GALAX VISION 3D Gaming Virtual Reality Heaset
Share | Tweet |
Introduction
สวัสดีครับ วันนี้เรามีของเล่นใหม่ล่าสุดจากค่าย GALAX ที่มีชื่อเรียกง่ายๆว่า VR หรือ Virtual Reality นั่นเอง จริงๆแล้วในตลาดของ VR นั้นก็มีออกมาให้ได้เล่นกันหลาย Platform นะครับ เช่นบนมือถือแล้วเสียบเข้าไปกับแว่นที่ออกแบบมาเฉพาะหรือว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับ PC แบบนี้ซึ่ง GALAX ก็ได้เข้าร่วมการพัฒนานี้ด้วยซึ่งทาง GALAX นั้นเรียกมันว่า GALAX VISION ซึ่งเป็น Developer Edition ที่ออกแบบมาชิมลางในตลาด เรามาชมรมรายละเอียดกันเลย
.
.
Package Appearance
กล่องของ GALAX VISION นั้นออกแบบมาได้อย่างสวยงามและมีราคามากๆ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อขายจริงนั้นจะมีหน้าตาอย่างไรนะครับ
ภายในกล่องจะมีคู่มือการติดตั้งซึ่งตัวที่ได้รับมาจะเป็นภาษาญี่ปุ่น พร้อมทั้งเลนส์สำรองอีกสองอันครับ
หน้าตาของตัวแว่นนั้นมีขนาดใหญ่ประมาณนึง น้ำหนักนั้นอยู่ที่ประมาณ 380 กรัม ตัวแว่นเป็นพลาสติกเบาแต่ก็ดูไม่บอบบางแต่อย่างใด
สายรัดบริเวณศรีษะนั้นสามารถปรับให้เหมาะสมกับศรีษะของแต่ละคนได้ค่อนข้างสะดวกครับ สายสัญญาณนั้นเป็นสาย HDMI 1.4b และ USB 2.0 โดยสาย HDMI นั้นให้เสียบกับ Graphic card ส่วนสาย USB จะเสียบเพื่อจ่ายไฟเลี้ยงให้กับตัว VISION ครับ
บริเวณของตัวเลนส์ทั้งด้านบนและด้านล่างที่ได้ออกแบบให้เว้าเข้ารูปกับบริเวณหน้าของเรา ส่วนหนังที่สัมผัสนั้นค่อนข้างนิ่มมาก
บริเวณด้านซ้ายของแว่นจะมีปุ่มรีเซตและช่องเสียบหูฟังด้วย
Testing Protocol
SYSTEMS | |
.CPU | ..Intel Core i7 4930K LGA 2011 |
.Motherboard | ..ASUS Rampage IV Extreme |
.Memory | ..DDR3 16GB |
.Graphic Card | ..Zotac GeForce GTX 980 |
Harddisk | ..Plextor M6P 256GB (Support by Plextor) |
.CPU Cooler | ..Custom Water Cooling |
Monitor | ..DELL U2413 |
.Power Supply | ..Thermaltake Toughpower 1500 Watt |
.Operating System. | ..Windows 7 Pro 64-bit |
.รายละเอียดของ systems ที่ใช้ในการทดสอบในวันนี้
วันนี้ใช้กราฟฟิกการ์ด GTX 980 นะครับเพื่อทดสอบ
เมื่อทำการติดตั้งแล้วเราสามารถมองเห็นจากแว่นตาได้เลย
ในขณะทำการทดสอบครับ ลองชมอันตราการใช้ GPU และ CPU ดู
ภาพขณะที่ได้ทำการปรับให้เข้ากับการใช้งานนะครับ
วีดีโอขณะทำการทดลอง สนุกดีครับ
Conclusion
หลังจากที่ได้ลองสัมผัสเจ้า GALAX VISION ทั้งตัวผมเองและผู้ทดสอบรับเชิญ รู้สึกสนุกกับการใช้งานครับเพียงแต่ว่าการใช้งาน VR ในรูปแบบนี้อาจจะต้องการการปรับตัวของผู้ใช้งานเนื่องจากมันเป็นการแสดงผลรอบทิศทาง ไม่ว่าจะมองไปตรงไหนตัวแว่นซึ่งมีเซนเตอร์ตรวจสอบการเคลื่อนไหวก็จะทำการ Sync สัญญาณกับโปรแกรมหรือเกมส์ที่เราเปิดครับ
.
สอบถามจาก ARC นั้นได้รับคำตอบว่ายังไม่มีกำหนดวางขายครับและตัวที่ได้รับมาทำการทดสอบนั้นเป็นตัวที่ออกมาให้นักพัฒนานำไปปรับแต่งกับตัวเกมส์หรือว่าโปรแกรมต่างๆครับ ดังนั้นในอนาคตอันใกล้นี้น่าจะได้เห็นตัวเกมส์หรือ Software ที่รองรับออกมามากขึ้น ติดตาม GALAX กันต่อไปครับ
..
.
.
.
ขอขอบคุณ
ARC