Review : Genius LuxeMate R820

/ บทความโดย: Northbridge , 28/08/2011 20:29, 2,029 views / view in EnglishEN
Share

1314537116DSC 0939s Review : Genius LuxeMate R820

สำหรับวันหยุดแบบนี้ผมก็มีรีวิว gadget น่าสนใจๆจากบรรดาผู้ผลิตชั้นนำมาฝากให้ชมได้ดูกันอีกเช่นเคยครับ ครั้งนี้ก็เป็น ชุดคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายจาก Genius ที่ดูเหมือนว่าจะเน้นออกแบบมาตอบสนองการใช้งานกับงานออฟฟิศและการใช้งานในบ้านทั่วๆไปเป็นหลัก กับดีไซน์ที่ดูเฉียบหรู และมาพร้อมกับแบตเตอร์รี่ที่สามารถชาร์จใหม่ได้พร้อมแท่นชาร์จ USB สำหรับวางไว้หน้าโต๊ะคอมกันเลยทีเดียว จะเป็นอย่างไร ลองมาดูกันครับ

 Review : Genius LuxeMate R820

 Review : Genius LuxeMate R820

ผมได้รับของชุดนี้มา ก็ค่อยๆบรรจงเปิดกล่อง เพราะตัวกล่องเองก็ถือได้ว่าค่อนข้างบอบบางนิดหนึ่งครับ เป็นกล่องกระดาษธรรมดาๆ ภายในกล่องจะพบกับเมาส์ไร้สาย คีย์บอร์ดไร้สาย และชุดแท่นชาร์จที่มาพร้อมกับ Reciever ขนาดเล็กด้วยเช่นกัน

 Review : Genius LuxeMate R820

คีย์บอร์ดนั้นมีขนาดเล็กกว่าคีย์บอร์ดไซส์มาตรฐานที่เราใช้ๆกันอยู่พอสมควร ลักษณะปุ่มทำเป็นปุ่มลอย โดยตรงนี้ทาง Genius เองบอกมาเลยตรงๆครับว่าทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนผลิตภัณฑ์ของทาง Apple นิดหน่อย ก็ว่ากันตรงไปตรงมา แต่จากการใช้งานดูแล้วก็พบว่า สัมผัสแรกๆก็ถือว่านุ่มสบายมือ และจังหวะการกดในแต่ละคีย์ก็แน่นๆดี แต่ความแน่นนั้นผมว่าก็ยังคงสู้คีย์ของแอปเปิลเองยังไม่ได้

 Review : Genius LuxeMate R820

ถึงกระนั้นแล้ว เรื่องดีไซน์ก็ถือว่าสอบผ่านครับ ดูโดยภาพรวมถือว่าสวยงามใช้ได้เลย ดูแล้วสลิม เพรียวลม กลมกลืนเมื่อวางลงไปบนโต๊ะทำงาน แต่ก็ไม่ได้ก่อนให้เกิดความรู้สึกอึดอัดมากนักขณะใช้งาน นอกจากนี้ยังมีปุ่มคีย์ Fn แบบในโน๊ตบุ๊ก ที่จะมีไว้ใช้เป็นคีย์ลัดต่างๆบนปุ่ม function ด้านบน

 Review : Genius LuxeMate R820

ส่วนตัวเมาส์ไร้สายนั้นจะเป็นเมาส์ขนาดเล็กพอสมควร

 Review : Genius LuxeMate R820

ตัวเมาส์ต้องบอกได้เลยว่า ดูแบบนี้แล้วก็เรียกได้ว่าสวยงามและดูเพรียวๆดีใช้ได้ แต่เมื่อเอามือจับใช้งานจริงๆแล้วก็อาจจะพบว่ามันมีขนาดค่อนข้างจะเล็กไปเสียหน่อยสำหรับการใช้งานเป็นระยะเวลานานๆ รวมไปถึงวัสดุที่ใช้นั้นก็ยังไม่ให้ความรู้สึกที่เป็นความรู้สึกว่าของมันมีราคาแพงๆเสียเท่าไหร่

 Review : Genius LuxeMate R820

เซ็นเซอร์แบบออฟติคัล ความละเอียดสูงกว่า 1200DPI ซึ่งผมว่าใช้งานได้ดี ละเอียดใช้การได้เลยทีเดียว แต่ทว่าหากใช้งานที่ต้องการความละเอียดและสมาธิเป็นเวลานานๆ อาจจะเมื่อยล้าจากขนาดที่ค่อนข้างเล็กได้เหมือนกัน

 Review : Genius LuxeMate R820

แหล่งพลังงานจากแบตเตอร์รี่ประจุไฟใหม่ได้ขนาด AAA หนึ่งก้อน และหน้าตาแบบนี้ อยู่ในคีย์บอร์ดอีกสองก้อนด้วยกันครับ

 Review : Genius LuxeMate R820

รูปร่างหน้าตาของตัว Charger แบบเสียบ USB ที่สามารถทำเป็น Docking สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ หรือจะเอาไว้เสียบ Reciever สำหรับชุดคีย์บอร์ดไร้สายตัวนี้ก็ได้เช่นกัน  ซึ่งการที่เราลากสายมาเสียบตัวรับสัญญาณ ก็อาจจะทำให้ครอบคลุมพื้นที่ใช้งานได้กว้างขึ้น

 Review : Genius LuxeMate R820

ตัว Charger สามารถชาร์จแบตเตอร์รี่ได้ทีละสองก้อน ทั้งขนาด AA และ AAA

.

.

LuxeMate R820 ก็ถือได้ว่าเป็นชุดคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายที่มีดีไซน์ที่เรียบง่าย และผู้ดีพอสมควรเลยทีเดียวครับ ตอบสนองการใช้งานพื้นฐานทั่วๆไปได้ถือว่าค่อนข้างดี ถึงจะไม่มีลูกเล่นอะไรมากนอกเสียจาก แถมถ่านชาร์จและตัว Charger แบบ USB มาให้ในตัวแล้ว ก็ไม่น่าจะมีอะไรต้องให้พูดถึงกันอีก เมาส์ความละเอียดสูงใช้งานตอบสนองได้ดี แต่มีขนาดเล็กไปนิดหนึ่ง คีย์บอร์ดก็พิมพ์สบาย และเสียงรบกวนต่ำ ใครที่ชอบในดีไซน์ และไม่ได้ติดใจในเรื่องอะไรที่ผมได้กล่าวไว้ ก็สามารถซื้อมาใช้งานได้ไม่ต้องกังวลครับ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน สวัสดี

.

.

ขอขอบคุณ Genius KYE systemcorp.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza