Review : Genius GX Gaming series accessories

/ บทความโดย: Northbridge , 21/05/2012 06:20, 8,690 views / view in EnglishEN
«»
Share

Genius Cavimanus Virtual 7.1 Gaming headset

10 Review : Genius GX Gaming series accessories

รายการถัดมาที่มีวางขายสู่ท้องตลาดอีกรายการหนึ่งใน GX series นั้นก็คือชุดหูฟังหรือ headset ในชื่อรุ่นว่า Cavimanus ซึ่งชุดหูฟัง Cavimanus นั้นเป็นชุดหูฟังสำหรับนักเล่นเกมที่มีการเชื่อมต่อแบบ USB โดยชุดวงจรในตัวหูฟังจะสามารถจำลองสภาพเสียงแบบเซอราวด์ 7.1 ได้ในตัว นอกจากนี้ในชุดหูฟังนี้ก็ยังมีไมโครโฟนดีไซน์ดุดันติดมาให้สำหรับคอเกมที่ชอบเล่นเกมกับผองเพื่อนเป็นทีม หรือเกมออนไลน์ แล้วใช้ไมโครโฟนคุยผ่าน Teamspeak หรือโปรแกรมอื่นๆ และที่เด็ดสุดๆก็คงจะเป็นความสามารถในการ “เขย่า” โดยที่เจ้า Cavimanus นี้มีฟีเจอร์ในการสร้างแรงสั่นสะเทือน ตามระดับเสียงในเกมด้วยนั้นเองครับ

11 Review : Genius GX Gaming series accessories

12 Review : Genius GX Gaming series accessories

ภายในกล่องก็มีชุดกล่องพลาสติกขึ้นรูปแผ่นบางๆวางชุดหูฟังเอาไว้อยู่ ซึ่งความไม่ประทับใจอย่างหนึ่งของผมกับชุดบรรจุภัณฑ์หูฟังนี้คือกลิ่นของสารเคมีแปลกๆที่ค่อนข้างฉุนเตะจมูกพอสมควรเลยทีเดียว

13 Review : Genius GX Gaming series accessories

แต่อย่างไรก็ดี เรื่องของกลิ่นคงไม่ใช่สาระสำคัญ ตัวหูฟัง Genius GX series “Cavimanus” นั้นกรอบทำมาจากพลาสติกสีดำเงา สลับกับสีดำด้าน ให้อารมณ์ดุดัน พร้อมทั้งสกรีนลาย GX Gaming พร้อมรูปโลโก้แมงป่อง สาย USB ให้มาค่อนข้างยาวพอที่จะเชื่อมสาย USB ลากมาจากหลังเคสเครื่องเดสก์ทอพมาใช้งานได้สบายๆ

14 Review : Genius GX Gaming series accessories

ขาหูฟังนั้นสามารถปรับระดับได้ตามสมควร ซึ่งเท่าที่ทดลองสวมแล้วปรับระดับดู ตัวปรับระดับนั้นไม่มีปัญหากับผมบนหัวสักเท่าไหร่ (ไม่ดึงผมจนเจ็บ) ตัวแกนนั้นวัสดุจะเป็นเหล็กคล้ายๆอะลูมิเนียม ให้ความแข็งแรงไว้ใจได้

15 Review : Genius GX Gaming series accessories

ธีมโดยรวมจะเป็นสีดำคาดแดง ตัวก้านไมโครโฟนนั้นจะเป็นพลาสติกสีดำแข็ง ซึ่งก็ให้ความรู้สึกสวยงาม พับเก็บได้ง่าย แต่ก็หวาดเสียวเหมือนกันว่าถ้าทำตกแล้วมันจะหักเอาน่ะครับ

