ROG Carnyx - Professional Cardioid Condenser Gaming Microphone Review

/ บทความโดย: tpp , 25/08/2024 00:13, 34,149 views / view in EnglishEN
«»
Share

Testing

tpp 3703 ROG Carnyx   Professional Cardioid Condenser Gaming Microphone Review

ดูเด่นเป็นสง่ามากๆเลยครับเมื่อตั้งบนโต๊ะทำงาน

a1 ROG Carnyx   Professional Cardioid Condenser Gaming Microphone Review

หน้าแรกในตัว app Amoury Crate นั้นจะเป็นหน้าสำหรับเลือกปรับแต่งเสียง ตรง Noise Gate นี่จะเป็นการช่วยตัดเสียงรบกวนจากภายนอกครับ จากที่ได้ลองดูมันจะมีผลค่อนข้างมากกับความกังวาลของเสียงด้วย ดังนั้นผมว่าการจัดการเสียงรบกวนภายในห้องให้ดีแล้วปรับ noise gate เพียงเล็กน้อยน่าจะช่วยให้เสียงเราเป็นธรรมชาติมากกว่าการปล่อยให้มีเสียงรบกวนเยอะๆแล้วปรับ noise gate ไปที่ 100% เสียงมันแห้งๆไปครับ ส่วน perfect voice นั้นเป็นการช่วยให้เสียงที่ผ่านไมค์นั้นสว่างใส อันนี้ต้องลองดูครับ มันก็ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลักคือเสียงอัดที่เราต้องการและเสียง Background ที่ในห้องของเราด้วย

b ROG Carnyx   Professional Cardioid Condenser Gaming Microphone Review

หน้านี้จะเอาไว้ตั้งค่าทั่วๆไปในการบันทึกเสียงจากไมค์ ROG Carnyx

c ROG Carnyx   Professional Cardioid Condenser Gaming Microphone Review

แสงสีและเอฟเฟกก็ปรับแต่งได้จากหน้า lighting นี้ ซึ่งเราก็สามารถใช้ฟังก์ชั่น Aura Sync กับอุปกรณ์ที่มีแสงสีอื่นๆได้ด้วยนะครับเช่นเมนบอร์ด การ์ดจอ หรือแรม ให้มันแสดงแสงสีและเอฟเฟกแบบเดียวกันทั้งระบบ

tpp 3705 ROG Carnyx   Professional Cardioid Condenser Gaming Microphone Review

ผมลองใช้งานเจ้า ROG Carnyx ทั้งประชุมงานประจำผ่านไมโครซอฟทีม เสียงที่ได้จาก ROG Carnyx นี้ ปลายทางบอกว่าได้เสียงที่ชัดเจนดีมาก ก็คงต้องยกความดีความชอบให้กับคอนเดนเซอร์แค๊ปซูลที่เลือกมาใช้นี่ละครับ ระดับและการหันหน้าไมค์ให้ตรงกับปากเราก็ถือเป็นเรื่องที่ต้องคอยปรับแต่งด้วยนะครับหากต้องการคุณภาพเสียง ทั้งนี้ก็เนื่องจากไมค์นี้เป็น cardioid มุมการรับเสียงที่ชัดเจนที่สุดจะอยู่ที่ด้านหน้า หรือจะเรียกว่าเป็นการโฟกัสเสียงจากด้านหน้ามากที่สุดและจะค่อยๆเบาไปที่ด้านข้างและด้านหลัง

.

ระยะห่างระหว่างปากถึงตัวไมค์ จากที่ได้ลองใช้งานนี่ ผมว่าซักสามสิบเซนติเมตร และหรับความไวไมค์ไว้ซัก 80 - 90% มันจะให้ความชัดเจนและให้เสียงที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดครับ

tpp 3702 ROG Carnyx   Professional Cardioid Condenser Gaming Microphone Review

สำหรับผมแล้วถือเป็นประสบการณ์ที่ดีครับเมื่อได้ใช้ไมค์ ROG Carnyx ตัวนี้ ด้วยเสียงที่ได้นั้นถือเป็นไมค์ที่มีคุณภาพดีมาก ซึ่งหากการนำไปใช้เฉพาะทางอื่นๆพวกการสตรีมมิ่งเกมส์ อัดเสียงที่ต้องการคุณภาพที่ดี ผมว่าไมค์ตัวนี้ตอบสนองคุณได้ดีอย่างแน่นอนเลยครับ อีกทั้งความสวยงามและคุณภาพการผลิตที่ยอดเยี่ยม รวมถึงแสงสีที่สวยงามด้วย แต่ติดนิดเดียว ราคาค่อนข้างสูงคือเกือบๆเจ็ดพันบาท อันนี้คงต้องแล้วแต่การพิจารณาการใช้งานแล้วละครับ บางงานเจ็ดพันอาจจะไม่แพงก็ได้สำหรับเจ้า ROG Carnyx ตัวนี้

.

.

.

.

..

CHANE . .

vmod award performance best ROG Carnyx   Professional Cardioid Condenser Gaming Microphone Reviewvmod award innovation best ROG Carnyx   Professional Cardioid Condenser Gaming Microphone Review

.

Special Thanks.

ASUS

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»