NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

/ บทความโดย: tpp , 25/11/2013 21:02, 6,642 views / view in EnglishEN
«»
Share

1 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

NVIDIA นั้นนอกจากจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบและผลิตกราฟฟิกการ์ดสำหรับเล่นเกมส์แล้วยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบกราฟฟิกการ์ดสำหรับงานด้าน Visual Computing อีกด้วย

2 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ทาง NVIDIA นั้นมีแบ่งอยู่สามคลาสซึ่งก็คือ Gaming ก็จะมีตัวชูโรงก็คือ NVIDIA GeForce และ Grid ส่วนที่สองก็คือกราฟฟิกการ์ดที่รองรับการทำงานด้าน Computational ซึ่งก็คือ Quadro, Tesla, และ GeForce Grid และตลาดอีกส่วนนึงที่ NVIDIA นั้นเริ่มเอาจริงเอาจังก็คือตลาด Mobile Device ซึ่งได้ออกแบบขุมพลังอย่าง Tegra ออกมาแชร์ตลาดนี้ด้วย

3 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

แน่นอนครับว่า ตลาดที่สำคัญส่วนนึงของ NVIDIA นั้นก็คือ Visual Computing ซึ่ง ณ วันนี้นั้นมีผลิตภัณฑ์ออกมาวางขายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานด้ารนี้มากมายทั้งใน Platform แบบ Mobile ที่แบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำอย่าง HP และ Dell ได้นำเอา Quadro Mobile ไปประกอบไว้ในตัว Laptop เพื่อให้เป็น Computing Computer แบบเคลื่อนที่ได้ ซึ่ง HP ZBook 17 นิ้วและ DELL M6800 17 นิ้วนั้นได้ติดตั้ง Quadro K5100M ที่มีเมมโมรี่บรรจุอยู่มากมายถึง 8 กิ๊กกาไบท์ ทำให้สองรุ่นนี้เป็น Laptop ที่ทรงพลังที่สุดในบรรดา Mobile Computational Device ที่มีบนโลกในปัจจุบัน

.

นอกจากนั้นแล้ว Computational GPU สำหรับ Desktop ก็ยังเป็น Quadro ที่ได้ทำการเปิดตัว K6000 ไปเมื่อไม่นาน ถือเป็นการต่อยอดจาก K5000 ในปีที่แล้ว จุดเด่นก็คือ K6000 นั้นได้บรรจุแรมเอาไว้มากถึง 12 กิ๊กกาไบท์ และสุดท้ายก็คือ Platform ที่เป็นที่สุดของ Desktop ก็คือ NVIDIA MAXIMUS ได้ที่ได้ออกแบบให้มี GPU ช่วยในการทำงานมากกว่าหนึ่ง ซึ่งอาจจะคอนฟิกเอา Quadro และ Tesla ช่วยในการทำงานควบคู่กันไปได้ ทำให้พลังในการเรนเดอร์งานนั้นดุดันและสมบูรณ์แบบอย่างที่สุด

4 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

Pixar นั้นได้ให้ความเห็นไว้ว่า Kepler GPU นั้นเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์การร่างแสงเงาและโครงสร้างของภาพยนต์ในยุคหน้าอย่างแท้จริงๆ ด้วยการเพิ่มแรมจำนวนมหาศาลที่ช่วยให้การตรวจสอบแบบเรียลไทม์นั้นรวดเร็วและสามารถตอบสนองได้อย่างสมบูรณ์แบบ

5 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

ในวงการการออกแบบรถอย่าง Nissan North America นั้นก็ได้รับผลที่ดีจากการใช้ GPU ของ NVIDIA ด้วย มันทำให้การร่างโครงนั้นรวดเร็วและสามารถตรวจสอบรายละเอียดแบบ Deeply detail ได้อย่างดีโดยเฉพาะเมื่อต้องซูมเข้าไปดูรายละเอียดแบบ High Resolution

6 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

Catia Design นั้นก็ชื่นชอบในการเรนเดอร์แสงเงาที่รวดเร็วซึ่งได้ผลลัพธ์มาจากการที่ Quadro นั้นเพิ่มแรมเข้าไปเป็น 12 กิ๊ก งานเรนเดอร์ของเค้าจึงพ้นขีดจำกัดไปแล้ว

7 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

9 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

Quadro นั้นพร้อมสำหรับการเลือกใช้งานแล้ว โดย partner ที่ร่วมกับ NVIDIA ก็มีมากมายหลายแบรนด์ที่ออกแบบ Ultimate Desktop ไว้ให้เลือกสรรค์

11 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

NVIDIA Grid คือ Platform ใหม่ที่ออกแบบมาให้นักเล่นเกมส์ที่ต้องการความเป็นที่สุดในทุกๆที่ ด้วยการเล่นเกมส์จากที่ใดก็ได้เพียงแค่สามารถต่อ Internet และติดตั้ง GRID server เอาไว้

12 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

นอกเหนือจาก GRID จะออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมส์แล้ว  GRID Server นั้นก็ยังทรงพลังในการประมวลผลด้วย ด้วยการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็น Windows Laptop หรือ Macbook เข้ากับ GRID Server ผ่านทาง GRID Interface Software เพียงเท่านี้คุณก็สามารถทำงานด้าน Computing หนักๆได้ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนในโลก

13 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

GRID GPU นั้นออกแบบมาสองโมเดลคือ GRID K1 และ GRID K2, GRID K1 นั้นได้ถูกออกแบบมาสำหรับ Mainstream โดยได้นำเอา GPU ระดับกลางบรรจุไว้สองตัว ผู้ใช้งานด้านเกมส์มิ่งสามารถเลือกใช้ K1 สำหรับเล่นเกมส์ได้ ส่วน GRID K2 นั้นได้ถูกบรรจุไว้ด้วย GPU ระดับ High End จำนวนสองตัวเพื่อรองรับการทำงานด้าน Computation มืออาชีพ

14 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

โดยที่ GRID Platform นั้นได้ถูกจัดจำหน่ายโดย partner มากมายหลากหลายแบรนด์เช่นเคย

15 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

16 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

ในช่วงปีที่ผ่านมานั้น NVIDIA GRID Platform นั้นประสบความสำเร็จมากมายทั้งในเอเชีย ยุโรป รวมถึงในอเมริกา

17 NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH Hong Kong 2013

และนี่เป็นครั้งแรกครับที่เป็นการเปิดตัว NVIDIA GRID VCA ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะคอนฟิกได้ตามความต้องการ โดย GRID VCA นั้นสามารถติดตั้ง NVIDIA Quadro K5000 หรือ K6000 ได้มากถึง 16 ตัวบนแรคแบบ 4U โดย GRID VCA นั้นจะวางตลาดในปี 2014 ที่จะถึงนี้

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»