HyperX Cloud III Gaming Headset Review

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 11/06/2023 17:02, 54,868 views / view in EnglishEN
«»
Share

hyperx cloud iii gaming headset review HyperX Cloud III Gaming Headset Review

Introduction

สวัสดีครับทุกๆท่านที่ชมเว็บไซต์ Vmodtech.com วันนี้ผมมีรีวิวชุดหูฟังเล่นเกมมมิ่งจากแบรนด์ HyperX แบรนด์เกมส์มิ่งชื่อดังระดับโลกมารีวิวให้ท่านได้ชมกันครับกับอุปกรณ์ในรุ่น HyperX Cloud III รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปในงาน Computex2023 และทางทีมงาน Vmodtech ของเราได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมที่บูธของทาง HyperX ด้วยครับและได้ทดสอบฟังเสียงของ HyperX Cloud III Gaming Headset รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาต่อจากรุ่นที่ 2 หลังจากเวลาผ่านพ้นไปนานมากถึง 8ปีเต็ม โดยดีไซน์ของ HyperX Cloud III รุ่นใหม่นั้นมาในสองสีสรรให้เลือกครับคือสีแดงและดำ การออกแบบที่คงเอกลักษณ์ของ HyperX Cloud แต่ดูทันสมัยและดูเรียบหรูกว่าเดิมครับ เน้นการสวมใส่ที่สบายด้วยการออกแบบที่ดูดีขึ้นเยอะเลยครับกับโครงสร้างที่เน้นให้ผู้ใช้งานใช้งานได้อย่างสะดวกสบายกับชุดฟองน้ำรองหูฟังหุ้มด้วยหนังเทียมเนื้อนุ่มระดับพรีเมียม ทำให้สวมใส่สบายและนุ่มสบายหูและที่คาดหัวที่สวมใส่ใช้งานกันได้ยาวๆ ให้ความรู้สึกเบาไม่เทอะทะครับ

.

ในส่วนของคุณภาพเสียงทาง HyperX ได้มีการนำเอาระบบเสียงไดรเวอร์เสียง 53 mm. ได้รับการปรับแต่งโดยวิศวกรเสียงของ HyperX เพื่อมอบประสบการณ์การฟังที่ดีที่สุดที่เน้นเสียงไดนามิกของเกมและระบบ DTS® Headphone:X® Spatial Audio ช่วยเพิ่มความได้เปรียบด้านเสียงและดื่มด่ำกับการแปลเสียงที่แม่นยำและเวทีเสียง 3 มิติเสมือนจริงเพิ่มเข้ามาอีกด้วยครับ พร้อมทั้งยังมีซอฟต์แวร์ HyperX NGENUITY ที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากในการใช้งานให้อีกด้วยครับ ช่องเชื่อมต่อจะมีให้เลือกใช้งานมากมายครับไม่ว่าจะเป็น USB-C, USB-A, และ 3.5mm โดยสามารถจะใช้งานได้ทั้งพีซีและเครื่องเกมคอนโซลไม่ว่าจะเป็น  PC, PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch, Mac และอุปกรณ์มือถือได้อย่างครบครันเลยครับ ก่อนจะไปชมผลทดสอบเราไปชมรายละเอียดจากหน้าเว็บไซต์กันก่อนเลยครับ

WEBSITE

screenshot 2023 06 11 at 15 47 07 hyperx cloud iii gaming headset HyperX Cloud III Gaming Headset Review


เราไปชมรูปร่างหน้าตาของ HyperX Cloud Flight S กันต่อเลยครับ


————————————————–

.

Product Appearance

dsc 0665 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ตัวกล่องมาในกล่องสีขาวสลับแดงมีรูปหูฟัง HyperX Cloud III พร้อมบอกสเปคการทำงานคร่าวๆ ที่ด้านหน้ากล่องครับ

dsc 0671 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ด้านหลังบอกรายละเอียดการทำงานต่างๆครบถ้วนครับ

dsc 0675 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

เปิดกล่องออกมาก็พบกับหูฟัง HyperX Cloud III แพ๊คเอาไว้อย่างดีและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ

dsc 0683 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

อุปกรณ์ที่ให้มามี ตัวหูฟัง HyperX Cloud III , คู่มือการใช้งาน , Detachable Microphone, USB Dongle, USB-C to USB-A Adapter, Quick Start Guide

