Review : Genius GX Gaming series accessories

/ บทความโดย: Northbridge , 21/05/2012 06:20, 8,686 views / view in EnglishEN
«»
Share

Genius Imperator MMORPG/RTS Gaming Keyboard

1 Review : Genius GX Gaming series accessories

ผมเชื่อว่าหลายๆท่านคงรู้จัก Genius ผู้ผลิตอุปกรณ์ต่อพ่วง หรือแอสเซสเซอร์รี่สำหรับคอมพิวเตอร์อย่างคีย์บอร์ด และเมาส์ รวมไปถึงชุดหูฟังและลำโพงพื้นฐานกันมานานตั้งแต่สมัยที่คอมพิวเตอร์เพิ่งเริ่มจะมีบทบาทในชีวิตเราในยุคแรกๆ ซึ่งปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าเทรนด์ของอุปกรณ์ต่อพ่วงแอสเซสเซอร์รี่ทุกวันนี้ ก็ต่างเทกันไปที่เทรนด์ของเกมเมอร์ หรือชุดอุปกรณ์ที่ออกแบบมาสำหรับเกม ที่ผ่านมาเราอาจได้เห็นผลิตภัณฑ์มากมายจากค่ายนี้ แต่ก็ยังไม่มีซีรียส์สำหรับนักเล่นเกมโดยเฉพาะ จนมาวันนี้ผมก็ได้รับผลิตภัณฑ์ใน GX series จากทาง Genius ซึ่้งเรียกได้ว่าน่าจะเป็นการเปิดศักราชใหม่ของ Genius ในวงการผลิตภัณฑ์จำพวกคีย์บอร์ด/เมาส์ และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆเลยก็ว่าได้ครับ

ซึ่งในหน้าแรกนี้เรามาเริ่มต้นอุปกรณ์เกมที่เปิดตัวใหม่ใน GX Series จาก Genius กันด้วยคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมแนว MMORPG และ RTS ซึ่งคีย์บอร์ดในลักษณะนี้ก็มักจะมีปุ่มจำพวก Programable Key และ Macro key ติดมาให้ทำการโปรแกรมคำสั่งกันมากมาย เพื่อการเล่นเกมจำพวกเก็บเลเวล ทำเควส หรือดวล PVP กันได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้นนั้นเอง

2 Review : Genius GX Gaming series accessories

ตามสไตล์ของคีย์บอร์ดสำหรับนักเล่นเกม ที่มักจะต้องมีดีไซน์ที่ดูแล้วดุดันแข็งแกร่ง Imperator ก้เช่นกันครับ ดีไซน์โดยรวมนั้นเป็นสีดำด้านๆ วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกสีดำ ที่วางข้อมือเป็นแบบ built in ไม่สามารถถอดออกได้เหมือนคีย์บอร์ดค่ายอื่น

3 Review : Genius GX Gaming series accessories

เลย์เอาท์ปุ่มหลักๆยังคงเหมือนคีย์บอร์ดบ้านๆทั่วไป ที่จะเพิ่มขึ้นมาก็เพียงแค่ปุ่มที่สามารถโปรแกรมได้ ซึ่งจะแบ่งเป็น Macro Key 6 ปุ่ม และปุ่มสำหรับสลับโปรไฟล์อีก 3 ปุ่ม และนอกจากนี้ยังมีปุ่มสำหรับควบคุมการเล่นไฟล์มีเดียต่างๆเช่นปุ่ม play pause และเพิ่มลดโวลุมเสียง

4 Review : Genius GX Gaming series accessories

เลย์เอาท์คีย์บอร์ด บอกตามตรงเลยครับว่ามีลักษณะคล้ายๆกับคีย์บอร์ดรุ่นมาตรฐานของ Genius มาก ตรงที่ลักษณะของปุ่ม F1-F12 เป็นปุ่มแบนๆ และการวางปุ่มบริเวณ page up/down

