ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

/ บทความโดย: tpp , 26/04/2016 08:18, 29,938 views / view in EnglishEN
«»
Share

Software and Adjustment

a ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

ตัว Software นั้นสามารถดาวน์โหลดได้จากหน้าเว็บไซด์ของ ASUS เองครับ สำหรับวันนี้ก็ใช้เป็นตัวล่าสุดที่ทีมงาน ASUS ส่งให้เลย

.

b1 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

b11 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

Software ควบคุมมีชื่อว่า Armoury ไม่แน่ใจว่าอ่านเป็นภาษาไทยว่ายังไงนะครับ เมื่อทำการติดตั้งแล้วรีสตาร์ทซักทีนึงครับ หลังจากนั้นก่อนเข้าโปรแกรมจะมีการตรวจสอบ Firmware ทุกครั้งครับ (สามารถปิด Auto check ได้นะครับ) เมื่อมี FW พร้อมให้ดาวน์โหลด เราก็แค่เสียบสาย USB ตรงเข้าไปที่ตัวเมาส์ครับเพื่อทำการอัดเดท

.

ในส่วนของเมนูแรกนี้จะเป็นการปรับแต่งปุ่มหลักทั้งหมดครับ เราสามารถเลือกว่าให้เมนูแสดงมุมมองด้านบนหรือด้านข้างก็ได้ครับจะได้สะดวก

b2 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

หน้าเมนูนี้จะเป็นการปรับแต่งด้านประสิทธิภาพของตัวเมาส์ครับ ตัวเมาส์นั้นสามารถบันทึก dpi ได้สองระดับและจะสามารถเลือกได้จากปุ่มบริเวณสกอลล์ด้านบน สะดวกสบายมากเมื่อเราสลับปืนจากปืนกลมาเป็นสไน และการควบคุม dpi นั้นก็สามารถแยกบังคับแกน x กับ y ได้อย่างอิสระด้วย ที่พิเศษก็คือจะมีฟังก์ชั่น Angle snapping เพื่อช่วยปรับแต่งการเคลื่อนที่ของเคอร์เซอร์ให้ถูกต้องที่สุดครับ

b3 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

เมนูการปรับแต่งสีสรร ตรงจุดนี้นี่สบายๆเลย สามารถปรับแต่งความสว่าง ปรับเอฟเฟกการกระพริบซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะให้สว่างค้างไว้ หรือสลับสีหรือว่ากระพริบเมื่อมีการกดปุ่ม กระพริบช้าๆเหมือนลมหายใจ สุ่มสีหรือว่าจะให้แสดงสีตามปริมาณแบตเตอรี่ในตัวเมาส์ที่คงเหลืออยู่ก็ได้ โดยขอบเขตของสีนั้นก็สามารถปรับแต่งได้ครบ RGB 256×256x256 เฉดเลย

b4 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

b41 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

ในส่วนการคาลิเบรทตัวเซนเซอร์กับเมาส์แมท ตรงนี้เข้าใจว่าคนใช้เมาส์เกมส์มิ่งนั้นก็ต้องมีเมาส์แมทใช้งานกันทุกคน ซึ่งพื้นผิวของเมาส์แมทนั้นก็จะต่างกันออกไป และเพื่อให้การทำงานของเซนเซอร์บนตัว ASUS ROG SPATHA ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยในซ๊อฟแวร์นั้นจะมีโพรไฟล์พื้นฐานมาให้เล็กน้อย แต่หากจะให้ดีเราควรจะทำการคาลิเบรทให้เหมาะกับเมาส์แมทของเราเองจะดีกว่า

b42 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

วิธีการก็ไม่อยากครับ คลิก Enable surface calibration แล้วกด Start หลังจากนั้นก็ทำการยกตัวเมาส์ขึ้นลงจากพื้นโต๊ะสองสามครั้ง เท่านี้เองครับ

b5 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

เมนูนี้จะเป็นการแสดงลักษณะของไฟแสดงผลแบตเตอรี่ และสามารถตั้งให้ตัวเมาส์ปิดการทำงานเพื่อประหยัดแบตก็ได้ด้วย

c ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

การใช้งาน macro ก็ไม่ยากเย็นอะไร

tpp 6699 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

เมื่อเสียบใช้งานกับแท่นชาร์จ ไฟแสดงผลด้านล่างที่เห็นเป็นสีเขียวในขณะนี้นั้นจะสามารถแสดงได้ทั้งหมดสามสีครับคือสีเขียวอย่างที่เห็นแสดงถึงสถานะแบตเตอรี่เต็ม สีส้มแสดงถึงปริมาณเหลือครึ่งเดียว และถ้าเป็นสีแดงนั้นจะหมายถึงแบตใกล้จะหมดเต็มที่

tpp 6700 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

tpp 6701 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

tpp 6702 ASUS ROG SPATHA Gaming Mouse Review

สีสรรสวยงามของทั้งสามโซนครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»