dsc 0689 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

สายแปลงเชื่อมต่อที่สายถักผ้าสีดำสลับแดงสวยงามเลยครับและไมค์ที่เป็นแบบตัดเสียงรบกวนและมีตัวกรองตาข่ายในตัวเพื่อลดเสียงที่รบกวน นอกจากนี้ยังมีไฟแสดงสถานะปิดเสียงไมค์ LED ที่แจ้งให้คุณทราบเมื่อคุณปิดเสียง

dsc 0693 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ตัวหูฟัง HyperX Cloud III ดีไซน์สวยงามดูหรูหรามากกว่ารุ่นก่อนเยอะเลยครับ

dsc 0702 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ด้านบนมีโลโก้ HyperX ดูสวยเด่น

dsc 0708 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ด้านบนมีโฟสซับแรงสวมใส่สบายหัวครับ

dsc 0709 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

สายแจ๊ค 3.5mm สำหรับเชื่อมต่อและยังสามารถต่อเข้ากับหัวแปลงมีตัวเชื่อมต่อ 3.5 มม., USB-A และ USB-C ได้อีกด้วยครับ ความยาวของสายอยู่ที่ Cable Length (imperial) and type: 3.93ft headset cable; 4.26ft USB dongle cable | USB cable

dsc 0712 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ปุ่มปิดไมค์ก็มีให้ใช้งานด้านข้างสะดวกครับ

dsc 0715 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

อีกฝั่งมีปุ่มปรับระดับเสียง

dsc 0719 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

สามารถปรับระดับเสียงหูฟังได้อย่างรวดเร็วและปิดเสียงไมโครโฟนได้ในส่วนควบคุมบนเอียร์คัพของ Cloud III ที่อยู่ด้านข้างครับ

dsc 0724 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

น้ำหนักโดยรวม 0.67lb; Weight with microphone: 0.70lb

dsc 0697 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ชหูฟัง HyperX Cloud III ออกแบบให้มีความยืดหยุ่นและมีโครงโลหะทั้งชิ้น จึงทนทานต่อการใช้งานเน้นพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ครับ

dsc 0728 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ปรับหมุนได้ตามความถนัดในการใช้งานครับ

dsc 0733 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

สวยงามโดดเด่นถูกใจสาวก HyperX ครับ

dsc 0739 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ด้านข้างก็มีโลโก้ HyperX สีแดงสดใสดูสวยงามโดดเด่นเลยทีเดียว

dsc 0746 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

สายสัญญาณเสียงที่เชื่อมต่อไปอีกฝั่ง

dsc 0750 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

สามารถยืดออกได้ตามขนาดของหัวผู้ใช้งานครับทั้งเด็กและผู้ใหญ่นี่ใส่ได้สบายๆไม่บีบรัดหัวครับ

dsc 0756 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

dsc 0762 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

HyperX Cloud III ผลิตด้วย เมมโมรี่โฟมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ HyperX ในแถบคาดศีรษะและฟองน้ำรองหูฟังหุ้มด้วยหนังเทียมเนื้อนุ่มระดับพรีเมียม ทำให้สวมใส่สบายและนุ่มสบาย

dsc 0766 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

dsc 0768 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ดีไซน์ดูหรูหราเน้นความสะดวกสบายพกพาง่ายไม่เกะกะ

dsc 0772 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ย่านความถี่ของสัญญาณความดังครับ Sensitivity: -42dBV (0dB=1V/Pa at 1kHz)

เราไปชมผลทดสอบกันต่อเลยครับ

————————————————–

HyperX NGENUITY Software

HyperX NGENUITY คือซอฟต์แวร์อัจฉริยะที่ใช้งานได้ง่ายเพื่อให้เราสามารถปรับแต่งผลิตภัณฑ์ HyperX ที่รองรับการทำงานร่วมกันไม่ว่าจะเป็นเม้าส์ คีย์บอร์ด อื่นๆ โดยสามารถตั้งค่าระบบควบคุมในตัวตามที่ต้องการผ่านซอฟต์แวร์ HyperX NGENUITY ที่ใช้งานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพสูงสำหรับ HyperX Cloud III ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากๆครับ

2023 06 07 12 35 571 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

สามารถปรับแต่งค่าการทำงานระดับเสียงของหูฟังและไมโครโฟนได้ครับ และปรับดหมด DTS X ได้อีกด้วย

2023 06 07 12 36 17 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

ท่านสามารถปรับ Eaualizer ได้ตามความต้องการจะเก็บโปรไฟล์เอาไว้ใช้งานในหลากหลายรูปแบบก็ได้ครับ