5 Review : Genius GX Gaming series accessories

มาโครคีย์ทั้งหมดหกปุ่ม ก็อยู่ในบริเวณที่เอื้อมถึงได้ง่าย

6 Review : Genius GX Gaming series accessories

ปุ่มควบคุมการเล่นมีเดียต่างๆก็จัดเรีียงเอาไว้ด้านบนตรงนี้ครับ

7 Review : Genius GX Gaming series accessories

ปุ่ม M1 2 3 นี้มีไว้สำหรับเลือกระหว่างโปรไฟล์ กล่าวคือปุ่มแต่ละปุ่มก็จะบรรจุ Macro key ทั้งหมด 6 แบบไว้ในโปรไฟล์นั้น ดังนั้นแล้วเราสามารถเลือกที่จะโปรแกรมปุ่ม Macro key ทั้งหมดได้ถึง  18 แบบ (6×3) ด้วยกัน

8 Review : Genius GX Gaming series accessories

9 Review : Genius GX Gaming series accessories

ขั้ว USB เป็นแบบชุบทอง ทำให้ดูดีมีราคาขึ้นจมเลยทีเดียว โดยเจ้าคีย์บอร์ดตัวนี้มีอัตตราการตอบสนองในระดับ 1ms และมีอัตตราการส่งข้อมูลด้วยความถี่ 1000hz

.

.

จากการทดลองใช้งานก็พบว่ามันเป็นคีย์บอร์ดแบบปุ่ม membrane ที่เซ็ตน้ำหนักปุ่มมาให้ออกแนวตื้นๆและมีน้ำหนักไม่มากนัก แต่ก็ไม่ถึงกับเรียกว่าเบา ซึ่งก็น่าจะมีประโยชน์สำหรับการเล่นเกมคือช่วงจังหวะกดของปุ่มที่ไม่ลึกมากนักจะช่วยทำให้สามารถตัดสินใจและกดปุ่มได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว ส่วนตัวผมคิดว่าสาระสำคัญของคีย์บอร์ดสำหรับเกมแนว MMORPG ก็คงจะเป็นเรื่องของความสามารถในการบรรจุ Macro Key เท่านั้นเองครับ ซึ่งใน Imperator นั้นก็สามารถตั้งได้มากถึง 18 แบบ ก็ถือว่ามีให้ใช้มากพอสมควร นอกจากนี้ปุ่ม Windows (start menu) ยังสามารถตั้งปิดการทำงานได้ในกรณีที่เล่นเกมเพื่อป้องกันการเผลอกดไปโดนและเกมถูกเด้งออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ

————————————————–

Genius Cavimanus Virtual 7.1 Gaming headset

10 Review : Genius GX Gaming series accessories

รายการถัดมาที่มีวางขายสู่ท้องตลาดอีกรายการหนึ่งใน GX series นั้นก็คือชุดหูฟังหรือ headset ในชื่อรุ่นว่า Cavimanus ซึ่งชุดหูฟัง Cavimanus นั้นเป็นชุดหูฟังสำหรับนักเล่นเกมที่มีการเชื่อมต่อแบบ USB โดยชุดวงจรในตัวหูฟังจะสามารถจำลองสภาพเสียงแบบเซอราวด์ 7.1 ได้ในตัว นอกจากนี้ในชุดหูฟังนี้ก็ยังมีไมโครโฟนดีไซน์ดุดันติดมาให้สำหรับคอเกมที่ชอบเล่นเกมกับผองเพื่อนเป็นทีม หรือเกมออนไลน์ แล้วใช้ไมโครโฟนคุยผ่าน Teamspeak หรือโปรแกรมอื่นๆ และที่เด็ดสุดๆก็คงจะเป็นความสามารถในการ “เขย่า” โดยที่เจ้า Cavimanus นี้มีฟีเจอร์ในการสร้างแรงสั่นสะเทือน ตามระดับเสียงในเกมด้วยนั้นเองครับ

