INTEL CORE i7 9700KF PROCESSOR REVIEW

/ บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 25/04/2020 00:14, 52,773 views / view in EnglishEN
«»
Share

intel core i7 9700kf processor review INTEL CORE i7 9700KF PROCESSOR REVIEW

Conclusion

ก็มาถึงบทสรุปครับกับการทดสอบ INTEL CORE i7 9700KF ที่ถือเป็นซีพียูระดับ Mainstream ของซีรี่ย์ Intel 9th GEN ที่มากันในรหัสใหม่ล่าสุดอย่าง F ที่ทำการตัด iGPU ออกนั่นเองครับแต่ก็ยังสามารถที่จะทำการโอเวอร์คล๊อกได้ตามรหัส K ซึ่งรวมกันเป็น KF นั่นเองครับ มาพร้อมจุดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานทั่วไปหรือเล่นเกมส์มิ่งกันได้แรงๆ ในส่วนของสเปคการทำงานนั้น INTEL CORE i7 9700KF มีจำนวนคอร์ 8C/8T ความเร็วในการทำงานอยู่ที่ 3.6Ghz และบูตสูงสุดแบบเทอร์โบที่ 4.9Ghz แคส 12 MB Intel Smart Cache อัตราการบริโภคไฟ 95W TDP ซึ่งถ้าดูจากสเปคแล้วก็ถือว่าแรงเลยครับเหมาะกับการใช้งานทั่วไปและเกมส์มิ่งเป็นหลักได้สบายๆ

ในเรื่องของประสิทธิภาพในการโอเวอร์คล๊อกนั้นก็ถือว่าทำได้ดีมากๆเลยครับดังที่ท่านได้เห็นในบททดสอบ ซึ่งการใช้งานจริงนั้นขึ้นอยู่กับระบบระบายความร้อนด้วยครับ เพราะตัวซีพียู INTEL CORE i7 9700KF นั้นไม่ได้แถมฮีตซิงค์มาให้ แต่การโอเวอร์คล๊อกต้องบอกเลยครับว่าเล่นกันง่ายมากๆ ผมแค่เพิ่มไฟ Vcore เท่านั้นนนอกนั้นก็แทบจะปล่อย Auto ทั้งหมดในจุดนี้เองผมมองว่าประสิทธิภาพในการโอเวอร์คล๊อกทำได้ง่ายขึ้นครับ นั่นอาจเป็นเพราะตัวซีพียูได้ตัด iGPU ออกนั่นเองทำให้ในเรื่องความร้อนที่น่าจะลดลงประสิทธิภาพ OC เลยดูง่ายขึ้นและเพิ่มขึ้นด้วยครับ

..

ในการใช้งานจริงนั้นท่านก็ได้เห็นในบททดสอบครับกับประสิทธิภาพการทำงานไม่ว่าจะเป็นงานคำนวน ประมวลผล ถอดรหัสเข้ารหัส เรนเดอร์งาน กราฟฟิก3D หรือเกมส์มิ่ง INTEL CORE i7 9700KF  นั้นทำได้ดีทุกการทดสอบเลยครับ โดยเฉพาะในการเกมส์มิ่งหรือเล่นเกมส์นั้นสร้างเฟรมเรตหรือเฟรมไทม์ได้ดีเยี่ยมมากๆครับ สร้างประสิทธิภาพการทำงานด้านกราฟฟิกทั้งบรรดาเกมส์ที่กินสเปกทั้ง DX11 / DX12 ออกมาได้อย่างดีและขับประสิทธิภาพการ์ดจอตัวแรงที่สุดในโลกอย่าง GeForce RTX 2080Ti ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการทำงานดังที่ท่านได้เห็นในบททดสอบครับ ถ้าให้มีข้อสังเกตุก็คงจะมีเรื่อง iGPU ที่ถูกตัดออกไปแต่ในจุดนี้ก็เป็นจุดเด่นของตัวซีพียูด้วยครับที่ตัดออกไปให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานที่ต้องการใช้งานซีพียูร่วมกับการ์ดจอแยกอยู่เป็นหลักเน้นใช้งานตัวซีพียูเองที่มีประสิทธิภาพที่สูงนั่นเองครับ ถ้าให้สรุปแล้วนั้น INTEL CORE i7 9700KF  คือซีพียูที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานทั่วไปได้ทุกรูปแบบและมีจุดเด่นในเรื่องของเกมส์มิ่งที่ขับประสิทธิภาพออกมาได้เป็นอย่างดีในราคาที่ไม่แพงเวอร์มากนัก ซึ่งถ้าเทียบกับ INTEL CORE i7 9700K รุ่น K ที่มี iGPU ในตัวแล้วนั้น INTEL CORE i7 9700KF จะมีราคาถูกกว่านั่นเองครับ ในจุดนี้เองเหมาะกับท่านที่ต้องการใช้งานซีพียูอย่างเต็มประสิทธิภาพร่วมกับการ์ดจอแยกแรงๆโดยไม่ต้องไปเพิ่งการ์ดจอในตัวซีพียูครับ ถือเป็นซีพียูตัวคุ้มอีกรุ่นของทาง Intel ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากครับ INTEL CORE i7 9700KF คือซีพียูที่สายเกมส์เมอร์ระดับเอ๊กตรีมต้องไม่ควรพลาดครับและไม่ทำให้ท่านผิดหวังกันอย่างแน่นอนสำหรับ INTEL CORE i7 9700KF รุ่นนี้

โดยราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 12,300บาท ครับถูกว่ารุ่นรหัส K ทั่วไปประมาณ 1พันบาทกว่าๆ  แล้วพบกันใหม่กับรีวิวอุปกรณ์ใหม่ๆที่อัพเดทให้ได้รับชมกันทุกวันที่ Vmodtech.com สวัสดีครับ


ราคา 12,300บาท Price 384USD

..

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

vmod award performance best INTEL CORE i7 9700KF PROCESSOR REVIEWvmod award innovation best INTEL CORE i7 9700KF PROCESSOR REVIEW

.

Special Thanks.

INTEL


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»