Review : Toshiba Portege R930

/ บทความโดย: Northbridge , 18/10/2012 22:40, 9,320 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCMark 05

pcm05 Review : Toshiba Portege R930

คะแนน PCMark ก็ถือได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยทีเดียวถึงคะแนนกราฟฟิคและฮาร์ดดิสจะไม่สูงมากนักเหมือนพวกอัลตราบุค แต่คะแนนเมมโมรีกับซีพียูนั้นพุ่งกระฉูดเลยทีเดียว

pcm7 Review : Toshiba Portege R930

ส่วน PCMark 7 ก็ถือว่าค่อนข้างสูงกว่าโน๊ตบุ๊กในตลาดทั่วๆไปอยู่ระดับหนึ่ง

3Dmark06

06 Review : Toshiba Portege R930

คะแนนของ 3Dmark ก็เรียกได้ว่าพอถูไถใช้งานได้ครับ เรียกได้ว่ากำลังส่วนใหญ่มาจาฏซีพียู i7 เสียทั้งนั้นเลย

.


….สมรรถนะ ส่วนใหญ่เท่าที่ทดสอบออกมา อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจมากเลยทีเดียว ซึ่งจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นผลมาจากซีพียู Core i7 นั้นเองครับ แต่ทางด้านการเล่นเกมก็อาจจะทำคะแนนมาได้อยู่แค่ในเกณฑ์กลางๆเท่านั้น เพราะเครื่องไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานในส่วนนี้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คงจะเป็นในการทดสอบแบตเตอร์รี่เราทำได้ที่ 4 ชั่วโมง แต่การใช้งานจริงๆจากการที่ผมได้ลองเอาออกไปใช้จริงแทนเครื่องหลักของผมอยู่ 1 วันก็พบว่าน่าจะอยู่ได้ราว 5-6 ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ ซึ่งถือว่านานมาก ผมคิดว่าเอาจริงๆมันอาจจะใช้งานได้นานกว่า Ultrabook บางรุ่นเสียด้วยซ้ำ

เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊กที่ทำมาเพื่อเน้นเอาใจนักธุรกิจ ดีไซน์ที่ออกมาก็ยังเหมือนๆกับ Portege R series ในรุ่นก่อนๆที่เราได้เคยรีวิวไปอย่าง R700 ตลอดจนฟีเจอร์ต่างๆก็ไม่ได้มีเปลี่ยนอะไรไปมากนัก นอกจากฟีเจอร์ที่เพิ่มาโดยตัวแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Intel Anti-Thieft ก็เท่านั้นครับ คนที่ต้องการโน๊ตบุ๊กที่มีซีพียูพลังสูงๆ ใช้งานได้อย่างลื่นไหล ตลอดจนยังสามารถพกพาได้สะดวก แบตเตอร์รี่อึดๆทนๆ และขนาดจอก็ไม่ได้เล็กจนเกินไป อย่างที่เคยกล่าวไปหลายครั้งแล้วว่า โน๊ตบุ๊ก 14 นิ้วจะเหมาะสำหรับคนที่ทำงานนั่งโต๊ะเป็นส่วนใหญ่ ส่วน 12 นิ้วลงมา จะเหมาะสำหรับคนที่ไมได้ใช้เครื่องเป็นเวลานานๆ พกบ่อยๆ ส่วน 13 นิ้วนี่จะเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างคนทั้งสองจำพวกนี้แหละครับ ซึ่ง R930 ก็เป็นโน๊ตบุ๊ก 13 นิ้วที่ทำมาได้ลงตัวมากๆเครื่องหนึ่งครับ



.

.

ขอขอบคุณ TOSHIBA

vmod award performance best Review : Toshiba Portege R930 vmod award innovation good Review : Toshiba Portege R930

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»