11 Review : Genius GX Gaming series accessories

12 Review : Genius GX Gaming series accessories

ภายในกล่องก็มีชุดกล่องพลาสติกขึ้นรูปแผ่นบางๆวางชุดหูฟังเอาไว้อยู่ ซึ่งความไม่ประทับใจอย่างหนึ่งของผมกับชุดบรรจุภัณฑ์หูฟังนี้คือกลิ่นของสารเคมีแปลกๆที่ค่อนข้างฉุนเตะจมูกพอสมควรเลยทีเดียว

13 Review : Genius GX Gaming series accessories

แต่อย่างไรก็ดี เรื่องของกลิ่นคงไม่ใช่สาระสำคัญ ตัวหูฟัง Genius GX series “Cavimanus” นั้นกรอบทำมาจากพลาสติกสีดำเงา สลับกับสีดำด้าน ให้อารมณ์ดุดัน พร้อมทั้งสกรีนลาย GX Gaming พร้อมรูปโลโก้แมงป่อง สาย USB ให้มาค่อนข้างยาวพอที่จะเชื่อมสาย USB ลากมาจากหลังเคสเครื่องเดสก์ทอพมาใช้งานได้สบายๆ

14 Review : Genius GX Gaming series accessories

ขาหูฟังนั้นสามารถปรับระดับได้ตามสมควร ซึ่งเท่าที่ทดลองสวมแล้วปรับระดับดู ตัวปรับระดับนั้นไม่มีปัญหากับผมบนหัวสักเท่าไหร่ (ไม่ดึงผมจนเจ็บ) ตัวแกนนั้นวัสดุจะเป็นเหล็กคล้ายๆอะลูมิเนียม ให้ความแข็งแรงไว้ใจได้

15 Review : Genius GX Gaming series accessories

ธีมโดยรวมจะเป็นสีดำคาดแดง ตัวก้านไมโครโฟนนั้นจะเป็นพลาสติกสีดำแข็ง ซึ่งก็ให้ความรู้สึกสวยงาม พับเก็บได้ง่าย แต่ก็หวาดเสียวเหมือนกันว่าถ้าทำตกแล้วมันจะหักเอาน่ะครับ

16 Review : Genius GX Gaming series accessories

ที่บริเวณหูฟังด้านซ้ายจะมีไดอัลสำหรับหมุนปรับความดังเสียง เป็นแป้นหมุนค่อนข้างลื่นนิดหนึ่ง และนอกจากนี้ก็มีไฟ LED แสดงสถานะตามจังหวะของเสียงที่ขับอีกด้วย ส่วนปุ่มตัว V นั้นคือปุ่มสำหรับเปิด หรือปิดการทำงานระบบสั่น ที่จะสั่นตามจังหวะของเสียง ซึ่งระบบสั่นดังกล่าวจะตอบสนองกับเสียงย่านความถี่ต่ำ (เสียงเบส) ทำให้ได้ความรู้สึกเร้าอารมณ์มากขึ้นเวลาเล่นเกมแอกชั่นสนุกๆ และมีเสียงคล้ายๆกับแผ่นดินสั่นไหว หรืออื่นๆ เท่าที่ลองดูก็พบว่าเป็นลูกเล่นที่ใช้งานแล้วรู้สึกแปลกๆดีไปอีกแบบครับ ซึงฟีเจอร์หูฟังสั่นนี้ ไม่จำเป็นต้องลงไดร์เวอร์ ใช้ไดร์เวอร์พื้นฐานของตัว windows เองก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ

17 Review : Genius GX Gaming series accessories

ฟองน้ำที่ทาง Genius เลือกใช้นั้นก็มีความนิ่มดีครับ ตัวฟองน้ำครอบหูนั้นหุ้มหนังสังเคราะห์ผิวสัมผัสออกไปทางสากๆ แต่ก็ยังมีความมันอยู่เล็กน้อย ส่วนด้านในจะเป็นผ้ามีการปักเล่นลายสีแดงดำ

18 Review : Genius GX Gaming series accessories

บริเวณส่วนที่สัมผัสกับศรีษะของเราจะเป็นฟองน้ำหุ้มผ้าคล้ายกำมะหยี่ (แต่ไม่ใช่) ให้ความรู้สึกนุ่มลื่นดีเลยทีเดียว

.

