ASUS ROG CENTURION True 7.1 Surround Gaming Headset Review

/ บทความโดย: tpp , 27/02/2017 22:34, 18,579 views / view in EnglishEN
«»
Share

Testing and Conclusion

tpp 9498 ASUS ROG CENTURION True 7.1 Surround Gaming Headset Review

tpp 9503 ASUS ROG CENTURION True 7.1 Surround Gaming Headset Review

วันนี้ทดลองเชื่อมต่อจากคอมพิวเตอร์ไป USB Audio Station แล้วด้านนึงไปเฮดเซต อีกด้านนึงออกช่องอนาล๊อกเข้าลำโพงคอมครับ  ด้านการปรับแต่งก็สามารถปรับความดัง ปรับแสงสีสัญลักษณ์โลโก้ ROG บนเฮดเซนได้จาก Audio Station นี้เลย

2017 02 24 23 13 38 ASUS ROG CENTURION True 7.1 Surround Gaming Headset Review

ซ๊อฟแวร์ที่ชื่อ Sonic Studio นั้นสามารถปรับแต่งเสียงได้อย่างละเอียดครับ โดยหากผ่านช่องอนาล๊อกไปยังลำโพงคอมภายนอก การปรับรีเวิร์ปอ่อนๆ จะช่วยให้เสียงมีความสด และสดใสมากขึ้น ลองปรับดูครับอาจจะช่วยให้เสียงแมทซ์กับห้องของคุณได้

tpp 9504 ASUS ROG CENTURION True 7.1 Surround Gaming Headset Review

.พื้นฐานเสียงของ ASUS ROG CENTURION True 7.1 Surround Gaming Headset นั้นให้เสียงที่ค่อนข้างแน่นครับเนื่องจากมีการปรับแต่งโดยกดย่านเสียงกลางเอาไว้ เสียงด้านปลายทุ้มและปลายแหลมยกโด่งขึ้น เมื่อเล่นเกมส์นั้น เสียงเบสที่มีมวลและมีความดังค่อนข้างมากก็ช่วยส่งเสริมความเร้าใจเมื่อเล่นเกมส์ For Hornor มากๆครับ รายละเอียดเสียงก็พอได้ พอมีให้ได้ยิน คือตัวเฮดเซตนี่ถือว่าเป็นหูฟังเล่นเกมส์ที่ใช้ได้ครับ เบสมี แหลมมี รายะเอียดพอได้ แต่ฟังเพลงไม่เพราะนะครับบอกไว้ตรงนี้เลย

tpp 9507 ASUS ROG CENTURION True 7.1 Surround Gaming Headset Review

ผมลองต่อเอาท์พุทจาก USB Audio Station ไปยังชุดลำโพงคอมทาง Analog โดยวิ่งไปเข้าอินทิเกรตแอมป์ Creek 4330 ผ่านสาย Kimber Kable 4TC ไปยัง NHT Super Zero โดยที่อินทิเกรตแอมป์เสียบด้วยสายไฟ AC Cardas Crasslink ยาว 1.5 เมตร หัวฮับเบล HBL8215CT เข้าไปยังรีเซปเทเคิ้ล FIM

.

เสียงที่ได้นั้น โอ้ว ต่างกับการฟังผ่านหูฟังแทบจะคนละเรื่องเลยครับ เสียงที่ผ่านมาจาก USB Audio Station ไปยังชุดลำโพงนั้นให้เสียงกลางที่โด่งกว่าเยอะ อืม จริงๆแล้วน่าจะบอกว่าเป็นการยกเสียงย่านกลางจากที่จูนไว้กับเฮดเซตแบบสกู๊ปเอาไว้ให้กลับมาเรียบระนาบเดียวกับทุ้มและแหลม ผลที่ได้ก็คือเสียงเพลง เสียงจากเกมส์ที่เปิดโปร่งขึ้นในอีกรูปแบบนึง พอเอามาฟังเพลงแล้วเข้าท่ากว่าฟังจากเฮดเซตเยอะเลย จับจุดจากเสียงที่ได้คือ รายละเอียดเสียงด้านทุ้มนั้นมีมากกว่าแต่ปริมาณเสียงทุ้มจะลดลง เสียงแหลมลดความจัดลงแต่ชดเชยด้วยเสียงแหลมที่หนาขึ้น ไม่คมไม่กัด รายละเอียดโดยรวมไม่ค่อยมี  มิติ เวทีเสียง ผมฟังว่าไม่เด่นนัก คือเอาฟังเอาเพลินๆได้ครับ

.

ผมถือว่า ASUS ROG CENTURION True 7.1 Surround Gaming Headset นั้นให้เสียงจากตัวเฮดเซตเหมาะสมกับการเล่นเกมส์จริงๆด้วยการปรับจูนที่เหมาะสมรวมถึงการตอบสนองแบบ 7.1 ช่องที่ช่วยส่งเสริมบรรยากาศในการเล่นเกมส์ได้ดีขึ้นมาก ในขณะเดียวกันเมื่อต่อเอาท์พุทอนาล๊อกไปยังลำโพงภายนอกก็ให้เสียงเปลี่ยนไปในแบบสบายขึ้น ฟังเพลงเพลิน ทุ้มกลางแหลมสมดุลย์แบบเรียบๆ รายละเอียดพอไหว เอาไว้ฟังเพลงเพลินๆดีทีเดียว สาวก ASUS ROG ลองพิจารณาดูนะครับ

..

..

ขอบคุณที่ติดตาม

chane


vmod award performance good ASUS ROG CENTURION True 7.1 Surround Gaming Headset Reviewvmod award innovation good ASUS ROG CENTURION True 7.1 Surround Gaming Headset Review

.

Special Thanks.

ASUS

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»