ASUS TUF GAMING X870-PLUS WIFI REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 06/10/2024 14:22, 589 views / view in EnglishEN
«»
Share

asus tuf gaming x870 plus wifi review ASUS TUF GAMING X870 PLUS WIFI REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการรีวิว ASUS TUF GAMING X870-PLUS WIFI เมนบอร์ดรุ่นใหม่ระดับตัวท็อปในชิปเซ็ต X870 ที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์แบบจัดเต็มพร้อมดีไซน์ในแนว TUF ที่สวยงามดุดันด้วยโทนสีดำสนิทเน้นการใช้งานที่คลอบคลุมพร้อม DIY ได้อย่างหลากหลาย โดยประสิทธิภาพความแรงนั้นสามารถโอเวอร์คล๊อกใช้งานจริงแบบ All Core ที่ความเร็ว 5.7Ghz บัสแรม 7200Mhz ได้อย่างสบายๆ กับชุดน้ำสุดเทพฯ สำเร็จ MONTECH HyperFlow ARGB 240 รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ แม้จะเป็นตระกูล TUF ที่เอกลักษณ์ความแรงก็ยังไม่ทิ้งไปสามารถใช้งานกับซีพียูตัวท็อปได้อย่างสบายๆ ดังที่ท่านได้เห็นในบททดสอบ ดีไซน์เน้นการระบายความร้อนทุกจุดทั้งภาคจ่ายไฟ M.2 ฮีตซิงค์ชิปเซ็ต PCH ที่คลอบคลุมทำให้มั่นใจได้เลยครับว่าระบายความร้อนไม่เป็นปัญหา ในด้านประสิทธิภาพท่านสามารถปรับค่า XMP /AMP ได้อย่างง่ายดายกับแรมที่รองรับบัสความเร็วๆ สูงๆ ในด้านการใช้งานก็สามารถปรับโหมด Precision Boost 2 ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพซีพียูได้อย่างเต็มระบบได้อย่างง่ายดายในไบออสครับ ด้วยภาคจ่ายไฟขั้นเทพ 16(80A) + 2(80A) + 1(80A) power stages , Digi+VRM Control และชุดมอสเฟสขั้นเทพทำให้จ่ายไฟได้นิ่งมีเสถียรภาพตลอดการทำงานแบบต่อเนื่องยาวๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของซีรี่ย์ TUF ครับมั่นใจได้เลยว่าซัดกันยาวๆ ไม่เป็นปัญหาแน่นอนสำหรับ ASUS TUF GAMING X870-PLUS WIFI รุ่นนี้

.

ในส่วนของจุดเชื่อมต่อ DIY ก็มีมาให้พร้อมใช้งานครับกับจุดเชื่อมต่อระบบไฟที่จำเป็นมีอยู่รอบเมนบอร์ดซึ่งง่ายต่อการ DIY ในการตกแต่งเพิ่มเติมทั้งชุดน้ำต่างๆ หรือพัดลมครับ บรรดาช่องเชื่อมต่อต่างๆ ก็ให้มาแบบจัดเต็มทั้งสล๊อต PCIe 5.0 ที่เสริมแกร่งด้วยโลหะและถอดการ์ดจอง่ายทั้ง M.2 และ PCIe รวมไปถึงระบบ Wifi7 และ USB4.0 Type-C กับความเร็วที่รองรับสูงสุดถึง 40Gbps รวมไปถึงบรรดาฟีเจอร์ซอฟแวร์ AI Overclocking , AI Cooling II , AI Networking II และ AEMP ที่ใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดายเหมาะกับผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นและมืออาชีพครับบรรดาจุดเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมก็มีมาให้รองรับการทำงานอยู่ทั่วเมนบอร์ดทั้งจุดต่อปั๊ม AIO , พัดลม , ระบบไฟ ARGB ช่อง USB ต่างๆ ที่ให้มากันเยอะมากครับ สาย DIY ก็น่าจะชื่นชอบพอสมควร ถ้าท่านกำลังมองหาเมนบอร์ด X870 ที่เน้นใช้งานแบบทนทาน ให้ฟีเจอร์มาเยอะพร้อมใช้งานรองรับซีพียู RYZEN 9000ซีรี่ย์ ZEN5 ตัวใหม่อย่างสมบรูณ์แบบแล้วล่ะก็ ASUS TUF GAMING X870-PLUS WIFI คือตัวเลือกที่ต้องพิจารณาเลยครับ ชื่อนี้การันตีด้วย TUF ซีรี่ย์ของเค้าเน้นทนทานใช้งานได้แรงๆ แบบคุ้มๆ ลองพิจารณากันดูนะครับ โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 14,500บาท แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา 14,500บาท / Price 439USD

..

.

.

vmod award performance best ASUS TUF GAMING X870 PLUS WIFI REVIEWvmod award innovation best ASUS TUF GAMING X870 PLUS WIFI REVIEWvmod award value best ASUS TUF GAMING X870 PLUS WIFI REVIEW


ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

.

Special Thanks.

ASUS


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»