Can A New GPU Rejuvenate A 5 Year Old Gaming PC?

/ บทความโดย: tpp , 06/02/2013 19:54, 10,839 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

Power Consumption

.

14 Can A New GPU Rejuvenate A 5 Year Old Gaming PC?

เราตัดสินใจที่จะเปรียบเทียบอัตราการใช้พลังงานระหว่างสองการ์ดในสถานะไอเดิล และฟูลโหลด โดยทำการเปรียบเทียบขณะรันเกมส์ Shogun 2 ที่ปรับแต่งรายละเอียดที่ High Details, ความแตกต่างของอัตราการใช้งานที่ 30 วัตต์ระหว่างสองการ์ดนั้นเป็นผลที่น่าสนใจมาก นี่แค่เพียงเราเปลี่ยนอุปกรณ์แค่หนึ่งชิ้นเท่านั้น อะไรเป็นจุดที่น่าสนใจบ้าง  ประสิทธิภาพของการใช้พลังงานเมื่อวัดจากเฟรมต่อวัตต์ การ์ด GTX 260 เมื่อประกอบเข้ากับจุดทดสอบใช้พลังงาน 250 วัตต์ มันสามารถปั่นเฟรมเรทออกมาได้ที่ 30 เฟรมต่อวินาที แต่กับ EVGA GTX 660 กับชุดทดสอบเดียวกันสามารถรีดเฟรมเรทออกมาได้มากกว่าเกือบๆเท่าตัวคือประมาณ 63 เฟรมต่อวินาทีในขณะที่ระบบกินไฟน้อยกว่าถึง 12 เปอร์เซนต์ รวมถึงการ์ดนั้นมีแรมและจำนวนทรานซิสเตอร์มากกว่าเกือบสองเท่าถ้าพูดกันคร่าวๆ

.

สรุปส่งท้าย

.

จากการทดสอบเปรียบเทียบความสามารถของการ์ดสองรุ่นสองยุคบนชุดทดสอบที่มีอายุกว่าห้าปีที่แล้ว กราฟฟิกการ์ด GTX 260 นั้นก็ยังคงทำผลงานได้อย่างดีเกินความคาดหมายในทุกๆเกมส์ทว่าบนเกมส์ Civilization V, Borderlands 2, และ Battlefield 2 นั้นก็เล่นได้แต่ไม่ราบรื่นซักเท่าไหร่นัก การอัพเกรดเพียงแค่กราฟฟิกการ์ดเพียงอย่างเดียวนั้นนำพาผลลัพธ์ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง กับเกมส์ Borderlands 2 และ Battlefield 3 เมื่อรันด้วย GTX 660 นั้นสามารถทำผลงานได้ดีมากกว่า GTX 260 ถึงเกือบ 1.5 เท่า บนเกมส์ Shogun 2 นั้นก็เช่นกัน มันสามารถอัพเกรดประสิทธิภาพและคุณภาพของการเล่นได้มากถึงสองเท่าบนการตั้งค่าเหมือนๆกันในเกมส์ นอกจากประสิทธิภาพแล้ว คุณภาพของภาพในเกมส์นั้นก็ถูกยกระดับขึ้นจนน่าประทับใจด้วย กับเกมส์ Civilization V นั้น การ์ด GTX 260 ไม่สามารถเล่นได้แต่มันกลับเล่นได้ดีมากกว่าเกือบๆสามเท่าด้วยการ์ดจอยุคใหม่

1 Can A New GPU Rejuvenate A 5 Year Old Gaming PC?

การอัพเกรดการ์ดเป็นการ์ดรุ่นใหม่เป็น GeForce GTX 660 อย่าง EVGA นั้น อย่างที่เราได้พูดถึงไปแล้ว ไม่เพียงแค่เพิ่มเฟรมเรทในการใช้งานแต่มันยังแสดงให้เห็นถึงจุดดีต่างๆอีกมากมายอย่างเพิ่มความสมจริงของกราฟฟิกโดยที่ไม่ได้ลดประสิทธิภาพลงเลย

.

Chane

.

Thanks to hothardware.com ; Can A New GPU Rejuvenate A 5 Year Old Gaming PC?

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»