NVIDIA GeForce GTX 1070 Founders Edition 8GB GDDR5 Review
Share | Tweet |
สวัสดีครับทุกๆท่านที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ Vmodtech.com ด้วยพัฒนาการอย่างต่อเนื่องให้ทันกับเทคโนโลยีและความต้องการของผู้ใช้งานนั้นทำให้กราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า NVIDIA® Pascal™ ได้ปรากฏต่อสายตาเราไปแล้วและทางเว็บไซด์ของเราก็ได้รับเกียรติให้รีวิวเหมือนเดิมจากรุ่น NVIDIA GeForce GTX 1080 Founders Edition 8GB GDDR5X Review >> คลิ๊กเพื่อเข้าชมบทความ << และวันนี้ครับ เราจะพา NVIDIA GeForce GTX 1070 Founder Edition มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน GTX 1070 นั้นเป็นกราฟฟิกการ์ดลำดับสองของ Pascal ที่ได้ทำการเปิดตัวในวันนี้พร้อมกันทั่วโลก ณ เวลานี้
.
GeForce GTX 1070 นั้นเป็น GPU ลำดับที่สองที่มีพื้นฐานการคิดค้นจากการปฏิวัติเทคโนโลยีของ NVIDIA® Pascal™ ตัว GPU นั้นได้ถูกออกแบบมาอย่างสมดุลย์เพื่อให้รองรับและตอบสนองการทำงานของ DirectX 12 และ Vulkan Graphic รวมถึงเป็นขุมพลังหลักในการขับเคลื่อนเทคโนโลยีล่าสุดของ Virtual Reality (VR) headset, Game และการแสดงผลที่คมชัดอย่างที่สุดจากเกมส์ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้
ด้วยพื้นฐาน GPU GP104 เช่นเดียวกับ GeForce GTX 1080 นั่นเองที่ทำให้ GeForce GTX 1070 นั้นรองรับการทำงานของคุณสมบัติหลักๆบนสถาปัตย์กรรม NVIDIA Pascal ซึ่งจะมี Simultaneous Multi-Projection ที่จะปฏิวัติประสิทธิภาพให้การเล่นเกมส์บน VR และช่วยปรับแต่งมุมมองที่ถูกต้องและควรจะเป็นบนการต่อเชื่อมจอสามจอเข้าด้วยกัน ตัวการ์ด GTX 1070 นั้นได้ถูกปรับแต่งให้มี TDP เพียงแค่ 150 วัตต์ กระบวนการผลิต FinFET 16 นาโนเมตรและติดตั้งแรมแบบ GDDR5 เพื่อยกระดับความแรงของ GTX 1070 ให้มากกว่ากราฟฟิกการ์ดรุ่นก่อนอย่าง GTX 970 มากกว่าถึง 70% ตัวการ์ด Ref จาก NVIDIA นั้นได้ถูกเรียกชื่อใหม่ว่า Founders Edition โดยพื้นฐานการออกแบบชุดระบายความร้อนนั้นยังทรงประสิทธิภาพเหมือนเดิมเพื่อ ให้รองรับการส่งผ่านความร้อนจากตัว GPU ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ภาคจ่ายไฟนั้นเป็น 5 phase dualFET ที่มีประสิทธิภาพในการจ่ายไฟได้นิ่งและได้ไฟที่สะอาดซึ่มีผลทำให้ NVIDIA Founders Edition นั้นมีประสิทธิภาพต่อการใช้พลังงานสูงกว่า รวมถึงความทนทานในการใช้งานหรือแม้แต่ภายใตสภาวะการโอเวอร์คล๊อก
.
การอัพเกรดชุดจ่ายไฟหรือ Voltage regulator จากแบบ 4 เฟสเป็น 5 เฟส dualFET นั้นเพื่อวัตถุประสงค์หลักคือปรับจูนแบนด์วิทท์ ปรับสมดุลย์เฟส และในเรื่องของเสียงรบกวน
.
