GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version Review

/ บทความโดย: tpp , 16/08/2012 20:01, 35,109 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

Get the Best Experience in 2012’s Hottest Games with GeForce GTX 660 Ti

8 13 2012 9 07 00 am GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version Reviewการเลือกอัพเกรดกราฟฟิกการ์ดเป็น GeForce GTX 660 Ti ในปี 2012 นั้นถือว่าเป็นการเลือกที่สมบูรณ์แบบครับ เพราะหลังจากกว่าหนึ่งปีที่ Rockstar ได้ทำการพัฒนาเพื่อที่จะให้ Max Payne 3 เป็นเกมส์ที่ดีและสมบูรณ์เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา รวมถึง blockbusters ที่ออกแบบ Borderlands 2 Call of Duty Black Ops 2 และ Planetside 2

เกมส์ที่ออกมาในปี 2012 นั้น เกือบจะทั้งหมดได้ออกแบบมารองรับการทำงานของ DirectX 11 นี่เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ อย่างคุณสมบัติที่รู้จักกันดีอย่าง tessellation ที่ทำให้ผู้พัฒนาเกมส์นั้นสามารถต่อยอดในเรื่องของคุณภาพของภาพที่ดีกว่าอย่างก้าวกระโดดบนเกมส์ของพวกเค้า

นักเล่นเกมส์ทั้งหลายจะยังไม่ได้สัมผัสคุณภาพของภาพที่สมจริงมากๆจาก GPU ที่ยังคงรองรับแค่ DirectX 9-10, GeForce GTX 660 Ti นั้นเป็นตัวเลือกในการอัพเกรดที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา นอกเหนือจากนั้นแล้วเกมส์ที่จะออกในอีกสองเดือนข้างหน้าจะใช้เทคโนโลยีและความก้าวหน้าจาก NVIDIA มาผสมผสานในเกมส์อย่าง PhysX และ TXAA ซึ่ง The Secret World เป็นเกมส์แรกที่รองรับการทำงานของ TXAA อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนั้น Borderlands 2, Hawken, และ Planetside 2 ก็จะรองรับการทำงาน PhysX อย่างสมบูรณ์ด้วย

DirectX 11 Tessellation in Max Payne 3

8 13 2012 4 24 52 pm GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version ReviewRockstar ผู้ผลิตเกมส์ชั้นนำได้ใช้งาน DX 11 tessellation เพื่อที่จะสร้างคาแรคเตอร์ของ Max Payne 3 ให้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่า DX 11 tessellation นั้นช่วยลดความเป็นเหลี่ยมและทำให้คุณภาพนั้นใกล้ความเป็นจริงอย่างมากอย่างวงกลมบริเวณปกเสื้อและเหนือหู

8 13 2012 4 25 25 pm GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version Reviewนอกจากความสามารถของ DX 11 tessellation ที่ทำให้ Max Payne 3 นั้นสมจริงแล้ว ก็จะยังทำให้ GTX 660 Ti นั้นเร็วกว่า GTX 470 ถึงสองเท่าเลย

DirectX 11 Tessellation in The Secret World

8 13 2012 9 07 29 am GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version ReviewDX 11 tessellation ที่ถูกใช้งานบน The Secret World โดยผู้สร้าง Funcom นั้นสามารถแสดงออกให้เห็นว่าก้อนอิฐที่เรียงรายอยู่บนพื้นนั้นสมจริงทั้งขนาดและรูปทรงและเหมือนที่พบเห็นในชีวิตจริงๆ

TXAA In the Secret World

8 13 2012 9 07 54 am GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version Reviewนอกจาก DX 11 tessellation แล้ว The Secret World นั้นก็ยังเป็นเกมส์แรกที่ได้นำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจาก NVIDIA TXAA เข้ามาใช้งาน TXAA นั้นเป็น film-stype AA technique ที่ออกแบบมาเพื่อลดรอยหยักที่เกิดขึ้นแบบชั่วครั้งชั่วคราวจากอาการหนืดและกระพริบบนหน้าจอระหว่างการเคลือนไหวของสรรพสิ่ง ซึ่งนี่เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจาก 2xMSAA และ 4xMSAA แน่นอนครับว่า TXAA นั้นสามารถทำผลงานให้ได้เห็นกันอย่างเด่นชัดในขณะมีการเคลื่อนไหว แต่จากภาพด้านบนนั้นก็แสดงให้เห็นถึงรอยต่อและขอบของวัตถุของกราฟฟิกในเกมส์นั้นราบเรียบอย่างสมบูรณ์แบบมากๆ

8 13 2012 4 25 48 pm GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version Reviewเป็นอีกครั้งครับที่ GTX 660 Ti นั้นมีผลงานดีกว่า GTX 470  เกือบๆสองเท่า

PhysX in Borderlands 2

8 13 2012 4 26 19 pm GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version Review

กับเทคโนโลยี PhysX นั้น ในเกมส์ Borderlands 2 สามารถควบคุมความสามารถของ GTX 660 Ti ให้ส่งผ่านเอฟเฟกและความสมจริงในเกมส์ เช่นการจำลองเสื้อผ้า พาติเคิ้ลต่างๆและที่สำคัญ การเคลื่อนไหวของของเหลวในเกมส์ได้ถูกจำลองออกมาได้อย่างสมจริงและสมบูรณ์แบบอย่างที่ไม่เคยมีมีก่อนดังรูปเปรียบเทียบด้านล่าง

bor1 GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version Review

bor2 GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version Review

bor3 GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version Review

8 13 2012 9 08 26 am GIGABYTE NVIDIA GEFORCE GTX 660 Ti OC Version Reviewเมื่อเปิดใช้งาน PhysX ในเกมส์ GTX 660 Ti ก็สามารถทำผลงานได้ดีกว่ากราฟฟิกการ์ดรุ่นก่อนอย่าง GTX 470 มากถึง 1.7 เท่าในเกมส์ Borderlands 2

..

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»