.

จากการทดลองใช้งานก็พบว่าโดยรวมแล้วก็เป็นหูฟังแบบ 7.1 ที่ให้ความตื่นเต้นเร้าอารมณ์ไปกับการเล่นเกมได้ดีเลยทีเดียวครับ โดยเฉพาะเกมแนวเดินหน้ายิง ผมทดลองเล่น COD 4 ดูก็พบว่าเสียงที่ได้นั้นก็เร้าใจและมีทิศทางและมิติที่ดีพอสมควร โดยเฉพาะระบบสั่นที่จะให้ความรู้สึกมันส์ในอารมณ์มากๆเวลาที่เขวี้ยงระเบิดแล้วระเบิดดัง ครืนๆ แต่ใช้งานไปนานๆก็อาจจะทำให้รู้สึกรำคาญได้ ซึ่งแน่นอนว่าหูฟังตัวนี้ เมื่อนำมาทดลองฟังเพลง ผมก็พบว่ามันเป็นหูฟังที่ให้น้ำเสียงนักร้องออกมาไม่ค่อยใสเคลียร์เท่าไหร่ แต่โดยรวมๆแล้วรายละเอียดเสียงที่ได้นั้นยังคงชัดเจนอยู่พอสมควรครับ เพียงแค่เสียงในบางจังหวะผมจะรู้สึกว่ามันมีความพร่าๆเบลอๆไปบ้างเมื่อตั้งใจฟัง ซึ่งโดยรวมๆแล้วผมคิดว่าถ้าเอาไปใช้เล่นเกมหรือดูหนัง ก็ใช้งานได้ดีเลยทีเดียว

.

.

และด้วยฟีเจอร์ระบบสั่นลักษณะของเสียงแวดล้อมของหูฟัง Genius Cavimanus นี้ซึ่งถือได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีความริเริ่มสร้างสรรค์ แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ผมจึงขอมอบรางวัล Good Innovation กับหูฟัง “Genius Cavimanus” ไว้ ณ ที่นี้ครับ

vmod award innovation good Review : Genius GX Gaming series accessories

————————————————–

Genius GX-Control Soft Gaming Mouse Pad

19 Review : Genius GX Gaming series accessories

มาถึงอีกรายการหนึ่งก็คือแผ่นรองเมาส์ GX-Control แบบนิ่มขนาด 320×230 และจัดเป็นแผ่นรองเมาส์ประเภทที่เน้นการควบคุม ทำให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมแนว FPS หรือเกมเดินหน้ายิงนั้นเองครับ

20 Review : Genius GX Gaming series accessories

บนกล่องมีการนำเอาชิ้นส่วนตัวอย่างแผ่นรองเมาส์มาให้ได้สัมผัสกันก่อนซื้อเสียด้วย

21 Review : Genius GX Gaming series accessories

สรรพคุณต่างๆบรรยายไว้ได้เข้าใจง่ายอย่างเช่นขนาดกว้างยาว ความสามารถในการวางกันลื่นบนพื้นโต๊ะ ความสามารถในการช่วยลดความร้อนขณะเล่นเกม และการเพิ่มความแม่นยำของเมาส์

22 Review : Genius GX Gaming series accessories

แพคเกจของแผ่นรองภายในกล่องนั้นก็ถูกแพคมาด้วยสายรัดแบบตีนตุ๊กแก ซึ่งเก็บไว้ใช้งานต่อได้ในภายหลังครับ เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบพกพาเครื่องไปเล่นนอกสถานที่

23 Review : Genius GX Gaming series accessories

ตัวแผ่นรองเมาส์เป็นแบบนิ่มสามารถพับเก็บได้ พื้นผิวของแผ่นรองเมาส์จะมีการเคลือบเท็กซ์เจอร์ที่แน่นหนาและละเอียด เพื่อให้ผลลัพท์ที่ดีในการควบคุม ในขณะที่หากเป็นแผ่นรองเมาสืแบบเน้นความเร็ว จะมีการเล่นพื้นผิวผ้าทอมาให้เป็นเหมือนผ้าสากๆเล็กน้อย

————————————————–

Genius GX Gaming Backpack GB1750

24 Review : Genius GX Gaming series accessories

มาถึงอุปกรณ์ชิ้นสุดท้ายก็คือกระเป๋า backpack สำหรับใส่โน๊ตบุ๊กขนาด 15-17 นิ้ว ที่มีช่องสำหรับใส่อุปกรณ์พิเศษมากมายเหมาะสำหรับเกมเมอร์ ซึ่งเนื้อผ้านั้นจะเป็นผ้าใยสังเคราะห์ผิวลื่นๆที่ทาง Genius บอกว่าเป็นผ้าทีมีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ

25 Review : Genius GX Gaming series accessories

บริเวณด้านหลังกระเป๋าเป็นผ้าลักษณะที่ออกแบบมาให้สามารถระบายความร้อนบริเวณหลังได้ดีพอสมควร ฟองน้ำที่บุมาให้ก็มีมากพอสมควรทำให้รู้สึกนุ่มสบาย

26 Review : Genius GX Gaming series accessories

บริเวณช่องใส่ของหลัก ก็มีการแบ่งโซนมาหใ้ตามสไตล์กระเป๋าโน๊ตบุ๊กทั่วไป ที่สามารถบรรจุโน๊ตบุ๊กเครื่องใหญ่สุดได้ถึง 17 นิ้วด้วยกันและช่องด้านนอกนั้นใหญ่พอที่จะสามารถบรรจุเอาคีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมลงไปได้ถึง 1 ตัวด้วยกัน โดยผมได้ทดลองใส่คีย์บอร์ด Imperator ที่ได้กล่าวถึงในหน้าแรกไปผแล้ว ก็พบว่าตอนแรกขนาดกะดูด้วยสายตาเหมือนจะใส่ไม่ได้ แต่เอาเข้าจริง พอยัดลงไปแล้วมันก็ แว้บบ เข้าไปได้อย่างง่ายดายไม่ต้องจัดอะไรให้วุ่นวายเลยครับ

27 Review : Genius GX Gaming series accessories

ช่องเก็บของชิ้นเล็กชิ้นน้อยด้านหน้าก็มีช่องเล็กช่องน้อยอีกมากมายทำให้สามารถใส่ทั้งเมาส์และแผ่นรองเมาส์ หรือชุดหูฟังต่างๆได้อย่างพอดี

28 Review : Genius GX Gaming series accessories

บริเวณหูหิ้วกระเป๋า ผมคิดว่าน่าจะทำให้ดูเส้นแน่นหนากว่านี้อีกหน่อย

29 Review : Genius GX Gaming series accessories

ซิปล็อคดูแล้วมีคุณภาพไว้ใจได้ดีครับ

30 Review : Genius GX Gaming series accessories

ด้านหลังนอกจากจะเป็นพื้นผิวผ้าที่เน้นการระบายความร้อนบริเวณแผ่นหลังของเราแล้ว ยังมีการเล่นลูกเล่นให้สามารถใช้ร่องที่ท่านเห็นนี้ เกี่ยวเข้ากับขาสำหรับลากกระเป๋าเดินทางแบบลากพื้นได้อีกด้วยครับ

.

.

ขอขอบคุณ Genius

«ก่อนหน้า 1 2 3 4 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»