INTEL CORE i5 10400 PROCESSOR REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 24/05/2020 19:13, 61,346 views / view in EnglishEN
«»
Share

intel core i5 10400 processor review INTEL CORE i5 10400 PROCESSOR REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการทดสอบ INTEL CORE i5 10400 ที่ถือเป็นซีพียูระดับ Mainstream ของซีรี่ย์ Intel 10th GEN รุ่นใหม่ล่าสุดในระดับกลางที่เป็นรุ่น Non K ในราคาที่ไม่สูงมากนักที่เน้นใช้งานทั่วไปรองรับความบันเทิงที่หลากหลายทั้งเกมส์มิ่ง สตรีมมิ่ง ดูหนัง ฟังเพลง หรือใช้งานด้านอื่นๆทั้งครีเอเตอร์ก็สามารถใช้งานกันได้ดีระดับหนึ่งครับ ด้วยสถาปัตย์ Comet Lake รุ่นใหม่ล่าสุดขนาด 14nm มีจำนวนคอร์ 6C/12T ความเร็วในการทำงานอยู่ที่ 2.9Ghz บูตความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 4.3Ghz แต่จะทำงานในแบบ All Core ที่ 4.0Ghz โดยประมาณครับ แคชอยู่ที่ 12 MB Intel Smart Cache ความเร็วบัส 8 GT/s อัตราการบริโภคไฟอยู่ที่ 65W TDP ใช้แรมแบบ DDR4 บัส 2666Mhz รองรับ PCIe 3.0 และกราฟฟิกการ์ดในตัวแบบ UHD Intel 630 ครับ และรองรับการใช้งานร่วมกับเมนบอร์ด Intel 400 หรือชิบเซ็ต Z490 ซ็อกเก็ต LGA 1200 รุ่นใหม่ล่าสุดกับประสิทธิภาพการทำงานที่รอบด้านในซีพียูระดับกลาง Mid End ที่มีการประมวลผล Muti-Task ที่มีประสิทธิภาพด้วยจำนวนคอร์ 6C/12T พร้อม Hyper-Threading ที่เพิ่มเข้ามาจากเดิมซึ่งในรุ่นก่อนหน้านั้น Core i5 นั้นจะไม่มี Hyper-Threading นั่นเองครับก้ถือได้ว่า Intel นั้นได้เพิ่มประสิทธิภาพความแรงในจุดนี้เข้ามาให้ใช้งานกันแบบคุ้มๆเลยทีเดียวสำหรับซีพียู INTEL CORE i5 10400 ที่เป็นรุ่น Non K แบบนี้

ในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานนั้นก็แสดงให้ครับว่าตัวซีพียู INTEL CORE i5 10400 มีประสิทธิภาพที่ดีมากกว่า Core i5 ในก่อนหน้านี้ค่อนข้างเยอะเลยครับ ด้วยจำนวนคอร์ 6คอร์ที่มีการเพิ่ม Hyper-Threading จำลองเข้ามาเป็น 6C/12T ในจุดนี้ช่วยได้เยอะเลยครับในเรื่องของประสิทธิภาพการทำงาน ทั้งการทดสอบเรนเดอร์ ถอดรหัส คำนวณ กราฟฟิก 3D สตรีมมิ่งหรือตัดต่อก็ทำผลงานออกมาดีในระดับหนึ่งเลยครับ ซึ่งก็ไม่คิดนะครับว่าซีพียูในรุ่น Non K รุ่นระดับกลางๆจะทำได้ดีเพียงนี้ แต่จุดเด่นจริงๆของ INTEL CORE i5 10400 ก็คงเป็นเรื่องของเกมส์มิ่งหรือการเล่นเกมส์ครับที่สร้างประสิทธิภาพออกมาได้ดีมากๆเลยครับ สามารถสร้างเฟรมเรตและเฟรมไทม์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยมซึ่งก็สามารถขับประสิทธิภาพของการ์ดจอในรุ่นท็อปอย่าง ASUS GeForce RTX 2080 Ti DUAL ออกมาได้อย่างสบายๆ สามารถเล่นเกมส์ได้ลื่นไหลทุกเกมส์และเฟรมเรตไม่ตกหรือร่วงอีกด้วยครับ ในจุดนี้เองก็สร้างความประหลาดใจได้ไม่น้อยทีเดียว ในส่วนของการโอเวอร์คล๊อกนั้นก็ตามที่ผมได้แสดงให้เห็นในบททดสอบนะครับว่าตัวซีพียู INTEL CORE i5 10400 นั้นไม่สามารถที่จะโอเวอร์คล๊อกกันได้แต่จะสามารถโอเวอร์คล๊อกในส่วนของแรมนั้นได้อย่างอิสระครับ แต่ความสามารถอาจจะไม่เท่ากับซีพียูในตระกูล K แต่ถ้าปรับแต่งดีๆก็สามารถที่จะแรงกันได้ในระดับหนึ่งแบบคุ้มค่าการทำงานแล้วครับในจุดนี้ ถือว่าค่อนข้างคุ้มมากๆ

