ASUS ZenWiFi XD5 Dual Band WiFi Mesh System Review

/ บทความโดย: tpp , 25/06/2023 09:14, 59,532 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

Conclusion

tpp 2575 ASUS ZenWiFi XD5 Dual Band WiFi Mesh System Review

จากการทดลองเล่น ZenWiFi XD5 และได้ทำการติดตั้งผ่าน app เป็นตัวอย่างก็ถือว่าเป็น Mesh System ที่ตั้งค่าไม่ยากครับ แต่มีจุดนึงที่ต้องเน้นนะครับคือเราต้องเสียบสายจาก ONU เข้ามาด้วย ต่างกับ Mesh system รุ่นอื่นๆของ asus ระบบการทำงานของ Ai Mesh System ของ Asus นั้นก็ถือว่าสามารถใช้งานได้ง่าย เมื่อเราเคลื่อนที่ไปยังมุมต่างๆของบ้านที่อาจจะเป็นมุมอับ หรือห่างออกจากเราเตอร์หลักมากๆนั้นก็จะทำให้สัญญาณ WiFi อ่อน หรือหลุดด้วย แต่กับ Ai Mesh system นั้นเราไม่ต้องกังวลเลย เพียงแค่เอา Node ไปวางไว้ใกล้ๆจุดที่เป็นจุดอับสัญญาณหรือว่าห่างจากเราเตอร์หลัก เมื่อเราเดินไปยังมุมใดก็ตามที่สามารถจับกับ Node ได้ ระบบก็จะทำการต่อเชื่อมให้อัตโนมัติเลย ความสามารถในการดาวน์โหลดและอัพโหลดก็จะกลับมาใกล้เคียงกับการใช้งานใกล้ๆเราเตอร์หลักครับ แต่สำหรับรุ่นนี้ผมมองว่ากำลังในการส่งสัญญาณอาจจะน้อยไปซักหน่อยครับเลยไม่สามารถทำความเร็วในพื้นที่ที่ห่างออกไปได้มากนักแต่ก็ถือว่ายกระดับความเร็วให้กับห้องต่างๆที่อยู่ไกลตัวเราเตอร์หลักได้พอสมควร

.

จากที่ดูบนหน้าเว็บไซด์ออนไลน์นั้น เห็นราคาของ ZenWiFi XD5 ที่ BNN นะครับ เซตสีดำสองตัวแบบนี้เลยราคา 8900 บาท เอาเป็นว่าตามงบครับ หากใครอยากได้ WiFi Mesh ซุกเซตนึง ไม่ต้องการความยุ่งยากและต้องการความสวยงามเป็นหลัก ก็พิจารณาเซตนี้ได้เลยครับ

.

.

.

.

.

.

vmod award performance best ASUS ZenWiFi XD5 Dual Band WiFi Mesh System Reviewvmod award innovation best ASUS ZenWiFi XD5 Dual Band WiFi Mesh System Reviewvmod award value best ASUS ZenWiFi XD5 Dual Band WiFi Mesh System Review

.

ขอขอบคุณ

ASUS

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»