Review : CoolerMaster Wave Stand

/ บทความโดย: Northbridge , 25/05/2012 20:59, 4,178 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : CoolerMaster Wave Stand

วันนี้เรามาชมรีวิวอุปกรณ์ของเล่นเบาๆสำหรับชาวไอที สั้นๆง่ายๆกันครับ กับ CoolerMaster Wave Stand แท่นวางแท็บเล็ตหรือไอแพดที่ทำมาจากอะลูมินัมอัลลอยตัน ที่การันตีความโดดเด่นของดีไซน์ด้วยรางวัล Reddot Design award (Honourable mention) 2012 ซึ่งความน่าสนใจนั้นผมคิดว่าคงจะเป็นที่คุณภาพของวัสดุที่โดดเด่นตามสไตล์ CoolerMaster อีกทั้งยังเป็นสแตนด์สำหรับไอแพดที่สามารถปรับตั้งองศาการตั้งได้แบบไม่มีเสต็ป (ต่อเนื่อง)

2 Review : CoolerMaster Wave Stand

กล่องพลาสติกสีใส ภายในก็จะเป็นกระดาษแข็งมันห่อหุ้มไว้และก็จะมีพลาสติกขึ้นรูปบางๆสำหรับบรรจุเจ้า Wavestand อีกทีหนึ่ง ส่วนด้านหลังกล่องนี้ก็มีวิธีการใช้งานและลักษณะการใช้งานคร่าวๆให้ได้ดูกันต่างหน้าก่อนซื้อ

3 Review : CoolerMaster Wave Stand

ในแพคเกจหลังจากปลดหีบห่อมันออกมาก็จะพบว่าถูกแพคมาในลักษณะดังภาพด้านบนนี้ครับ วัสดุที่ใช้เป็นอะลูมินัมอัลลอยอย่างทีได้กล่าวไป ถึงแม้ว่าทาง CoolerMaster จะเคลมมาว่ามันมีน้ำหนักเบา แต่ผมคิดว่าก็ยังรู้สึกหนักอยู่ดี เพราะความที่มันเป็นแท่งอะลูมินัมอัลลอยแบบตัน เคาะแล้วจะไม่มีเสียงกังวาล ทำให้มันมีความแข็งแรงทนทาน และให้สัมผัสที่ดูหรูหราและมั่นคงดี ก็ต้องแลกมากับน้ำหนักที่อาจจะมากกว่าซองที่สามารถพับเป็นสแตนด์ในตัวได้พอสมควร

11 Review : CoolerMaster Wave Stand

จับขึ้นตาชั่งตามสไตล์เราๆก็พบว่ามันหนักถึง 333 กรัมด้วยกัน ซึ่งผมเข้าใจว่า คำว่าหนักบาของแต่ละคนคงไม่เท่ากัน ลองคิดๆกันเอาเองก็แล้วกันนะครับ

4 Review : CoolerMaster Wave Stand

แว้บแรกที่จะหยิบมาใช้ ผมเองก็ไม่ได้เหลือบไปดูด้านหลังกล่องหรอกครับ ก็จับมันกาง แล้วก็คิดว่า มันต้องเป็นแบบรูปด้านบนนี้แหละ จริงๆแล้ว ไม่ใช่ครับ ผับผ่าสิ !! เลื่อนลงมาดูรูปด้านล่างครับ

5 Review : CoolerMaster Wave Stand

จริงๆแล้วเขามีไว้กางแบบรูปด้านล่างนี้ครับ ขาทั้งสามขาจะมีกริปยางที่ทำมารองรับกับตัวเครื่องแท็บเบล็ต (โดยเฉพาะไอแพด) ได้อย่างพอดีเลยทีเดียว อีกทั้งการปรับองศาของขาที่เลื่อนได้นั้น สามารถทำได้อย่างนุ่มนวลและต่อเนื่อง ไม่มีลักษณะเป็นสเต็ป แก๊กๆ ให้ได้ยิน และน้ำหนักก็ถือได้ว่ากำลังดีไม่ตึงมือจนเกินไป แต่ก็ยังคงความหนืดไว้ให้ได้รู้สึกอุ่นใจพอสมควร

6 Review : CoolerMaster Wave Stand

ตรงบริเวณจุดที่เป็นแกนหมุนก็มีโลโกตัว C อัตลักษณ์แนวทางใหม่ของทาง CoolerMaster เขาล่ะครับ

7 Review : CoolerMaster Wave Stand

ยางกันลื่นที่ติดมาที่ปลายขาแต่ละขานั้นเรียกได้ว่ามีคุณภาพสูง (และไม่มีกลิ่นเหม็นเหมือนของถูกๆ) มีความยืดหยุ่นดีในระดับหนึ่ง ผมทดลองเอานิ้วกดๆบี้ๆแล้วก็ไม่ยุบตัวจนน่าเกลียด แข็งแรงดี แล้วก็เหนียวและกันลื่นได้ดีเลยทีเดียว

8 Review : CoolerMaster Wave Stand

เราสามารถเลือกปรับมุมเอนได้หลายระดับจากตำแหน่งการพาดตัวแท็บเล็ตลงบนผิวยาวนี้ได้เช่นกันจากรอยบากบนผิวยาวนี้

9 Review : CoolerMaster Wave Stand

เนื่องจากผมเองก็ยังไม่มี tablet ใช้กับเขาเสียที ถึงแม้จะทำรีวิวมาหลายเครื่องแล้ว แต่เพื่อเป็นการสาธิตให้ท่านผู้อ่านไดชมกัน ผมเลยต้องจำใจไปขอยืมเครื่อง ไอแพด นะจ๊ะ มาจากหลังบ้านก่อนครับ

10 Review : CoolerMaster Wave Stand

อันนี้ทดลองปรับให้เอนลงมา ก็จะมีลักษณะแบบนี้

12 Review : CoolerMaster Wave Stand

นอกจากนี้ยังสามารถประยุกต์ใช้วานโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเครื่องไม่ใหญ่มากได้อย่างพอดี ดูมีสง่าราศีเลยทีเดียว

.

.

Wave Stand ก็นับได้ว่าเป็นอุปกรณ์จำพวกสแตนด์สำหรับเครื่องแท็บเล็ต โดยเฉพาะไอแพด ที่มีการออกแบบมาได้อย่างลงตัว ขนาดกระทัดรัด และมีงานประกอบ และรายละเอียดต่างๆที่สวยงามน่าหลงไหลในระดับหนึ่งเลยครับ ผมเองนึกไม่ออกว่าจะต้องติหรือชมจุดใดจุดหนึ่งอีกเป็นพิเศษ จะมีอยู่เรื่องเดียวที่ขัดใจผมก็คือน้ำหนักถึงแม้จะเป็นอะลูมินัมอัลลอย แต่ 300 กรัม ผมคิดว่ามันยังมากไปเสียหน่อยสำหรับของชิ้นขนาดนี้ แต่แน่นอนว่ามันแลกมาซึ่งความแข็งแรงและสวยงามของตัวบอดี้ที่เป็นอะลูมินัมทรงตัน

.

.

ขอขอบคุณ CoolerMaster

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza