ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 15/03/2015 21:25, 9,518 views / view in EnglishEN
«»
Share

dsc 0532 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

สวัสดีครับ ทางทีมงาน Vmodtech.com เราก็ได้รับเชิญจากทาง บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ไปร่วมงาน “Intel Tech Update 2015″ ทางเราก็ขอนำภาพและเนื้อหาในงานนี้มาฝากท่านผู้อ่านกันนะครับ

dsc 0664 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

dsc 0535 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

dsc 0536 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

โดยทาง บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้แถลงความมุ่งมั่นของอินเทลในปี 2558ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีแก่ผู้บริโภคในประเทศไทย ที่พร้อมนำเสนอนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างครอบคลุมทุกประเภทตั้งแต่คอมพิวเตอร์ในรูปแบบใหม่อุ ปกรณ์โมบายล์ และอุปกรณ์แวร์เอเบิล (wearables)พร้อม ทั้งความพยายามใหม่ๆเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถของเหล่าตัว แทนจำหน่ายให้เสมือนเป็นที่ปรึกษาด้านไอทีพร้อมกับการนำเสนอโซลูชั่นและ ผลิตภัณฑ์ต่างๆให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าได้ในเวลาเดียวกัน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มขั้น

dsc 0558 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

คุณสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปี 2558 จะเป็นปีที่น่าสนใจอีกปีหนึ่งของอินเทลทั้งในด้านเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค โดยเราจะรักษาความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทั้งในผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพีซีด้วยการ นำเสนอพีซีในรูปแบบใหม่ๆ โดยจะมีการเปิดตัวโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ๆ เช่น อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 และในกลุ่มโมบายล์โดยเป็นการจัดกลุ่มของแบรนด์อินเทล® อะตอมโปรเซสเซอร์ ที่ออกแบบในเอเชียเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียจะทำให้ผู้ใช้งานเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมได้ง่ายยิ่งขึ้นนอกจากนั้นจะมีความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในการผลักดันให้มีการใช้เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ในการสร้างสังคมและเศรษฐกิจโฉมใหม่ตามนโยบายเศรฐกิจดิจิทัล

dsc 0580 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

จากผลสำรวจ Digital Evolution Index โดย มาสเตอร์ การ์ด*และ The Fletcher School at Tufts University พบว่า ประเทศจีน มาเลเชีย และไทย เป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างรวดเร็วที่สุด 3 อันดับแรก สืบเนื่องจากการเพิ่มจำนวนประชากรของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง สำหรับในทวีปเอเชีย อินเทลเล็งเห็นถึงความต้องการใช้อุปกรณ์โมบายล์ที่สูงเป็นประวัติการณ์ จากผลสำรวจล่าสุดของอินเทลพบว่า ตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น มีอัตราการเติบโตของอุปกรณ์โมบายล์รวดเร็วที่สุดในโลก และจะขยายตัวแซงหน้าสหรัฐอเมริกาภายในปี 2561

dsc 0555 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลท์ในปีนี้ ได้แก่อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 คือโปรเซสเซอร์ในตระกูลคอร์รุ่นล่าสุดจากอินเทล ซึ่งใช้กระบวนการผลิตแบบ 14 นาโนเมตร มาพร้อมระบบและการแสดงภาพกราฟฟิกที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า อินเทล® อะตอม™ xซีรีส์ซึ่ง เป็นแพลตฟอร์มการประมวลผลเต็มรูปแบบเพื่อใช้งานในอุปกรณ์สื่อสารระดับพื้น ฐาน ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต แฟ็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนเป็นการผสมผสานหน่วยประมวลผลแบบ 64 บิทในตระกูลอะตอมแบบมัลติ-คอร์ เข้ากับการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G หรือ 4G LTE จึง มีคุณสมบัติที่พร้อมรับมือทั้งแอพพลิเคชั่น ภาพถ่าย ภาพกราฟฟิก เสียง การเชื่อมต่อเครือข่ายและการจัดการพลังงานของแบตเตอรี่ซึ่งรวมอยู่ภายในชิ ปเดียว ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์รายต่างๆ สามารถสร้างสรรค์แท็บเล็ต แฟ็บเล็ต และสมาร์ทโฟนในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

dsc 0595 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

คุณสนธิญา กล่าวเสริมว่า ในด้านนวัตกรรมสำหรับพีซีอินเทลพยายามผลักดันให้เกิดการพัฒนาทั้งด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละระดับความต้องการของแต่ละภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันเกิดโมเดลการใช้งานใหม่ๆ รวมทั้งเป็นการเพิ่มทางเลือกที่มากขึ้นให้แก่องค์กรและส่วนบุคคล และอินเทลได้นำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมรูปแบบการใช้งานที่เปลี่ยนไปออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดคือพีซีที่มีขนาดเล็กลงไปอีกที่เรียกว่า อินเทล®คอมพิวท์ สติ๊ก ที่จะพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2558

dsc 0632 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

อินเทล® คอมพิวท์ สติ๊กคือคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กจิ๋ว ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนหน้าจอโทรทัศน์ระบบ HDMI ให้ สามารถใช้งานได้ไม่ต่างกับคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง สามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ อาทิ การรับส่งอีเมล การท่องเว็บไซต์และการค้นดูเนื้อหาต่างๆ และการใช้งานเพื่อความบันเทิง นอกจากนั้น คอมพิวท์ สติ๊ก ยังสามารถใช้งานเพื่อประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อีก ทั้งด้านการศึกษา การวางระบบเครือข่ายแบบ thin client การใช้งานกับตู้จำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ (kiosk) รวมถึงการเป็นจุดขายสำหรับอุปกรณ์หรือแอพพลิเคชั่นบางประเภท

dsc 0646 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

อินเทลเชื่อมั่นว่าจากความร่วมมือในการพัฒนาและคิดค้นผลิตภัณฑ์กับพันธมิตรอันหลากหลายซึ่งอุปกรณ์และนวัตกรรมต่างๆที่สร้างสรรค์ขึ้นมานี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคเพื่อเป็นการยกระดับการใช้ชีวิตและการทำงานของคนในยุคดิจิทัลที่มีการ ผสานเทคโนโลยีเป็นหนึ่งเดียว อีกทั้งอุปกรณ์รวมทั้งโซลูชั่นอันหลากหลายนี้ จะเป็นแรงกระตุ้นให้ตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาแก่ ผู้ซื้อในการหาอุปกรณ์และโซลูชั่นที่เหมาะสมกับการใช้งานทั้งในแบบองค์กรและ ส่วนบุคคล  ซึ่งเป็นการสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ โดยภายในปีนี้จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆที่หลากหลายทะยอยวางจำหน่ายสู่ตลาดประเทศไทยนายสนธิญา กล่าวทิ้งท้าย


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»