ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

/ บทความโดย: tpp , 04/02/2015 20:08, 14,366 views / view in EnglishEN
«»
Share

main ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

สวัสดีครับ ในบรรดาหูฟังในตลาดบ้านเรานั้นมีมากมายหลายแบรนด์ให้เลือกสรร มันจะมีทั้งหูฟังที่ออกแบบมาเน้นให้มีความเป็นดนตรีสูงกับอีกแบบนึงที่ออกแบบมาให้ฟังลำลองสบายๆ และหลังๆนี้บรรดาแบรนด์ผู้ผลิตคอมโพเน้นท์คอมพิวเตอร์นั้นก็หันมาให้ความสำคัญกับหูฟังด้วย โดย ASUS นั้นก็เป็นอีกผู้ผลิตที่พยายามตอบสนองความต้องการทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งได้ทำการออกแบบและวางตลาดหูฟังออกมาหลายรุ่น วันนี้ได้รับ ASUS STRIX 7.1 ซึ่งเป็น Surround Gaming Headset ที่น่าสนใจมารีวิวให้ได้ชมกันครับ รายละเอียดเชิงลึกสามารถรับชมได้จากหน้าเว็บไซด์ของ ASUS ตามลิงค์ด้านล่าง

.

>> ASUS WEBSITE <<

.

2015 02 04 19 24 46 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

พื้นฐานของ Strix 7.1 นั้นก็ออกแบบให้เป็นหูฟังแบบเฮ้ดเซต ที่มีตัวขับจำนวน  5 ยูนิตต่อข้าง ทำงานสอดคล้องกับตัว USB Station ที่จะจำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 ช่องเสียง รวมถึงสามารถรวบเป็น Stereo ได้ด้วย

.

————————————————–

.

tpp 2374 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

ตัวกล่องบรรจุของ Strix 7.1 นั้นค่อนข้างใหญ่ครับ หีบห่อดูสวยงามมีราคาดี

tpp 2375 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

ด้านหลังนั้นแสดงรายละเอียดต่างๆของเซตเอาไว้ให้ได้ตัดสินใจ

tpp 2379 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

ฝากล่องนั้นเปิดได้จากด้านข้างนี้เลยเพียงแค่ยกพลาสติกคลุมออก

tpp 2380 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

อุปกรณ์ในการใช้งานที่มากับกล่องนั้นก็จะมีสาย USB ที่เอาไว้เชื่อมต่อจากคอมพิวเตอร์มายัง USB Station ไมค์ที่ถอดออกจากตัวหูฟังได้ สายเอาท์พุตจากตัว USB Station ที่แปลงให้เป็น Analog 7 ช่องเสียงอีกหนึ่งเส้น รวมถึงคูมือ

tpp 2384 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

ตัว USB Station นั้นมีขนาดประมาณอุ้งมือ ด้านหน้าเป็นซีเลคเตอร์สำหรับเลือกควบคุมความดังของลำโพงแต่ละช่องเสียง รวมถึงควบคุมไฟแสงสว่างบนตัวด้วย

tpp 2385 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

ด้านหลังครับจะเห็นว่ามีสองช่องเสียบ ช่องซ้ายมือจะเป็นช่องเสียบ USB จากคอมพิวเตอร์มายังตัว USB Station ส่วนขวามือนั้นจะเป็นเอาท์พุตที่ใช้โครงสร้างของช่องแบบ HDMI ช่องนี้สำหรับเสียบออกอนาล๊อกครับ

tpp 2386 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

ช่องนี้เป็นช่องที่นำสายจากหูฟังมาเสียบครับ หน้าตาเหมือน HDMI port เลย

tpp 2389 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

บริเวณด้านบนของ USB Station จะเป็นช่องของแสง LED แสดงผลว่าระดับความดังนั้นอยู่ที่เท่าไหร่ รอบๆก็จะมีสัญลักษณ์ด้วยว่าขณะนี้ซีเลคเตอร์นั้นอยู่ที่ตำแหน่งที่พร้อมจะปรับอะไร

tpp 2387 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

ด้านล่างจะมีตัวเปิดปิดเท่านั้น

.

————————————————–

.

tpp 2392 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

ตัวหูฟังนั้นออกแบบมาให้สะดุดตามากครับ มี Driver ตัวนึงที่ทำสีออกเป็นสีแดงๆส้มๆ เมื่อเสียบใช้งานจะมีไฟตรงนี้ด้วย สายก็จะเป็นสายถักรวมถึงหัวสำหรับเชื่อมต่อนั้นหน้าตาคล้ายๆกับหัว HDMI

tpp 2399 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

ฟองน้ำสำหรับลดแรงกดนั้นก็นุ่มนวลดีครับ

tpp 2400 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

บริเวณที่คาดด้านบนนั้นช่วยลดแรงกดจากหูฟังไปยังศรีษะได้ดีครับ

tpp 2402 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

บริเวณด้านล่างของหูฟังด้านขวาจะเป็นช่องเสียบไมค์ครับ เมื่อต้องการใช้งานก็แค่เสียบเข้าไป

.

————————————————–

.

tpp 2420 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

เสียบใช้งาน

tpp 2421 ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

ผมเสียบ Strix 7.1 เข้ากับคอมพิวเตอร์และเปิดไฟล์เพื่อ Burn ทิ้งไว้หลายวันครับ เสียงนั้นพื้นฐานค่อนข้างดีครับ เรียบๆ ง่ายๆ ฟังแล้วไม่จี๊ดจ๊าดแต่อย่างใด ความถี่สูงนั้นมีรายละเอียดพอประมาณ เสียงกลางนั้นเปิดพอสมควรครับเมื่อฟังเสียงนักร้องชายก็ช่วยให้เสียงและรายละเอียดที่เปล่งออกมานั้นชัดเจนพอสมควร เสียงต่ำนั้นค่อนข้างเรียบครับ ถึงแม้ว่าจะจูนมาแถวๆกลางต่ำค่อนข้างเยอะแต่มันก็ไม่ได้ให้แรงปะทะที่น่าเบื่อครับ หัวเสียงจะไม่แรงนักออกจะนุ่มนวลดี

.

ด้านความกว้างของเสียงและรายละเอียดระหว่างเสียงที่เกิดขึ้นนั้นพอมีให้ได้ยินครับ เวทีเสียงนั้นจะมีระยะซึ่งน่าพอใจครับ เมื่อผมกดปุ่ม 7.1 บน USB Station นั้นมันจะกระจายเสียงของแต่ละช่องไปยัง Driver แต่ละตัว ซึ่งก็ทำให้วงนั้นกว้างและให้มิติในการดูหนังได้น่าพอใจทีเดียว พอผมกลับมาฟังแบบสเตอริโอนั้น เสียงให้รายละเอียดและมีความอิ่มมากขึ้นจนรู้สึกว่า เสียงนั้นน่าสนใจกว่าหูฟังหลายๆรุ่นที่เป็นแบบเกมส์มิ่งที่ได้ทดสอบมาครับ รายละเอียดนั้นมีให้ได้ยิน ความนุ่มนวลนั้นก็ถือว่าใช้ได้ และเมื่อต่อเล่นเกมส์นั้น ผมรู้สึกว่าแรงปะทะของเสียงปืนในเกมส์ Call of Duty Advanced Warfare นั้นอ่อนแรงไปนิดนึง จุดนี้น่าจะเกิดจากตัว Driver นั้นความไวต่ำครับ เพราะแรงปะทะน้อยและเสียงนั้นไม่เปิดเผยนักเกิดจากการที่ไม่หูฟังมีความไวต่ำหรือไม่ก็มีอิมพิแดนซ์ที่ซับซ้อน รวมถึงตัว USB Station ไม่ได้ออกแบบให้มีภาคขยายมาด้วย แต่ผมถือว่าเป็นจุดเล็กๆครับ สรุปว่าหูฟัง ASUS Strix 7.1 นั้นให้เสียงที่ดีครับ ใช้งานง่ายแค่เสียบเข้ากับคอมเท่านั้น เสียงนั้นแม้จะฟังแล้วเรียบๆง่ายๆแต่ก็มีรายละเอียดพอสมควร จะดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมส์นั้นสบายมาก รวมถึงหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์แบบนี้ ลองพิจารณาดูครับ

.

.

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

เชน

.

.

.

vmod award performance good ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Reviewvmod award innovation best ASUS STRIX 7.1 Surround Gaming Headset Review

.

ขอขอบคุณ

ASUS

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»