ASUS RADEON R9 290X DirectCU II OC Review

/ บทความโดย: tpp , 27/01/2014 10:37, 21,618 views / view in EnglishEN
«»
Share

..

Conclusion

dsc 0941 ASUS RADEON R9 290X DirectCU II OC Review

ประสิทธิภาพการทำงานของการ์ด ASUS RADEON R9 290X DirectCU II OC เป็นการ์ดรุ่นล่าสุดและแรงที่สุดสำหรับ GPU เดี่ยวของ AMD Radeon ในวันนี้ เมื่อมองในแง่ของการโอเวอร์คล๊อกเทียบกับการ์ดข้ามค่ายอย่าง GeForce GTX 780 Ti นั้น ถือว่าเป็นคู่กัดที่สมน้ำสมเนื้อที่สุด ส่วนการ์ดฝั่งไหนจะแรงกว่ามากน้อยเท่าไรนั้น อันนี้ก็ขึ้นกับประสิทธิภาพของการ์ดแต่ละตัวที่เราได้มาด้วย บางตัวแรงมาก โอเวอร์คล๊อกไกล บางตัวโอเวอร์คล๊อกไม่ไปซ๊ะอย่างนั้น อันนี้คงต้องบอกว่าแล้วแต่ดวงจริงๆครับ

สำหรับความสวยงามของการ์ดนั้น อันนี้เชื่อขนมกินได้เลยครับว่าสวยสดงดงามมาก โครงสร้างของการ์ดนั้นแข็งแรง ฝาครอบขึ้นรูปจากอลูมิเนียมพ่นสีเนียนกริ๊ปโชว์ผิวหยาบๆดุๆบนลอนเสริมความแข็งของโครงได้เป็นอย่างดีสมกับเป็นตัวท๊อปของไลน์ผลิต นอกเหนือจากนั้นแล้ว ASUS ยังได้เปิดโอกาสในเราได้ทำการออกแบบสีของตัวการ์ดเพื่อให้เข้ากับดีไซน์ของเคสหรือความชอบของแต่ละคนด้วย ASUS ไม่ได้ติดสติ๊กเกอร์ซึ่งปกติจะเป็นสีแดงตัดกับดำมาด้วย แต่จะมีอ๊อพชั่นให้เลือกสองสี น่าจะเพราะในปัจจุบันนั้น Motherboard ของ ASUS บางรุ่นได้ออกแบบในฮีทซื้งค์ภาคจ่ายไฟให้เป็นสีเหลือง/ทอง หรือเพื่อให้เข้ากับเทรนของการออกแบบติดตั้งไฟของเคสที่เน้นสีเหลือง/ทองมากขึ้นด้วย ถือว่าเป็นคุณสมบัติที่ ASUS เลือกที่จะให้เราปรับแต่งได้เอง อันนี้น่าสนใจครับสำหรับขาแต่ง

.

สุดท้ายไม่พูดถึงก็คงไม่ได้คือ ASUS RADEON R9 290X DirectCU II OC นั้นได้ทำการเซตความเร็ว Factory Overclock มาให้แล้วทำให้การเล่นเกมส์ของเรานั้นสะดวกสบาย แรงตั้งแต่แรกเริ่มโดยที่ไม่ต้องทำอะไร รวมถึงความสามารถของ Bios ซึ่งสามารถเลือกระหว่างโหมดที่เน้นประสิทธิภาพ ความเร็วสูงและโอเวอร์คล๊อกได้ หรือจะเป็นโหมดที่เน้นความเร็วรอบของพัดลมให้เบาๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว DirectCU II นั้นก็ได้ขึ้นชื่อว่าเย็นและเงียบอยู่แล้วครับ ผมปรับรอบพัดลมตอนโอเวอร์คล๊อกไปสุดๆ เสียงที่ได้ยินนั้นสบายๆหูครับ ไม่ดังเหมือนอย่าง Ref Card เลย ถือว่า ASUS RADEON R9 290X DirectCU II OC นั้นเป็นอีกตัวเลือกชั้นดีของสาวก ASUS และ AMD Radeon ไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ…

..

..

..

CHANE

.

vmod award performance best ASUS RADEON R9 290X DirectCU II OC Reviewvmod award innovation best ASUS RADEON R9 290X DirectCU II OC Review

.

Special Thanks.

ASUS

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»