ด้านฮาร์ทแวร์ของ GTX 1070 จะมีความต่างกับ GTX 1080 ตรงที่ GTX 1070 ติดตั้งแรมแบบ GDDR5 ขนาด 8 กิ๊กกะไบท์ ส่วน GTX 1080 นั้นจะใช้ GDDR5X ขนาดเดียวกันมันเป็นการ์ดที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยผลิตออกมา มันรองรับ DirectX 12 และ Vulkan graphics อย่างสมบูรณ์แบบรวมถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Virtual Reality (VR) headsets, games,applications; รวมถึงสามารถผลักดันภาพระดับ 4K, และการแสดงผลแบบ HDR ได้เป็นอย่างดี
.
ตารางแสดงสเปกของ NVIDIA GeForce GTX 1070 Founder Edition
.
SIMULTANEOUS MULTI-PROJECTION หรือ SMP นั้นเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาพร้อมกับ GPU Pascal ทีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรนเตอร์บนการแสดงผลยุคใหม่นี้ SMP นั้นช่วยให้ Pascal นั้นสามารถ project จุดแสดงผลได้มากถึง 16 จุดที่ต่างกัน และแต่ละวิวพ้อยท์นั้นก็สามารถหมุนหรือขยับเพื่อให้เข้ากันได้กับทุกๆการแสดงผล นอกเหนือจากนั้นยังสามารถแสดงวิวพ้อยท์มากกว่าหนึ่งวิวไปพร้อมๆกันได้ด้วย
ในโลกของการเล่นเกมส์นั้น ความประทับใจในความสวยงามในเกมส์นั้นมีได้ถูกพัฒนาควบคู่กันมาด้วย ANSEL นั้นสามารถทำให้คุณแค๊บเจอร์โมเมนท์ต่างๆในเกมส์ได้ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด ไม่เพียงแค่ช่วยให้คุณแค๊บเจอร์ภาพในเกมส์ในมุมมองปกติเท่านั้น ANSEL ยังสามารถให้คุณแค๊บเจอร์ภาพในมุมใดๆก็ได้ที่คุณต้องการ คุณสามารถจัดองค์ประกอบเพื่อให้ได้รูปที่สวยที่สุด เช่นคุณสามารถกำหนดท่าทางของคุณหลังศูนย์ยิงหลังจากนั้นคุณก็เข้า Free Camera Mode แล้วเลือกมุมและองศาในการถ่ายได้ซึ่งแน่นอนว่ามันสามารถหมุนได้ 360 องศาเลย
การทำงานของ ANSEL ก็เป็นหลักการง่ายๆโดยการเพิ่มโค๊ดเข้าไปใน driver เพื่อเชื่อมโยงบัฟเฟอร์และเฉดเดอร์ไว้ รวมถึงส่วนอื่นที่ต้องการลดรอยต่อในเกมส์ จากภาพจะเห็นได้ว่าด้านซ้ายนั้นจะเป็นมุมมองของการเล่น ด้านขวามมือจะเป็นมุมองที่ ANSEL สามารถควบคุมได้
อินเตอร์เฟสในการปรับแต่งที่มีให้คือ
● setConfiguration — Game settings, ที่เกี่ยวเนื่องกับระบบที่ใช้ในเกมส์
● isSessionActive — Informs game whether Ansel is in control. (pause game, remove HUD, etc)
● updateCamera — Ansel takes shot, respects game limits
เกมส์ที่จะรองรับ ANSEL ในอนาคตอันใกล้
VRWorks™ นั้นเป็นฟังก์ชั่นที่รวมอยู่ใน API ไลบราลี่และเอนจจิ้นที่ยอให้แอพพลิเคชั่นหรือผู้พัฒนาเฮดเซตนั้นสามารถสร้างประสบการณ์เสมือนที่สามจริงได้ด้วยการนำเอาความสมจริงด้านฟิสิกส์นำเสนอผ่านมองเห็น ได้ยิน ได้สัมผัสตอบโต้และจำลองภูมิประเทศรอบด้านอย่างสมจริง โดยองค์ประกอบของ VRWORK นั้นจะประกอบไปด้วย
VRWorks Graphic ที่ใช้โครงสร้างตัวฉายภาพแบบหลายๆตัวพร้อมๆกันจากพื้นฐานของ NVIDIA Pascal ที่จะช่วยปรับปรุงด้านการสร้างเฉดของพิกเซล, SINGLE PASS STEREO, MULTIRES SHADING, VR SLI
.