MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX Preview @ COMPUTEX TAIPEI 2015

, / บทความโดย: Nongkoo OverclockTeam , 04/06/2015 00:09, 1,361 views / view in EnglishEN
Share

msi gt72 2qe dominator pro tobii eyex preview MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX Preview @ COMPUTEX TAIPEI 2015

สวัสดี ครับ ทุกๆท่านที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com วันนี้ผมมีพรีวิวต่อเนื่องจากบทความ MSI BOOTH @ COMPUTEX TAIPEI 2015 ที่ได้กล่าวกับทุกๆท่านว่าจะนำเสนออุปกรณ์ใหม่ๆของทาง MSI แบบต่อเนื่องพรีวิวถึงรายละเอียดต่างๆให้ทุกๆท่านได้รับชมกัน โดยวันนี้ผมจะนำโน๊ตบุ๊คตัวใหม่ล่าสุดของ MSI มาพรีวิวให้ท่านได้ชมกันนั่นก็คือรุ่น MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX ที่มีจุดเด่นฟีเจอร์อย่าง Tobii EyeX ที่ถือได้ว่าเป็นสุดยอดเทคโนโลยีของทาง MSI และเป็นโน๊คบุ๊คตัวแรกของโลกที่ใช้ระบบ Eye-Tracking ที่ออกแบบมาเพื่อชาวเกมส์เมอร์โดยเฉพาะเลยครับ เอาเป็นว่าเราไปชมกันเลยครับว่า Tobii EyeX จะมีจุดเด่นและการใช้งานอย่างไรกันบ้างครับ

dsc 5024 MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX Preview @ COMPUTEX TAIPEI 2015

MSI ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดที่นำเอาเทคโนโลยี Tobii EyeX มาใช้งานใน MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX

dsc 5032 MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX Preview @ COMPUTEX TAIPEI 2015

ระบบ Tobii EyeX คือเทคโนโลยีจับสายตาของผู้ใช้งานหรือ Eye-Tracking technology กล่าวคือตัว Eye-Tracking จะทำการจับสายตาเราให้เข้ากับซอฟแวร์และฮาดแวร์ของระบบนั่นเองครับ

dsc 4435 MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX Preview @ COMPUTEX TAIPEI 2015

ตัวซอฟแวร์ Tobii EyeX จะทำการจับสายหรือวัดสายตาเราก่อน โดยการใช้งานจะมีจุดให้เรามองตามทั้ง 4มุมของจอมอนิเตอร์เพื่อทำการ Tracking หลังจากนั้นระบบจะประมวลผลสายตาของเรานั่นเองครับ

dsc 6220 MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX Preview @ COMPUTEX TAIPEI 2015

ตัว Tobii EyeX จะอยู่ระหว่างจอที่เป็นปุ่มสีแดงๆ 3จุด ที่ใช้จับความเคลื่อนไหวของสายตาเรา เมื่อเราใช้งานซอฟแวร์และฮาดแวร์จะทำการป้อนข้อมูลระหว่างดวงตาของเราก็คือเมื่อลูกตาเรามองไปทางไหนตัว Tobii EyeX ก็จะทำงานร่วมไปด้วยนั่นเองครับ

dsc 6218 MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX Preview @ COMPUTEX TAIPEI 2015

เมื่อเราเล่นเกมส์เพียงเรากวาดสายตาไปทางใด ตัวละครจะมองไปในทิศทางที่ดวงตาเรากวาดสายตาไปอย่างแม่นยำ ทำให้เราไม่ต้องใช้เม้าส์เลยครับ ถือได้ว่า Tobii EyeX นั้นคือสุดยอดเทคโนโลยีของเกมส์เมอร์ในอนาคตจริงๆ

dsc 4434 MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX Preview @ COMPUTEX TAIPEI 2015

สเปคของ MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คตัวแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยี Eye-Tracking ครับ อีกทั้งยังมีระบบเสียงขั้นเทพฯอย่าง Nahimi สุดยอดโปรแกรมจำลอง Simulation จากทางประเทศฝรั่งเศสที่เป็นบริษัทออกแบบเสียงให้กับทางกองทัพใช้ในการฝึกซ้อมรบ สร้างระบบเสียงได้สมจริงอีกทั้งยังสามารถตัดเสียงรบกวนต่างๆจากไมคโครโฟนหรือปรับลดความคมชัดในส่วนต่างๆให้เหมาะสมกับบรรดาเกมส์เมอร์ได้เป็นอย่างดีถือได้ว่าจัดเต็มสำหรับเกมส์เมอร์แบบครบครันกันเลยทีเดียวครับ

dsc 4429 MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX Preview @ COMPUTEX TAIPEI 2015

ผมได้ทำการสอบถามบรรดาผู้บริหารทาง MSI ถึงอนาคตของระบบ Tobii EyeX ที่จะพัฒนาลงในรุ่นซีรี่ย์ต่างๆก็ได้คำตอบว่าน่าจะมีครับ ซึ่งในรุ่น MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX จะนำร่องไปก่อน ส่วนบรรดาเกมส์ที่ซัพพอตแน่นอนว่าในอนาคตนั้นมีมากแน่นอน แล้วตอนนี้สามารถใช้งานกับเกมส์อื่นๆได้หรือ ได้ครับใช้ได้แต่อาจยังไม่เต็ม 100เท่าไหร่สำหรับเกมส์ที่ยังไม่ซัพพอตแต่ในอนาคต MSI บอกว่าจัดเต็มแน่นอนสำหรับเกมส์ในอนาคตและปัจจุบัน สำหรับวันนี้ผมก็ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

สำหรับท่านใดที่สนใจเยี่ยมชมบูธของทาง MSI อยู่ที่ : หนานกัง ฮอลล์ ชั้น4 บูธ MSI

ขอบคุณที่ติดตาม

Dodge Vmodtech

.

ขอขอบพระคุณผู้สนับสนุนการเดินทางอย่างเป็นทางการของเรา Vmodtech.com

computex taipei 2015 MSI GT72 2QE DOMINATOR PRO Tobii EyeX Preview @ COMPUTEX TAIPEI 2015

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza