ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 15/03/2015 21:25, 9,518 views / view in EnglishEN
«»
Share

15 3 2558 20 35 35 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์

อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 (บรอดเวลล์)

5th Generation Intel® Core™ processor(Broadwell)

อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 คือโปรเซสเซอร์ในตระกูลคอร์รุ่นล่าสุดจากอินเทล ซึ่งใช้กระบวนการผลิตแบบ 14 นาโนเมตร มาพร้อมระบบและการแสดงภาพกราฟฟิกที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดย อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการพร้อมกับโปรเซสเซอร์รุ่นอื่นๆ ถึง 14 ตัว ที่มีประโยชน์ใช้สอยซึ่งเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์และธุรกิจหลากหลายประเภท รวมทั้ง โปรเซสเซอร์รุ่นใช้พลังงาน 15 วัตต์ ทั้งหมด 10 รุ่น ซึ่งมาพร้อมกับ อินเทล® เอชดี กราฟฟิก (Intel® HD Graphics) และผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ประเภทใช้พลังงาน28 วัตต์ ทั้งหมด 4 ตัวซึ่งมาพร้อมกับระบบ อินเทล® ไอริส กราฟฟิก (Intel® Iris™ Graphics) อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 5 สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อรองรับอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่มีขนาดบางลง น้ำหนักเบาขึ้น และมอบประสบการณ์การใช้งานในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก (notebooks) อุปกรณ์ทูอินวัน (2in1s) อัลตร้าบุ๊ก (Ultrabooks™) โครมบุ๊ก (Chromebooks) คอมพิวเตอร์พีซี และมินิ พีซี (mini PCs) แบบ คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน (all-in-one) ด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลังของ อินเทล®คอร์โปรเซสเซอร์ จะส่งผลให้อุปกรณ์ไอทีต่างๆที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังของอินเทลเกิดการ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่สุดเป็นประวัติกาล โดยผู้ใช้จะมีทางเลือกสำหรับอุปกรณ์ต่างๆมากยิ่งขึ้นกว่าที่เคยมีมา

.

อินเทล® อะตอม™ Xซีรีส์

Intel® Atom™ X processor series

อินเทลได้เปิดตัวชิปประมวลผลในตระกูล อินเทล® อะตอม™x3(Intel® Atom™ X processor series) (หรือในชื่อรหัสเดิมว่า “โซเฟีย”) ซึ่ง เป็นแพลตฟอร์มการประมวลผลเต็มรูปแบบเพื่อใช้งานในอุปกรณ์สื่อสารระดับพื้น ฐาน ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต แฟ็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนชิปอินเทล อะตอม x3เป็นการผสมผสานหน่วยประมวลผลแบบ 64 บิทในตระกูลอะตอมแบบมัลติ-คอร์ เข้ากับการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G หรือ 4G LTE จึง มีคุณสมบัติที่พร้อมรับมือทั้งแอพพลิเคชั่น ภาพถ่าย ภาพกราฟฟิก เสียง การเชื่อมต่อเครือข่ายและการจัดการพลังงานของแบตเตอร์รี่ซึ่งรวมอยู่ภายในชิ ปเดียว ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์รายต่างๆ สามารถสร้างสรรค์แท็บเล็ต แฟ็บเล็ต และสมาร์ทโฟนในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ อินเทลยังได้เปิดตัวชิปประมวลผลอินเทล® อะตอมx5 และ x7 ซีรีส์ (Intel® Atom™ x5 และ x7 processor series) (ชื่อรหัสเดิม “Cherry Trail”) เป็นครั้งแรกในงาน โมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2015 ซึ่งชิปตัวนี้สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยี 14 นาโนเมตร ในตระกูล อินเทล®อะตอมแบบ เอสโอซี สำหรับแท็บเล็ตและอุปกรณ์ทูอินวันหน้าจอขนาดเล็ก ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มหน่วยประมวลผลขนาดพกพาของอินเทลเพียบพร้อมด้วยชิปสำหรับ ทุกตลาด ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงรุ่นไฮเอนด์ ชิปทั้งสองซีรีส์รองรับการใช้งานแบบ64 บิทบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์* และแอนดรอยด์* ทั้งยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลกราฟฟิกรุ่นที่ 8 ของอินเทล และสามารถนำไปใช้งานกับชิปเซ็ตที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย LTE Advanced ได้อีกด้วย

.

อุปกรณ์แวร์เอเบิล(Wearables)

อินเทลมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีด้านอุปกรณ์แวร์เอเบิลมา โดยตลอด และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รวมทั้งโครงการความร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่น ฟิตเนส และ ไลฟ์สไตล์ชั้นนำมาแล้วมากมาย จนสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส แบนด์สุดล้ำอย่าง เบซิส พีค* (Basis Peak) ความร่วมมือกับฟอสซิล กรุ๊ป* (Fossil Group) และลักซอติก้า กรุ๊ป* (Luxottica Group)แอคเซสซอรี่ไฮเทค ไมก้า (กำไลข้อมืออัจฉริยะ) ที่พัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับ โอเพนนิ่ง เซเรโมนี*(MICA and Opening Ceremony)เอสเอ็มเอส ออดิโอ* (SMS Audio) ที่มีระบบไบโอเมทริก เซนเซอร์ ตรวจจับการทำงานของร่างกายระหว่างออกกำลังกาย และการแข่งขัน “Make It Wearable”(Make it Wearable Challenge)ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยี อินเทล®เอดิสัน (Intel® Edison) ทคโนโลยีแนวใหม่ ที่มอบประสบการณ์การใช้งานอย่างเสมือนจริง เป็นธรรมชาติและมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นจะส่งผลให้อุ ปกรณ์แวร์เอเบิล เข้ามามีบทบาทสำคัญในยุคที่อุปกรณ์ทุกสิ่งรวมทั้งข้อมมูลเชื่อมต่อกัน ซึ่งจะทำให้การสื่อสารและการจัดการทั้งในชีวิตประจำวันหรือเพื่อการทำงาน นั้นกลายเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยาก และผู้ใช้ไม่ต้องกังวลกับการมีอุปกรณ์หลายชิ้นอีกต่อไป

.

ฟอร์มแฟคเตอร์ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เปลี่ยนไป…แต่ยังคงการใช้งานที่เปี่ยมประสิทธิภาพ

อิน เทลพยายามผลักดันให้เกิดการพัฒนาทั้งด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละระดับความต้องการของแต่ละภาคส่วนอย่างต่อ เนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันเกิดโมเดลการใช้งานใหม่ๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกที่มากขึ้นให้แก่องค์กรและส่วนบุคคล และอินเทลยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมรูปแบบการใช้งานที่เปลี่ยนไปออกสู่ตลาด อย่างต่อเนื่อง

.

อินเทล®คอมพิวท์ สติ๊ก (Intel® Compute Stick)

อินเทล®คอมพิวท์ สติ๊กคือคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กจิ๋ว ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนหน้าจอโทรทัศน์ระบบ HDMI ให้สามารถใช้งานได้ไม่ต่างกับคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง เพียงแค่ต่อคอมพิวท์ สติ๊กเข้ากับช่อง HDMI บนหน้าจอเท่านั้น โดยจะออกมาให้ยลโฉมกัน 2 รุ่น และมาพร้อมกับ อินเทล®อะตอม®ควอด-คอร์ โปรเซสเซอร์ รหัส เบย์เทรล” (Z3735F)(Intel® Atom™ quad-core processor (Bay Trail) (Z3735F)) โดยรุ่นแรกมาพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 32 กิ๊กกะไบท์ หน่วยความจำขนาด 2 กิ๊กกะไบท์สามารถใช้งานได้ทั้ง วินโดว์ส* 8.1 และ Bing* ส่วนอีกรุ่นมาพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 8 กิ๊กกะไบท์ หน่วยความจำขนาด 1 กิ๊กกะไบท์สามารถรองรับ Linux ได้

อินเทล®คอม พิวท์ สติ๊กสามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมถึงการรับส่งอีเมล การท่องเว็บไซต์และการค้นดูเนื้อหาต่างๆ และ การใช้งานเพื่อความบันเทิง นอกจากนั้น คอมพิวท์ สติ๊ก จึงยังสามารถใช้งานเพื่อประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อีก ทั้งด้านการศึกษา การวางระบบเครือข่ายแบบ thin client การใช้งานกับตู้จำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ (kiosk) รวมถึงการเป็นจุดขายสำหรับอุปกรณ์หรือแอพพลิเคชั่นบางประเภท

.

อินเทล®เอ็นยูซี(Intel® NUC)

นวัต กรรมใหม่ของอินเทลเพื่อการใช้งานในระดับองค์กรหรือส่วนบุคคล ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ และขนาดของอุปกรณ์ให้เล็กลง ใช้งานได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น แต่มีประสิทธิภาพในระดับเดียวกับพีซีแบบเดิม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในที่ที่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ IntelNUC คืออุปกรณ์ที่ย่อขนาดมาจากคอมพิวเตอร์พีซีที่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย รูปแบบ รวมทั้งการเล่นเกมส์ การชมภาพยนตร์ หรือการฉายภาพโฆษณาแบบดิจิทัล (Digital Signage) เพื่อส่งเสริมการขายของภาคธุรกิจ

.

*ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ

dsc 0675 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

dsc 0687 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

dsc 0680 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

dsc 0693 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

หลังปิดงาน คุณสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก็ยังให้สัมภาษณ์ ถามตอบปัญหาต่างๆกับสื่อมวลชนที่มาร่วมงานนี้อย่างเป็นกันเองครับ และสำหรับวันนี้ผมก็ขอจบรายงาน Intel Tech Update 2015 แต่เพียงเท่านี้นะครับ สวัสดีครับ

intel 01 ภาพบรรยากาศงาน Intel Tech Update 2015 ในประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»