output จากช่อง USB ของคอมพิวเตอร์มาเข้าที่ ASUS Xonar Essence One MUSES Edition เสียงที่ได้นั้นฟังออกได้เลยครับว่า ความมัวๆและคลุมเครือในย่านเสียงกลางนั้นแตกต่างจากที่ได้รับฟังจากออนบอร์ดหรือว่า USB DAC รุ่นอื่นๆที่ผมมีใช้งานเป็นการส่วนตัวอยู่ กับหูฟังรุ่นนี้นั้นผมรู้สึกว่ารายละเอียดและเสียงในโทนกลางแหลมขึ้นไปนั้นโด่งมากพอสมควรครับ จริงๆแล้วไม่ได้เป็นเสียงที่น่ารำคาญแต่อย่างใด คือมันเป็นเสียงกลางแหลมที่มีรายละเอียดมากขึ้นแบบที่ใครฟังก็น่าจะชอบครับ เสียงเพลงร้องสบายๆที่ผมริบเก็บไว้ในคอมนั้นก็ส่งผ่านมายัง ASUS Xonar Essence One MUSES Edition ได้น่าฟัง ไม่หวาน แต่ไม่ได้แห้งแล้งจนเกินไป

.

ลองเสียงเข้ากับลำโพงคอมธรรมดาๆอย่าง Altec Lansing VS 2421 นั้น ชัดเจนครับว่ารายละเอียดได้ถูกยกระดับขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด เสียงทุ้มที่โฟกัสไม่สู้จะดีนักจาก VS 2421 นั้น กระชับและให้หัวเสียงที่ชัดเจนขึ้น แรงปะทะดีขึ้น รายละเอียดเสียงกลางเปิดเผยมาก เสียงย่านกลางแหลมไปยังแหลมนั้น มีรายละเอียดเพิ่มขึ้นมาก

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»