16 Review : Genius GX Gaming series accessories

ที่บริเวณหูฟังด้านซ้ายจะมีไดอัลสำหรับหมุนปรับความดังเสียง เป็นแป้นหมุนค่อนข้างลื่นนิดหนึ่ง และนอกจากนี้ก็มีไฟ LED แสดงสถานะตามจังหวะของเสียงที่ขับอีกด้วย ส่วนปุ่มตัว V นั้นคือปุ่มสำหรับเปิด หรือปิดการทำงานระบบสั่น ที่จะสั่นตามจังหวะของเสียง ซึ่งระบบสั่นดังกล่าวจะตอบสนองกับเสียงย่านความถี่ต่ำ (เสียงเบส) ทำให้ได้ความรู้สึกเร้าอารมณ์มากขึ้นเวลาเล่นเกมแอกชั่นสนุกๆ และมีเสียงคล้ายๆกับแผ่นดินสั่นไหว หรืออื่นๆ เท่าที่ลองดูก็พบว่าเป็นลูกเล่นที่ใช้งานแล้วรู้สึกแปลกๆดีไปอีกแบบครับ ซึงฟีเจอร์หูฟังสั่นนี้ ไม่จำเป็นต้องลงไดร์เวอร์ ใช้ไดร์เวอร์พื้นฐานของตัว windows เองก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ

17 Review : Genius GX Gaming series accessories

ฟองน้ำที่ทาง Genius เลือกใช้นั้นก็มีความนิ่มดีครับ ตัวฟองน้ำครอบหูนั้นหุ้มหนังสังเคราะห์ผิวสัมผัสออกไปทางสากๆ แต่ก็ยังมีความมันอยู่เล็กน้อย ส่วนด้านในจะเป็นผ้ามีการปักเล่นลายสีแดงดำ

18 Review : Genius GX Gaming series accessories

บริเวณส่วนที่สัมผัสกับศรีษะของเราจะเป็นฟองน้ำหุ้มผ้าคล้ายกำมะหยี่ (แต่ไม่ใช่) ให้ความรู้สึกนุ่มลื่นดีเลยทีเดียว

.

.

จากการทดลองใช้งานก็พบว่าโดยรวมแล้วก็เป็นหูฟังแบบ 7.1 ที่ให้ความตื่นเต้นเร้าอารมณ์ไปกับการเล่นเกมได้ดีเลยทีเดียวครับ โดยเฉพาะเกมแนวเดินหน้ายิง ผมทดลองเล่น COD 4 ดูก็พบว่าเสียงที่ได้นั้นก็เร้าใจและมีทิศทางและมิติที่ดีพอสมควร โดยเฉพาะระบบสั่นที่จะให้ความรู้สึกมันส์ในอารมณ์มากๆเวลาที่เขวี้ยงระเบิดแล้วระเบิดดัง ครืนๆ แต่ใช้งานไปนานๆก็อาจจะทำให้รู้สึกรำคาญได้ ซึ่งแน่นอนว่าหูฟังตัวนี้ เมื่อนำมาทดลองฟังเพลง ผมก็พบว่ามันเป็นหูฟังที่ให้น้ำเสียงนักร้องออกมาไม่ค่อยใสเคลียร์เท่าไหร่ แต่โดยรวมๆแล้วรายละเอียดเสียงที่ได้นั้นยังคงชัดเจนอยู่พอสมควรครับ เพียงแค่เสียงในบางจังหวะผมจะรู้สึกว่ามันมีความพร่าๆเบลอๆไปบ้างเมื่อตั้งใจฟัง ซึ่งโดยรวมๆแล้วผมคิดว่าถ้าเอาไปใช้เล่นเกมหรือดูหนัง ก็ใช้งานได้ดีเลยทีเดียว

.

.

และด้วยฟีเจอร์ระบบสั่นลักษณะของเสียงแวดล้อมของหูฟัง Genius Cavimanus นี้ซึ่งถือได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีความริเริ่มสร้างสรรค์ แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ผมจึงขอมอบรางวัล Good Innovation กับหูฟัง “Genius Cavimanus” ไว้ ณ ที่นี้ครับ

vmod award innovation good Review : Genius GX Gaming series accessories

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»