เราไปชมผลทดสอบของเกมส์มิ่งกันต่อเลยครับ

————————————————–

Gaming Test

Red Dead Redemption 2

20230607221416 2 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

20230520205733 1 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

เรามาชมผลทดสอบของเกมส์มิ่งกันเลยครับกับเกมส์ Red Dead Redemption 2 เกมส์ยอดฮิตระดับตำนานที่เน้นระบบเสียงที่อลังการกับฉากบู๊ที่สุดมันส์และเสียงเพลงประกอบที่เร้าใจตามสไตล์หนังคาวบอยตะวันตก ระบบเสียงที่ออกมาต้องบอกเลยครับว่าเล่นได้อย่างเต็มอรรถรสจริงๆ เสียงพูด เสียงบรรยายกาศรอบข้าง เสียงอืนในฉากที่ต่อสู้ถ่ายถอดระบบเสียงออกมาได้ดีมากครับสำหรับ HyperX Cloud III รายละเอียดเสียงปืนที่เร้าอารมณ์เสียงเบสของการควบม้าหรือเสียงฝีเท้าของสัตว์หรือคนรอบข้างทำให้เราแยกแยะและรู้สึกได้เป็นอย่างดีเลยครับ ใครที่ชอบเล่นเกมแนวแอ๊คชั้น HyperX Cloud III น่าจะเหมาะเลยครับกับระบบเสียง DTS X ที่ให้มา

CS:GO

20230331013008 1 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

20230605205323 1 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

CS:GO เป็นอีกเกมส์ครับที่เป็นเกมส์ FPS ที่ต้องใช้หูฟังในการฟังเสียงของผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามทั้งเสียงปืนเสียงฝีเท้าของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม รายละเอียด HyperX Cloud III นั้นทำออกมาได้ดีเลยครับ เสียงการเดิน เสียงปืน ระยะการยิง เดิน ช่วยให้สาย FPS มั่นใจหรือคำนวณได้เยอะเลยครับรายละเอียดต่างๆ มาครบ ตอนทดสอบอยู่ที่บูธ HyperX ที่ไต้หวัน ได้ทดสอบเกม VALORANT ก้ได้รายละเอียดที่ดีมากๆ เสียงฝีเท้าผู้เล่นตรงข้าม เสียงปืน ทำได้ดีเยี่ยมเลยมาทดสอบกับ CS:GO ดูบ้างว่าจะให้รายละเอียดได้เทียบเท่ากันไหม ปรากฏวส่าทำออกมาได้ดีเลยครับใครเล่นสาย FPS และต้องการรายละเอียดจากผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม HyperX Cloud III ช่วยแยกได้เยอะเลยครับกับทิศทางเสียงต่างๆ

Age of Empires IV

20230611152353 1 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

20230611154001 1 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

Age of Empires IV เกมส์แนววางแผน Strategy Game ก็เล่นได้อย่างมีอรรถรสดีเลยครับระบบเสียงรายละเอียดทำออกมาได้ดีมากๆ ใครที่เล่นเกมแนวนี้ก็สนุกได้อรรถรสเลยครับ

Music Test

2023 06 11 14 52 50 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

2023 06 11 14 56 34 HyperX Cloud III Gaming Headset Review

สำหรับคนที่ชอบดูหนังฟังเพลงสำหรับชุดหูฟังไร้สาย HyperX Cloud III นั้นก็สร้างเสียงที่ออกมาได้ค่อนข้างดีเลยครับ เสียงนักร้อง เสียงกลาง แหลม เบสทำออกมาชัดเจนครับอาจจะไม่ได้รายละเอียดที่มากระดับพรีเมี่ยม แต่ฟังได้เรื่อยๆ ลื่นหูครับ สายฟังเพลงอาจจะต้องปรับ Eaualizer ตามความเหมาะสมครับ แต่โดยรวมผมมองว่าโอเคครับ

เราไปชมบทสรุปกันต่อเลยครับ

.

