HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

/ บทความโดย: tpp , 27/07/2019 00:12, 79,269 views / view in EnglishEN
«»
Share

main1 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคมที่ผ่านมานั้น Kingston ได้ทำการ เปิดตัว HyperX Cloud MIX หูฟังเกมมิ่งในแบบบลูทูธรุ่นแรกที่สร้างขึ้นมาสำหรับเกมเมอร์ให้สามารถพกพาสะดวก ผสมผสานความโดดเด่นของเสียง รูปลักษณ์ที่ดูเพรียวบางและสะดวกสบาย ใช้งานได้อเนกประสงค์ Cloud MIX ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกม, ฟังเพลง และสนทนาด้วยเสียง มอบความบันเทิงได้ทั้งแบบใช้สายและไร้สายได้

.

ออกแบบมาให้ตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์ ในการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องเล่นเกมคอนโซลและเกมพีซี และมีตัวเลือกบลูทูธเพื่อความบันเทิงในระหว่างเดินทาง Cloud MIX มีสายสัญญาณที่ถอดเข้าออกได้ในโหมดใช้สายผ่านการเชื่อมต่อโดยแจ๊ค 3.5มม และเข้ากันได้กับโหมดไร้สายด้วยบลูทูธ เข้ากับอุปกรณ์ใช้ได้นานถึง 20 ชั่วโมง ด้วยการผสมผสานฮาร์ดแวร์คุณภาพสูงและประสิทธิภาพ Cloud MIX มาพร้อมคุณสมบัติเทคโนโลยี HyperX Dual Chamber และไดรเวอร์ 40 มม เพื่อให้เสียงที่แม่นยำ คมชัด หูฟังมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดของ Hi-Res Audio และการรับรองที่ให้เสียง 40KHz โดย Cloud MIX ติดตั้งไมโครโฟนที่สามารถถอดได้ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน และได้การรับรองจาก TeamSpeak และ Discord สำหรับการแชตในเกม เป็นไมโครโฟนที่ประกอบมาในตัวสำหรับโหมดบลูทูธ เพื่อให้เหมาะกับการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการโทรศัพท์, การเล่นเกมโมบายและความบันเทิงอื่นๆ เรามาชมรายละเอียดกันเลย

.

>> HyperX gaming Website <<

2019 07 26 23 14 31 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

ข้อมูลเชิงลึกนั้นก็สามารถตรวจสอบได้จากรายละเอียดด้านบนครับ

.

————————————————–


PACKAGE Appearance

tpp 5913 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

tpp 5914 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

กล่องบรรจุตัว HyperX Cloud MIX นั้นจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ การออกแบบสวยงามเตะตา มีรายละเอียดและคุณสมบัติต่างๆเอาไว้ครบถ้วนเลย

tpp 5915 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

tpp 5917 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

tpp 5918 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

คู่มือ สายเชื่อมต่อที่สะดวกและยาวเพียงพอ สาย USB สำหรับชาร์จไฟเข้าตัวหูฟังเพื่อทำการใช้งานในโหมด wireless และมีไมค์ที่สามารถถอดออกเก็บได้กรณีที่ไม่ได้ใช้งาน

tpp 5916 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

เมื่อเปิดกล่องขึ้นมาจะเห็นชุดหูฟังนอนนิ่งพร้อมใช้งานแบบนี้เลยครับ

tpp 5919 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

หน้าตาของหูฟังก็จะมีลักษณะเรียบๆนะครับ ตัวหูฟังโดยรวมไม่ใหญ่โตอะไรนัก

tpp 5921 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

บริเวณที่สัมผัสและกดกับศรีษะและหูนั้นให้ความรู้สึกนุ่มดีครับ เมื่อใส่เข้ากับศรีษะก็จะรู้สึกกระชับครับ

tpp 5922 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

tpp 5923 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

บริเวณพอร์ดเชื่อมต่อครับ โดยหลักๆนั้นก็จะมีช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จไฟเข้าตัวหูฟัง ปุ่มเปิด/ปิด (และเมื่อต้องการเชื่อมต่อ Bluetooth ก็กดปุ่มนี้ค้างไว้ 5 วินาทีจนขึ้นไฟสีฟ้าสลับกับสีแดง) ไฟแสดงผล สำหรับปุ่ม +/- นั้นก็ไว้สำหรับเร่งหรือลดเสียง