..

ในเรื่องของอุณหภูมิก็ตามที่ท่านได้เห็นในบททดสอบครับว่าทั้งชุดระบบระบายความร้อนด้วยน้ำและชุดระบายความร้อนด้วยลมหรือฮีตซิงค์นั้นก็สามารถใช้งานกันได้สบายๆครับกับตัวซีพียู INTEL CORE i5 10400 ที่ต้องบอกว่าเย็นมากๆ โดยฟูลโหลดอยู่ที่ 63-66องศาฯเพียงเท่านั้นครับ ถือได้ว่าเย็นเฉียบมากๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ชุดระบายความร้อนด้วยน้ำก้ได้ครับแค่ฮีตซิงค์ลมในระดับกลางไปหาสูงก็เพียงพอแล้วครับในจุดนี้ ถ้าให้สรุปสั้นๆสำหรับวันนี้ถือได้ว่าซีพียู INTEL CORE i5 10400 เป็นซีพียูในระดับกลางในรุ่น Non K ที่มีราคาไม่สูงมากแต่ว่ามีจำนวนคอร์ 6C/12T ให้มาเพียงพอต่อการใช้งานในระดับหนึ่งเลยครับกับประสิทธิภาพโดยรวมที่ทำออกมาได้ดีเลยครับในระดับของซีพียู Mid End ระดับกลาง แต่ในเรื่องความโดดเด่นจริงๆก็คงเป็นในเรื่องของเกมส์มิ่งที่ท่านได้เห็นในบททดสอบแล้วครับว่าทำได้ดีไม่แพ้ซีพียูตัวท็อปๆกันเลยทีเดียว สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลสร้างเฟรมเรตและเฟรมไทม์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยมและขับประสิทธิภาพการ์ดจอรุ่นใหญ่อย่าง Nvidia Geforce RTX 2080Ti ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการทำงานจริงๆครับ ผมมองว่าซีพียู INTEL CORE i5 10400 เป็นซีพียูระดับกลางรุ่นคุ้มอีกรุ่นเลยครับถ้าท่านไม่เน้นโอเวอร์คล๊อกเน้นเล่นเกมส์เกมส์มิ่งเป็นหลักหรือใช้งานทั่วไปแนวเอนเตอร์เทนหรือครีเอเตอร์ระดับกลางๆ ผมว่าใช้งานกันได้สบายๆครับแบบคุ้มค่าเลยครับ ถือได้ว่า INTEL CORE i5 10400 เป็นซีพียูที่บรรดาผู้ใช้งานจะเข้าถึงได้ง่ายในราคาที่ไม่สูงมากกับความคุ้มค่าพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่ดีรอบด้านและโดดเด่นในเรื่องของการเล่นเกมส์และสตรีมมิ่งไปพร้อมๆกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการทำงาน ท่านใดกำลังมองหาซีพียูราคาไม่สูงมากเน้นใช้งานรอบด้านหรือเอาไว้เล่นเกมส์ สตรีมมิ่งกันได้คุ้มๆแล้วล่ะก็ INTEL CORE i5 10400 คือตัวเลือกที่ต้องพิจารณาเลยครับ ดูแล้วไม่น่าจะทำให้ท่านผิดหวังอย่างแน่นอน

โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 6,590บาท ท่านสามารถหาซื้อได้ตามร้านไอทีชั้นนำทั่วไปหรือตัวแทนจำหน่ายได้เลยครับ  แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา 6,590บาท Price 210USD

..

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

vmod award performance best INTEL CORE i5 10400 PROCESSOR REVIEWvmod award innovation best INTEL CORE i5 10400 PROCESSOR REVIEW

.

Special Thanks.

INTEL


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»