Corsair Vengeance K95 Fully Mechanical Gaming Keyboard

/ บทความโดย: tpp , 17/08/2013 01:31, 7,494 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

Testing & Conclusion

.dsc 6984 Corsair Vengeance K95 Fully Mechanical Gaming Keyboard

ลองทดสอบฟีลลิ่งการใช้งานกันบ้าง โดยวันนี้ผมลองเกมส์มิ่งเซตจาก Corsair กันเลยทีเดียว ตัวไฟบนคีย์บอร์ดนั้นจะมีมาให้ทั้งหมดแค่สองโซนนะครับ ไม่ได้มีไฟติดตั้งมาทุกปุ่ม โดยโซนแรกจะอยู่ซ้ายมือของเราบริเวณที่ใช้ในการบังคับทิศทาง

dsc 6983 Corsair Vengeance K95 Fully Mechanical Gaming Keyboard

เข้ามาดูใกล้ๆครับ

dsc 6988 Corsair Vengeance K95 Fully Mechanical Gaming Keyboard

บริเวณปุ่ม Direction ก็มีไฟติดมาให้ด้วย

.

ส่วนตัวผมนะครับ ผมรู้สึกชอบกับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Corsair มาก จริงๆผมเริ่มเบื่อๆกับภาพของ Mechanical Keyboard ที่เป็นแบบมาตรฐานซึ่งดูมันแข็งๆทื่อนี้มานานแล้วครับ รวมถึงลุคของคีย์บอร์ดบางแบรนด์ที่ทำออกมากี่รุ่นก็ยังคงอนุรักษ์นิยม หลายๆคนอาจจะชอบแต่หลายๆคนอาจจะรู้สึกเบื่อก็เป็นได้ แต่ไม่ครับ Corsair Vengeance K95 นั้นออกแบบมาได้อย่างสวยงาม โครงสร้างที่ทำมาจากอลูมิเนียมปัดแสดงลวดลายบนตัวได้สวยงามจริงๆครับ และก็ไม่ได้ทำมาเป็นกล่องเหลี่ยมๆแข็งๆเหมือนแบรนด์อื่นด้วย ปาล์มเรสก็หนึบและนุ่มนวลดีทีเดียว เมื่อก่อนผมไม่ค่อยชอบติดที่พักข้อมือแต่พอได้ทดลอง Corsair Vengeance K95 ก็ทำให้ผมรู้ถึงประโยชน์ของมันได้พอควรเลยครับกับความสบายที่ได้เพิ่มจากจุดนี้

.

ทางด้านสวิทซ์ที่ใช้งาน อย่างที่จะพอทราบกันว่า Cherry MX Switch นั้นมีสองรูปแบบสวิทซ์ให้เลือกหามาใช้งาน โดยลักษณะการทำงานของมันจะแบ่งได้สองแบบครับ แบบแรกจะเป็นสวิทซ์สองจังหวะ สวิทซ์สองจังหวะนั้นเมื่อกดลงไปแล้วจะมีเสียงคลิ๊กเบาๆก่อนที่ปุ่มจะจมลงไปสุด ซึ่งความรู้สึกจะเหมือนๆกับการใช้งานพิมพ์ดีดไฟฟ้าประมาณนั้น สวิทซ์ประเภทนี้ก็จะมีสีน้ำเงินกับสีน้ำตาลครับ ส่วนสวิทซ์อีกประเภทคือสวิทซ์ที่มีจังหวะเดียว สวิทซ์แบบนี้จะต้องใช้แรงกดมากกว่าแบบสองจังหวะครับ โดยสีของสวิทซ์แบบนี้จะมีสีดำและล่าสุดก็เป็นสีแดงซึ่งจะต้องใช้แรงกดน้อยกว่าสีดำประมาณ 20 กรัมครับ การใช้งานนั้นผมถือว่าน่าจะเป็นจุดที่ลงตัวที่สุด เสียงจาก Cherry MX Red นั้นเบา แรงกดนั้นก็ไม่ต้องกดแรงมากเท่าปุ่มสีดำที่ผมเองใช้อยู่เป็นการส่วนตัว ปุ่มอำนวยความสะดวกสำหรับขาเกมส์ MMO นั้นก็เพียบ ติดอยู่นิดเดียวครับ อาจจะเป็นเพราะว่าผมเองไม่ได้ใช้งานปุ่มมาโครเลยจึงรู้สึกว่าการมีปุ่มมาโครมากมายนั้นทำให้ตัวคีย์บอร์ดมันมีขนาดใหญ่ไปนิดซักหน่อย แต่เรื่องฟีลลิ่ง ดีไซน์การออกแบบ ผมให้ Best Innovation ด้วยความชอบส่วนตัว…

.

.

CHANE

..

.

vmod award performance good Corsair Vengeance K95 Fully Mechanical Gaming Keyboardvmod award innovation best Corsair Vengeance K95 Fully Mechanical Gaming Keyboard

.

ขอขอบคุณ

Corsair,

Scanner

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»