NVIDIA TEGRA 3 “The Next Generation of Mobile Processor” from COMPUTEX 2012

/ บทความโดย: tpp , 06/06/2012 00:14, 1,813 views / view in EnglishEN
Share

tetra3 main NVIDIA TEGRA 3 The Next Generation of Mobile Processor from COMPUTEX 2012สวัสดีครับ วันนี้เริ่มต้นบทความสดจากงาน COMPUTEX 2012 กันด้วยเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งจากยักษ์ใหญ่ในวงการกราฟฟิกการ์ดอย่าง NVIDIA กันก่อนเป็นประเดิม ซึ่งวันนี้นั้นทาง NVIDIA เปิดแถลงข่าวถึง Mobile Processor รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า TEGRA 3 ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเดากันได้อยู่แล้วสำหรับ Mobile Processor รุ่นนี้ มาติดตามรายละเอียดบางส่วนกันได้เลย

dsc 0115 NVIDIA TEGRA 3 The Next Generation of Mobile Processor from COMPUTEX 2012ในงานแถลงข่าวเปิดตัววันนี้ก็เป็น ​Mr. Ujesh Desai รองประธานในส่วน Product Marketing ของ NVIDIA เป็นผู้แนะนำรายละเอียดของเจ้า TEGRA 3 ครับ ผมขอนำ Highlight บางส่วนที่เป็น Key Feature ของ TEGRA 3 มาให้ได้รับชมกัน

1 NVIDIA TEGRA 3 The Next Generation of Mobile Processor from COMPUTEX 2012คีย์ฟีเจอร์ตัวที่เด่นที่สุดที่คุณ Desai นำมากล่าวถึงเป็นเรื่องแรกก็คือ 4-PLUS-1 Quad Core กล่าวถึงการทำงานของมันคือเมื่อเราใช้งานซ๊อฟแวร์ไม่ว่าจะเป็นบนสมาร์ทโฟนหรือแท๊บเบล็ทของเราที่ต้องใช้ประสิทธิภาพการทำงานของระบบสูงๆเช่น Multi Tasking, ท่องโลกอินเทอเนตหรือว่าเล่นวีดีโอเกมส์ การทำงานของคอร์ทั้งหมดสี่คอร์จะทำงานเต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์ แต่เมื่อใดก็ตามที่ระบบอยู่ในสถานะไอเดิ้ลหรือเมื่อไม่มีการใช้งานเช่นในกรณีพกอยู่ในกระเป๋านั้น จำนวนคอร์ปกติสี่คอร์ก็จะถูกตัดการทำงานและ Battery Saver Core ซึ่งเป็นอีกคอร์นึงก็จะทำงานแทนโดยอัตโนมัติ นี่เป็นเหตุผลที่ช่วยยืดอายุการทำงานของสมาร์ทโฟนหรือแท๊บเบล็ทของเราให้สามารถอยู่ได้ยาวนานขึ้นมาก นี่เองเป็นที่มาของคำว่า 4-PLUS-1 Quad Core

2 NVIDIA TEGRA 3 The Next Generation of Mobile Processor from COMPUTEX 2012ในส่วนของกลยุทธ์ด้าน Tablet ของ NVIDIA นั้น ทาง NVIDIA ได้ทำการพัฒนา KAI ซึ่งเป็น Reference Platform หรือว่าเป็นแพลทฟอร์มอ้างอิงสำหรับ Tablet ที่ได้รับการพัฒนาโดย NVIDIA เอง ซึ่ง KAI นั้นก็จะแบ่งเป็น 4 Platform ย่อยที่จะแบ่งแยกกันโดยโครงสร้างทางการออกแบบและการผลิตโดยจะมีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ต่างกันบนพื้นฐานของ TEGRA 3 Quad Core Tablet

เป้าหมายของ​ Tablet บน KAI platform นั้นจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 199 เหรียญสหรัฐซึ่งเป็นเรทราคาเดียวกับ Kindle Fire แต่ความสามารถจะสูงกว่า โดยที่ผู้ผลิต OEM ที่ทำการผลิตแท๊บเบล็ทบนแพล๊ทฟอร์ม KAI นั้นน่าจะสามารถประกาศรายละเอียดได้ภายในปี 2012 นี้

3 NVIDIA TEGRA 3 The Next Generation of Mobile Processor from COMPUTEX 2012และนอกเหนือจากที่ TEGRA 3 จะเป็น Mobile Processor ที่ทรงพลังแล้ว มันก็ยังเป็น Processor ที่สามารถบริหารการใช้พลังงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย PRISM Display Technology ที่จะสามารถปรับสีต่อพิกเซลได้อย่างอัตโนมัติตลอดเวลา (Dynamically adjust color per pixel)  ซึ่งระบบการทำงานของมันคือเวลาที่เรารับชมภาพยนต์นั้น ระบบ PRISM Display Technology จะทำการหรี่ Back Light บนจอแสดงผลเพิ่อที่จะทำให้อัตราการใช้พลังงานลดลง ซึ่งนั่นเองที่จะส่งผลให้ Battery สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นแต่จะยังคงความสมบูรณ์ของการแสดงผลบนหน้าจอได้เหมือนเดิม

dsc 0110 NVIDIA TEGRA 3 The Next Generation of Mobile Processor from COMPUTEX 2012นอกเหนือไปจากการแถลงข่าวรายละเอียดของ NVIDIA TEGRA 3 แล้ว ทางทีมงาน NVIDIA ก็ยังได้ทำการโชว์ความสามารถของ TEGRA บนระบบปฏิบัติการ Widows RT โดยใช้ ASUS Tablet ด้วย ซึ่งในส่วนของ Windows RT นั้นได้รับแจ้งว่าในขณะนี้ ระบบการทำงานนั้นเสถียรดีมาก ซึ่งบนตัวระบบปฏิบัติการ Windows RT นั้นจุดเด่นก็คือสามารถแสดงผลการทำงานแบบ Multi Tasking ได้อย่างสมบูรณ์แบบบนหน้าจอเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นชมภาพยนต์ไปพร้อมๆกับอัพเดทเฟสบุ๊คก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา อีกทั้งพร้อมที่จะให้คุณสัมผัสกับ User Interface ที่สวยงามและใช้งานได้อย่างง่ายดาย ซึ่งนี่เป็นส่วนนึงในการแถลงข่าวในวันนี้ของ NVIDIA ครับ รายละเอียดเพิ่มเติมนั้นสามารถติดตามได้ที่นี่อีกครั้งเร็วๆนี้

ติดตามรายงานจาก COMPUTEX 2012 จากเราสองคนได้อีกครั้งใน Hot News หน้า สวัสดีครับ

CHANE

sponsored NVIDIA TEGRA 3 The Next Generation of Mobile Processor from COMPUTEX 2012

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza