Review : Sony VAIO Tap 20″

/ บทความโดย: Northbridge , 01/01/2013 00:57, 10,282 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCMark 05

pcm05 Review : Sony VAIO Tap 20

ส่วนคะแนน PCmark 05 ถึงแม้ว่าซีพียูและการ์ดจอจะไม่ได้แรงอะไรมาก แต่แต้มคะแนนก็ทำออกมาได้เกือบแตะระดับ 6 พัน แต้ม ถือว่าดีพอสมควรครับน่าสังเกตว่า ผมเคยทดสอบเครื่องที่ใช้ซีพียูและกราฟฟิคแบบคล้ายๆกันกับเครื่องไวโอ้นี้ แต่ไวโอ้กลับทำคะแนนได้สูงกว่าเครื่องที่ผมเคยกล่าวไว้พอสมควร ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากฮาร์ดดิสก์นั้นแหละครับ

3Dmark06

06 Review : Sony VAIO Tap 20

3Dmark 11

11 Review : Sony VAIO Tap 20

ส่วนคะแนน 3Dmark ทั้งสองรุ่นนั้นก็ทำออกมาได้ในเกณฑ์ที่เครื่องระดับนี้ควรจะทำได้ซึ่งคะแนนแบบนี้ ผมก็เห็นจนคุ้นชินตาไปแล้ว ไม่ใช่อะไรแปลกครับ การใช้งานเล่นเกมสำหรับเครื่องที่ได้คะแนนระดับนี้ก็คงจะสามารถนำไปใช้เล่นเกมยุคสัก 2-3 ปีก่อนได้ลื่นไหล และเกมในปัจจุบันก็น่าจะพอเล่นได้ในระดับที่กลางๆ

.

ส่งท้าย

VAIO TAP 20 เป็นเครื่องที่ผมจะขอมองมันในฐานะที่เป็นออลอินวันพีซี ซึ่งถ้ามองแบบนั้น ก็เรียกได้ว่ามีความแปลก และสดใหม่ในแง่เทคโนโลยีหลายๆอย่างมาก อย่างเช่นซีพียูที่เลือกใช้ซีพียูรุ่นประหยัดพลังงาน แบบเดียวกับอัลตราบุค พร้อมทั้งยังมีแบตเตอร์รี่ขนาดพอสมควรติดตั้งมาให้อีกต่างหาก เรียกได้ว่า เสมือนเป็นแท็บเล็ตขนาด 20 นิ้ว ถือเดินไปมาได้สบายๆ แต่น้ำหนักก็น่าจะหนักเกินไปสำหรับการใช้งานในรูปแบบนั้นครับ ตลอดจนสิ่งที่ติดมาให้หลายๆอย่าง มันดูเหมือนจะเป็นการนำเอาฟีเจอร์ของแท็บเล็ต มาขยายให้มีสเกลขนาดที่ใหญ่ขึ้นให้เหมือน all in one PC นั้นแหละครับ ซึ่งฟีเจอร์หลายๆส่วนผมก็มองว่าน่าจะตัดออกไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ gyro/accelero หรือแบตเตอร์รี่ ที่น่าจะมีให้เลือกเป็นออฟชั่นต่างหาก

ในด้านการใช้งาน VAIO TAP 20  น่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาพีซีแบบตั้งโต๊ะเครื่องใหม่ ที่เอาไว้ประดับตกแต่งประกอบกับใช้งานได้อย่างสบายๆ ในห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น จับกางราบลงบนโต๊ะกระจก แล้วทัชสกรีนเล่นเกมหรือแอพบน Metro ได้ สมรรถนะการประมวลผล ยังทำได้แค่ในระดับที่ดี แต่ยังไม่ถึงกับจะเรียกว่า high performance ได้นัก กล่าวคือใช้ทำงาน productivity ได้พอประมาณ เล่นเกมไม่หนักมากก็จะพอไหว ประมาณนั้นแหละครับ

VAIO TAP 20 สนนราคราอยู่ที่ 46,900 บาทครับ

ขอขอบคุณ Sony Thai

vmod award innovation good Review : Sony VAIO Tap 20

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»