NVIDIA TECH TALKS at SIGGRAPH ASIA 2012 Part 1
Share | Tweet |
Current Trends in Advanced GPU Rendering
ช่วงที่สองนั้น คุณ Philip Miller ซึ่งเป็น Director ด้าน Workstation Software Product Management ของ NVIDIA ได้บรรยายในเรื่อง IRAY 2013 และ OptiX 3
Iray นั้นได้ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานหลากหลาย Software ด้าน Professional Graphic อย่าง 3ds Max, Catia V6, Bunkspeed, Cinema 4D หรือ SketchUp ที่เราคุ้นเคยกัน
Iray เวอร์ชั่นล่าสุด 2013 นั้นออกแบบมาเพื่อนักพัฒนาที่ต้องการเพิ่มเติมความสามารถของฟิสิกส์บนพื้นฐานของการร่างโครงสร้างบนแอพพลิเคชั่น ซึ่งแน่นอนว่าง่ายต่อการใช้งานและต่อยอดครับ
สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาใหม่ใน Iray ก็ยกตัวอย่างเช่น Matte Objects ซึ่งทำให้เราสามารถทำงานได้ง่ายขึ้นด้วย Classic workflow, รองรับการทำงานของ Gl, MBlur, และ DOF และจำลองแสงและเงาแบบ Bloom ได้อย่างสมจริง
นี่เป็นตัวอย่างภาพเปรียบเทียบการเรนเดอร์ของ Iray 2.x เวอร์ชั่นเก่ากับ Iray 3
จะเห็นได้ว่าแสงและเงาจาก Iray 3 นั้นดูสมจริงและมีมิติมากกว่าเดิมมาก
มาถึงในส่วนของจุดเด่นของ Iray 2013 ที่น่าสนใจมากจุดนึงครับ NVIDIA นั้นภูมิใจที่จะนำเสนอภาพการเรนเดอร์ที่มีน๊อยส์ลดน้อยลงอย่างมาก การแสดงผลของคุณภาพของแสงและเงานั้นได้ถูกพัฒนาให้แสดงผลได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่สองสามวินาทีเท่านั้น
นี่เป็นตัวอย่างของการทำงานของ Iray เวอร์ชั่นใหม่สดๆครับ (คลิ๊กเลือกความละเอียดที่สูงกว่าเพื่อการรับชมที่ชัดเจนมากขึ้นครับ)
สำหรับนักพัฒนาที่ต้องการทดลอง Iray 2013 นั้นก็สามารถติดต่อแจ้งความจำนงค์ได้ตามรายละเอียดบนสไลด์นี่เลย
มาถึง NVIDIA OptiX บ้าง
และแแน่นอนว่า OptiX 3 นั้นจะวางตลาดในอาทิตย์หน้า โดยที่การทำงานจะอยู่บนพื้นฐานของ CUDA 5.0 ครับ
และเช่นเคยสำหรับนักพัฒนาที่ต้องการจะทดสอบ Optix เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก็สามารถเข้าไปทดลองได้ตามรายละเอียดบนสไลด์ด้านบนครับ
.