————————————————–

hyperx cloud iii gaming headset review HyperX Cloud III Gaming Headset Review

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปการทดสอบชุดหูเกมมิ่ง HyperX Cloud III ที่เป็นชุดหูฟังที่รอกันมาอย่างยาวนานถึง 8ปีเต็ม กับคุณภาพและประสิทธิภาพที่ออกมาไม่ทำให้ผิดหวังครับระบบเสียงรายละเอียดที่ทำออกมาได้ดีทั้งการเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ระบบเสียงที่นำเอา DTS® Headphone:X® Spatial Audio มาใช้งานถือว่าช่วยได้เยอะเลยครับกับระบบเสียง 3D ที่จำลองออกมาได้ดีเยี่ยมมากๆ ในการเล่นเกมนั้นผมมองว่าเกมบรรดา FPS นั้นถือเป็นจุดเด่นเลยครับกับรายละเอียดที่แม่นยำตรงตามที่ HyperX ได้บอกเอาไว้ครับอันนี้ผมการันตีได้ การเล่นเกมทั่วไปก็ให้ประสบการณ์เสียงที่ดีเลยครับรายละเอียดทำออกมาได้ดีทั้งเสียงกลาง แหลม เบส โดยรวมผมว่าคนที่ชอบระบบ DTS ที่เน้นความดังหนักแน่นก็คงชอบเป็นที่ตั้งก่อนอยู่แล้ว โดยเฉพาะตัวผมเองที่ชอบระบบ DTS มาก่อนอยู่แล้ว แล้วโดยเฉาพะตัวไดรเวอร์เสียง 53 mm. ที่ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะกับสรีระของหูเราครับด้วยการปรับองศาให้เหมาะสมทำให้ระบบเสียงนั้นได้มิติที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นอีกด้วยและเสียงไมโครโฟนที่ออกแบบมาชัดเจนดีครับสื่อสารชัดเจนรู้เรื่องและเป็นมค์เป็นแบบตัดเสียงรบกวนและมีตัวกรองตาข่ายในตัวเพื่อลดเสียงที่รบกวนอีกด้วยครับ

….

ในส่วนของการเล่นกันแบบยาวๆ ต่อเนื่องการสวมใส่ก็ถือว่าสบายเลยครับไม่รัดหูและหัวการสวมใส่ที่รู้สึกสบายแม้จะเล่นกันเป็นเวลานานๆ อันนี้ถือเป็นจุดเด่นของ HyperX Cloud III รุ่นนี้เลยครับว่าของเค้าสวมใส่สบายดีจริง ฟีเจอร์ HyperX NGENUITY ที่ใช้งานง่ายปรับแต่งได้ตามความต้องการ สำหรับท่านที่ต้องการใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆ ก็รองรับทั้งพีซี เกมคอนโซล ไม่ว่าจะเป็น PC, PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch, Mac สามารถใช้งานได้หมดครับ

ถือว่า HyperX Cloud III นั้นเปิดตัวได้อย่างสมศักดิ์ศรีกับการกลับมายาวนาน 8ปีที่มาพร้อมคุณภาพและประสิทธิภาพที่ครบครันรอบด้านเลยครับ ดีไซน์ที่สวยงามลงตัวอันเป็นเอกลักษณ์ การสวมใส่ที่สบายอันนี้เป็นจุดเด่น ระบบเสียงที่รายละเอียดชัดเจนดีมากครับ เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ดีมากครับรายละเอียดมาครบ ถ้ามีข้อสังเกตุก็แค่มีสายมาให้แค่นั้นแหละครับ แต่ที่ผมชอบอย่างหนึ่งก็คือ HyperX Cloud III รุ่นนี้ให้สายมายาวและมีสายแปลงที่รองรับทุกอุปกรณ์ทั้ง มีตัวเชื่อมต่อ 3.5 มม., USB-A และ USB-C สามารถใช้งานได้หลากหลายอันนี้ดีมากเลยครับ ท่านใดเป็นแฟน HyperX Cloud อยู่แล้วผมบอกเลยไม่ต้องคิดมากราคานี้คุณภาพประสิทธิภาพที่ให้มาเกินคุ้มครับกับหูฟังรุ่นนี้ ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนเยอะเลยทีเดียวสำหรับ HyperX Cloud III รุ่นใหม่ล่าสุด

โดยราคาวางจำหน่ายในไทยก็น่าจะอยู่ประมา 3,090บาท ท่านใดสนใจก็ติดต่อไปที่ตัวแทนจำหน่ายในช้อป IT ใหญ่ๆได้เลยครับ สำหรับวันนี้ผมก็ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่เร็วๆนี้สวัสดีครับ

ราคาประมาณ 3,090 บาท  /Price 89USD


ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

vmod award performance best HyperX Cloud III Gaming Headset Reviewvmod award innovation best HyperX Cloud III Gaming Headset Review

.

ขอขอบคุณ

HyperX


«ก่อนหน้า 1 2 3 4 5 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»