ASUS GeForce GTX 650 Ti DirectCU II TOP
Share | Tweet |
INTRODUCTION
สวัสดีครับ ต่อเนื่องกันอีกบทความครับสำหรับกราฟฟิกการ์ดที่ได้ทำการเปิดตัวในวันนี้ NVIDIA GeForce GTX 650 Ti โดยบทความนี้จะเป็น ASUS GeForce GTX 650 Ti DirectCU II TOP ครับ สำหรับ ASUS GeForce GTX 650 Ti DirectCU II TOP นั้นก็เป็นกราฟฟิกการ์ดที่มีการปรับแต่งความเร็วขึ้นมารวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงระบบระบายความร้อนให้เป็น DirectCU II ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ ASUS มาบนการ์ดตัวนี้ด้วย ก่อนอื่นใดมารับชมรายละเอียดของ NVIDIA GeForce GTX 650 Ti กันอีกครั้ง
NVIDIA GeForce GTX 650 Ti นั้น ได้ถูกออกแบบมาเพื่อคอเกมส์อย่างแท้จริงที่ต้องการเล่นเกมส์ด้วยความละเอียด ระดับ Full HD หรือ 1080P ด้วยความละเอียดระดับกลางๆถึงสูง และ FXAA หรือบางกรณีจะเป็น 4xAA GeForce GTX 650 Ti นั้นขนเอาคูด้าคอร์มามากมายเกินหน้าความเป็นการ์ดระดับเริ่มต้นด้วย 768 คอร์พร้อมๆกับ 4 SMX Unit ในส่วนเมมโมรี่นั้นจะเป็นคอนโทรลเลอร์แบบ 64 บิทจำนวนสองตัวรวมเป็น 128 บิท บนความจุมากถึง 1 กิ๊กาไบท์ครับ
ความเร็วของ คอร์นั้นเร็วที่ 925 MHz ไม่มีเทอร์โบบู๊ส ในส่วนของความเร็วเมมโมรี่ก็จะวิ่งอยู่ที่ 5400 MHz ทั้งหมดนี้บรรจุอยู่บนขนาดการ์ขนาดเล็กเท่านั้น สำหรับราคาขายคงต้องรอหลังจากนี้อีกซักหน่อยครับว่าจะราคาที่เรทเท่าไหร่
อัตราความเร็วที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องบนพื้นฐานกราฟฟิกการ์ดระดับเดียวกันตั้งแต่ปี 2008 บนการ์ด 9600GT นั้น ปัจจุบัน GTX 650 Ti นั้นสามารถแสดงศักยภาพได้มากกว่าถึง 4.6 เท่า!!!
เมื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพของกราฟฟิกการ์ดในซีรีย์ก่อนอย่าง GTX 550 Ti นั้น จะเห็นได้ว่า GTX 650 Ti นั้นสามารถเบ่งประสิทธิภาพได้มากกว่าทุกเกมส์ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน
ลองมาดูกราฟเปรียบเทียบความสามารถกับคู่แข่งที่อยู่ในคลาสเดียวกันอย่าง HD7770 กันบ้าง จะเห็นได้ว่า GTX 650 Ti นั้นสามารถทำผลงานได้ดีกว่าในทุกๆเกมส์ที่นิยมในปัจจุบัน
ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบันของ GTX 650 Ti เมื่อเปรียบเทียบกับการ์ดรุ่นแรกๆอย่าง 9600 GT เมื่อรันเกมส์ World of Warcraft: Mists of Pandoria นั้น จะเห็นความแตกต่างกันได้อย่างชัดเจน เพราะว่า 9600 GT นั้นสามารถเล่นได้แค่ DX9 ส่วน GTX 650 Ti นั้นสามารถรันที่ DX11 ได้ ภาพในเกมส์นั้นก็แสดงให้เห็ตความสวยสดงดงามและทำให้เกมส์มีความน่าสนใจมากขึ้น
กับเทคโนโลยี NVIDIA PhysX ที่อยู่บนการ์ด GTX 650 Ti นั้นสามารถทำให้ผู้ผลิตเกมส์นั้นสามารถใช้ประโยชน์จาก GPU เพื่อสร้างความสมจริงของเสื้อผ้าและของเหลวในเกมส์ได้อย่างน่าตื่นเต้นไม่ว่าจะเป็นระเบิด และชิ้นส่วนที่กระเด็นออกมาได้อย่างสมจริง
…