GIGABYTE GTX 980 Ti G1 GAMING Review

/ บทความโดย: tpp , 12/06/2015 06:26, 33,802 views / view in EnglishEN
«»
Share

Conclusion

main GIGABYTE GTX 980 Ti G1 GAMING Review

หวังว่าคงเป็นที่พอใจนะครับสำหรับสาวกกิ๊กกะไบท์และผู้ที่ชื่นชอบกราฟฟิกการ์ดจาก NVIDIA ตัวการ์ด GIGABYTE GTX 980 Ti G1 GAMING ตัวนี้ทำเอารุ่นพี่อย่าง X เคืองไปเลยครับ จากเดิมที่พลังของ GPU นั้นคล้ายๆว่าจะอั้นๆตามความรู้สึกของผู้ทดสอบ แต่หลังจากที่ได้ทำการทดสอบและได้ทำการโอเวอร์คล๊อกเล่นอยู่สองวันก่อนที่จะจบบทความนี้ ถือว่าน่าพอใจมากกับก้าวล่าสุดของทีมงาน NVIDIA แต่หากมองที่เฟรมเรทในเกมส์นั้นบางครั้งอาจจะดูแปลกๆเช่น ทำไมการ์ดใบเดียวถึงมีประสิทธิภาพขึ้นไปยัน SLI ได้ ตรงนี้ทำความเข้าใจนิดครับว่า เราทำการทดสอบบนความละเอียด 4K ซึ่งตัวเกมส์แต่ละเกมส์นั้นเรียกใช้แรมบนการ์ดมาอย่างเต็มสูบ ถึงแม้ว่าจะมี GPU สองตัวก็ตามทว่าแรมที่ใช้งานจริงนั้นจะจำกัดอยู่แค่ที่ 6 GB ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพนั้นไม่ได้โด่งทิ่งการ์ดใบเดียวซักเท่าไรนั่นเอง

.

มามองในเรื่องของความน่าสนใจของการ์ดกัน สำหรับการ์ด GIGABYTE GTX 980 Ti G1 GAMING นั้นเป็นการ์ดที่ได้ทำการติดตั้งชุดระบายความร้อนเป็นของตัวเอง รวมถึงได้ทำการปรับแต่งภาคจ่ายไฟเพื่อเพิ่มความสามารถในการโอเวอร์คล๊อกขึ้น ไปได้มากขึ้นโดยคีย์หลักของการ์ด G1 นั้นคือได้รวมเอาวิศวกรรมผนวกเข้ากับการเล่นเกมส์ เล่นเกมส์ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดแบบไร้เสียงรบกวนด้วยชุดระบายความร้อนแบบ ใหม่ WINDFORCE 600W ซึ่งจะสามารถรองรับความร้อนที่เกิดในขณะเล่นเกมส์ได้เป็นอย่างทำให้พัดลมมี เสียงรบกวนต่ำไม่รบกวนสมาธิในการเล่นเกมส์หรือเสียบรรยากาศ

.

ความสามารถในการโอเวอร์คล๊อกนั้นเป็นอีกจุดนึงที่น่าสนใจครับ ตัวการ์ดนั้นทำงานร่วมกับ GIGABYTE OC GURU II ได้เป็นอย่างดีทั้งการปรับแต่งสีของตัวอักษรบริเวณสันการ์ดรวมถึงการโอเวอร์คล๊อกเพียงแค่คลิ๊กเดียว แรงสบายๆเลยครับ ยังไม่พอ ตัวการ์ดนั้นสามารถโอเวอร์คล๊อกไปสูงสุดที่ 1317/2021/1406 MHz Core/Mem/Boost ซึ่งถือเป็นความเร็วที่สูงเอาเรื่องสำหรับการโอเวอร์คล๊อกในบ้านของผู้ทดสอบที่มีอุณภูมิทีประมาณ 28 องศาเซลเซียส ตัว GPU ไม่ร้อนครับแม้มีการปรับแต่งไฟเพื่อเค้นการโอเวอร์คล๊อก เสียงก็เงียบด้วย

.

ณ จุดนี้ถือว่าเป็นไมล์ สโตน ให้อีกค่ายต้องเหนือยหนักทีเดียวครับ แต่ผลดีจะเกิดกับผู้บริโภคอย่างเราๆครับ จะได้เลือกตัวแรงๆในราคาที่สมเหตุผล ใจเย็นๆ ค่อยๆเลือกครับ หวังว่าคงได้การ์ดที่ถูกใจเพื่อเอาไว้โอเวอร์คล๊อกมันๆรวมถึงเล่นเกมส์สนุกๆครับ

.

..

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

เชน

.

vmod award performance best GIGABYTE GTX 980 Ti G1 GAMING Reviewvmod award innovation best GIGABYTE GTX 980 Ti G1 GAMING Review

.

ขอขอบคุณ

GIGABYTE

..


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»