————————————————–

Testing and Conclusion

tpp 6001 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

ผมได้เชื่อมต่อ HyperX Cloud MIX กับคอมพิวเตอร์และเปิดทิ้งไว้ประมาณสามวันเพื่อยืดเส้นยืดสายตัว driver ให้เข้าที่ซักหน่อยก่อนที่จะมาเริ่มฟังจริงจัง

tpp 6000 HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

ทดลองเชื่อมต่อหูฟังผ่านทาง Bluetooth นั้นก็ง่ายครับ โดยกดที่ปุ่มพาวเวอร์ค้างไว้ 5 วินาทีจนไฟแสดงผลขึ้นสีฟ้าสลับกับสีแดงแล้วก็ไปเลือกที่อุปกรณ์ที่เราต้องการเชื่อมต่อครับเช่นหากต่อกับคอมก็ไปเลือก pair ได้เลย เสียงพื้นฐานที่ได้รับฟังจาก HyperX Cloud MIX ผ่านทาง Bluetooth นั้นค่อนข้างบาง และเบา จริงๆแล้วเสียงก็อยู่ในโทนที่สว่าง ฟังสบายๆ เด่นที่เสียงกลางและกลางสูงที่ค่อนข้างเปิด เสียงสูงนั้นก็คมชัดใช้ได้ครับ ถือว่าไม่ขี้เหร่เลยสำหรับการรับฟังเพลงหรือว่าเล่นเกมส์บนพีซีผ่านทาง Bluetooth มายัง HyperX Cloud MIX

.

ผมลองเชื่อมต่อผ่านทางสายบ้าง โดยต่อเชื่อมกับ DAC ASUS Essense One MK II เสียงที่ได้นั้นถือว่าได้รับการยกระดับขึ้นมาพอควรเลยครับ เสียงตลอดย่านนั้นเปิดขึ้นมากกว่าการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth เสียงย่านต่ำนั้นค่อนข้างเบาครับตามสไตล์ไดร์ฟเวอร์ขนาดนี้ ขยับขึ้นมาที่กลางต่ำ เสียงในย่านนี้ให้น้ำหนักและแรงปะทะในเกณฑ์ปานกลางค่อนไปทางดี เสียงมีมวล นวล (แต่จะ delay นิดๆ) รายละเอียดพอประมาณ ด้านย่านเสียงกลางถือว่าชัดเจน เปิด สด เพราะย่านความถี่สูงที่ถูกจูนมาให้มีความดังมากกว่าย่านอื่นๆ ความสดกระชับ เสียงปั่นกระเดื่องในเพลง Sic -  Slipknot นั้นตัว Cloud MIX สามารถแยกแยะและให้แรงปะทะของการปั่นกระเดื่องได้พอสมควร แต่ผมยังไม่รู้สึกว่ามันดิบสมความตั้งใจ และเมื่อฟัง cupid’s dead - Extreme เสียงของบิล ลอว์เลนส์บน N4 นั้นพูดจริงยังไม่แสบมากเท่าที่ควรจะเป็น หัวเสียงแรงปะทะก็อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ การยกระดับเสียงด้วยการเพิ่ม DAC หรือ DAC amp นั้นถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจพอควรครับหากต้องการให้หูฟังตัวนี้สามารถแสดงผลงานได้หลากหลายและครอบคลุมทั้งการฟังเพลงหรือเล่นเกมส์ เสียงของเพลงไทยที่เลือกฟังจาก Youtube หลายๆเพลงให้เสียงที่ดีครับ ชัดเจนฟังเพราะ ช่องว่างของเสียงถือว่าเงียบสงัดดีครับ

.

ลองเอามาเล่นเกมส์บ้าง ในเกมส์ BF V นั้น โห เจ๋งเลย เสียงมีมวลมาก รายละเอียดโอบล้อม เป็นหูฟังอีกรุ่นนึงที่ทำให้เราเข้าไปอยู่ในสนามรบในเกมส์ได้ดีมาก แรงปะทะ หัวเสียงของบรรดาปืนและระเบิดนี่สะใจครับ ถือเป็นจุดเด่นของหูฟังรุ่นนี้เลยกับการเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความสมบูรณ์แบบในการเล่นเกมส์ครับ

.

อย่างที่ได้กล่าวไปในย่อหน้าก่อนครับว่าหากมีโอกาสได้เพิ่มแอมป์สำหรับหูฟังเข้าไปช่วย Cloud MIX นั้นก็จะช่วยให้หูฟังสามารถยกระดับเสียงให้สามารถตอบสนองในทุกๆแนวการฟังเพราะตัว driver นั้นค่อนข้างกินวัตต์ครับ เสียงเปิดพอประมาณ รายละเอียดพอประมาณ เสียงย่านกลางสูงเด่น ตัวหูฟังเองไม่หนัก ฟังนานๆก็โอเคครับไม่บีบไม่อึดอัด ผ่านครับสำหรับผม ขอแนะนำเลยสำหรับ  HyperX Cloud MIX

.

.

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

chane


vmod award performance best HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Reviewvmod award innovation best HyperX Cloud MIX Wireless Gaming Headset Review

.

ขอขอบคุณ

HyperX

«ก่อนหน้า 1 2 3 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»