ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 12/02/2015 13:04, 4,929 views / view in EnglishEN
Share

seagate announce business direction in thailand title ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

สวัสดีครับ วันนี้ผมก็ขอพาไปชมภาพบรรยากาศงานแถลงข่าว ซีเกทวางแผนอัดฉีดเม็ดเงินลงทุนในไทย โดยเตรียมปักธงให้จังหวัดนครราชสีมาเป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่ เพื่อตอบสนองความต้องการด้าน “คลาวด์สตอเรจ” ที่เพิ่มขึ้น โดยงานนี้จัดขึ้นที่ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ (Grand Hyatt Erawan Bangkok Hotel) เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานะครับ

dsc 8654 ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

บรรยากาศภายในงานนี้นะครับ

dsc 8649 ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

dsc 8653 ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

เหล่าผู้มีเกียรติที่ให้เกียรติมาแถลงข่าวในงานนี้นะครับ นำทีมโดย มร.เจฟฟรี่ย์ ดี ไนการ์ด รองประธานอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการหัวอ่านและบันทึกข้อมูล บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด มหาชน (คนที่ 3 จากทางซ้าย) และ คุณอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ที่ปรึกษาอาวุโสด้านการลงทุนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI (คนที่ 2 จากทางซ้าย)

dsc 8692 ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

สื่อมวลชนไทยชั้นแนวหน้า ก็มางานนี้กันเพียบเลยทีเดียวครับ

dsc 8664 ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

ก็มาเข้าสู่เนื้อหาโดยย่อภายในงานนี้กันเลยนะครับ โดย บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด มหาชน ได้ประกาศสร้างอาคารใหม่เพิ่มเติมในโรงงานผลิตและวิจัยพัฒนาที่มีอยู่เดิมในจังหวัดนครราชสีมา (โคราช) ด้วยเงินลงทุน 1.53 หมื่นล้านบาท (470.7 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) ภายในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของโรงงานผลิตใน จ.นครราชสีมา โดยในปัจจุบันถือเป็นศูนย์ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของซีเกท ทั้งนี้ อาคารใหม่ดังกล่าว จะช่วยเพิ่มพื้นที่การผลิตขึ้นอีกร้อยละ 49 จากขนาดเดิม 160,060 ตารางเมตร เป็น 237,856 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้ซีเกทสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น อันเนื่องมาจากการเติบโตของเทคโนโลยีคลาวด์สตอเรจในปัจจุบัน

dsc 8683 ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

มร.เจฟฟรี่ย์ ดี ไนการ์ด กล่าวต่อว่า “การเติบโตของตลาดข้อมูลนั้น เป็นไปอย่างรวดเร็วอย่างน่าประหลาดใจ ปัจจุบันเราต้องพึ่งพาและอาศัยข้อมูลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้เกิดการผลักดันและพัฒนาวิทยาการด้านเทคโนโลยีอื่นๆ ตามมา อาทิ คลาวด์เซอร์วิส แอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ โอเพนซอร์ส คอมพิวติ้ง และโซเชียลมีเดียต่างๆ และด้วยระยะเวลามากกว่า 30 ปี ที่ซีเกทได้ดำเนินการลงทุนในประเทศไทยโดยวางกลยุทธ์และตั้งฐานการผลิตเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของ  ซีเกททั่วโลก โดยการสร้างอาคารใหม่เพิ่มเติมในโรงงานผลิตของเราที่โคราชครั้งนี้ จะช่วยให้ซีเกทสามารถตอบสนองความต้องการด้านการจัดเก็บข้อมูลที่สูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ” มร.เจฟฟรี่ย์ ดี ไนการ์ด รองประธานอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการหัวอ่านและบันทึกข้อมูล บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด มหาชน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ศักยภาพของอาคารหลังใหมในประเทศไทยนี้ จะส่งผลให้ซีเกทสามารถรองรับเทคโนโลยีใหม่ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ด้านการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ – ตอบสนองความต้องการสำหรับการผลิตทั่วโลก และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในการผลิตให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างต่อเนื่อง”

dsc 8696 ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

อาคารหลังใหม่นี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ในปี พ.ศ. 2559 ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นราว 2,500 ตำแหน่ง และเป็นการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยซีเกทจะใช้งบการก่อสร้างอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกถึง 4.6 พันล้านบาท (141.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) และใช้อีก 1.07 หมื่นล้านบาท (329.2 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อลงทุนด้านเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ต่างๆ สะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ในประเทศไทยตลอดระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า

“ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับแผนงานของซีเกทสำหรับโรงงานการผลิตในจังหวัดนครราชสีมา” นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าว “อาคารหลังใหม่นี้  จะส่งผลให้เกิดการเพิ่มอัตราการจ้างงานในท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพูนทักษะเฉพาะทางให้แก่แรงงานในคราวเดียวกัน ซึ่งจะสร้างประโยชน์ในระยะยาวแก่ชุมชนของเรา และเรายินดีที่ได้มีส่วนสนับสนุนแผนงานของซีเกทในครั้งนี้”

dsc 8711 ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

“คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนได้ให้การส่งเสริมการลงทุนแก่ซีเกทมาเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว” คุณอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ที่ปรึกษาอาวุโสด้านการลงทุนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI กล่าว “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้พิจารณาส่งเสริมโครงการการลงทุนของซีเกทไปแล้วถึง 38 โครงการ โดยในช่วงแปดปีหลังนี้ ซีเกทมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นสูงถึง 5.56 หมื่นล้านบาท (1.7 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) และทางบริษัทฯ ยังได้มีการลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยไทยชั้นนำหลายแห่ง ตลอดจนถ่ายทอดเทคโนโลยีแก่บุคลากรไทยควบคู่กันไปด้วย เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตและความสำเร็จของซีเกทมาโดยตลอด”

dsc 8715 ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

โดยปัจจัยที่ทำให้ซีเกทได้ทำการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 ซึ่งนับเป็นมูลค่าการลงทุนกว่า 8 หมื่นล้านบาท (2.5 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) เป็นเพราะทักษะความเชี่ยวชาญของแรงงานไทย โครงสร้างทางต้นทุนที่เหมาะสม และปัจจัยความสะดวกในด้านการขนส่งของประเทศไทย ซึ่งนับเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่เชื่อมต่อไปยังประเทศจีนและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวรวมถึงการก่อสร้างโรงงานผลิตระดับโลกสองแห่ง คือ ที่อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา และที่อำเภอเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้ปัจจุบันนี้ ซีเกทมีพนักงานกว่า 16,000 คน ทำหน้าที่ปฏิบัติงานในส่วนการผลิตสินค้าเทคโนโลยีชั้นสูง ส่วนการเงินที่ให้บริการแก่ซีเกททั่วโลก และส่วนงานด้านวิจัยและพัฒนา โดยโรงงานโคราชมีพื้นที่ 241,000 ตารางเมตรและมีส่วนที่เป็นพื้นที่ปฏิบัติการขนาด 160,060 ตารางเมตร นับเป็นศูนย์การผลิต ฮาร์ดไดรฟ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของซีเกท

ซีเกท ประเทศไทยมีมูลค่าการส่งออกจนถึงปัจจุบันโดยรวมทั้งสิ้น 1.78 ล้านล้านบาท  (54.7 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) นอกจากนั้น ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ทางบริษัทฯ ยังได้ลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาในประเทศไทยเป็นจำนวนเงินถึง 1.8 พันล้านบาท (55.4 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ)

dsc 8735 ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

การดำเนินงานในภาพรวมของซีเกทระดับโลกและในประเทศไทย
ซีเกทเป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตฮาร์ดไดร์ฟและโซลูชั่นส์สำหรับการจัดเก็บข้อมูล ก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ. 2522 ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ เพลง และเอกสารต่างๆ มากมายที่เราแชร์กันในกลุ่มเพื่อนและครอบครัวบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ไปจนถึงเซิร์ฟเวอร์ที่เป็นหัวใจหลักของศูนย์ข้อมูลองค์กร การประมวลผลระบบคลาวด์ และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน้ตบุ๊คที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ผลิตภัณฑ์ของซีเกทช่วยให้ทุกความต้องการเหล่านี้สะดวกและง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บ การแชร์ และการรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลดิจิตอลบนโลกออนไลน์ ปัจจุบัน ซีเกทมีพนักงานทั่วโลกประมาณ 51,000 คน

ซีเกทได้เริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2526 จนปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 16,400 คน โดยมีฐานการผลิต 2 แห่ง คือ โรงงานเทพารักษ์ในจังหวัดสมุทรปราการ และโรงงานโคราชในจังหวัดนครราชสีมา ครอบคลุมการผลิตดิสก์ไดร์ฟแบบครบวงจร ทั้งการประกอบหัวอ่าน-เขียนและชุดหัวอ่าน-เขียนสำเร็จรูป สไลเดอร์ รวมไปถึงการผลิตฮาร์ดไดรฟ์สำเร็จรูป

seagate announce business direction in thailand ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

โรงงานซีเกท เทพารักษ์
ข้อมูลสำคัญ: โรงงานซีเกท เทพารักษ์เปิดดำเนินงานในปี พ.ศ. 2531 ใช้เทคโนโลยีการผลิตและเครื่องจักรอันทันสมัยภายใต้มาตรฐานระดับโลกในการ ประกอบชุดหัวอ่าน-เขียน (Head Gimbal Assembly: HGA) และชุดหัวอ่าน-เขียนสำเร็จรูป (Head Stack Assembly: HSA) ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 46 ไร่ โดยมีพื้นที่โรงงาน 8 แสนตารางฟุต
จำนวนพนักงาน: ประมาณ 4,300 คน     ที่ตั้ง:  1627 หมู่ 7 ถ.เทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270
ความ สำคัญ: มุ่งเน้นกระบวนการผลิตด้วยเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่อาศัยการใช้ข้อมูล อย่างเข้มข้น ในฐานะศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านการผลิตชุดหัวอ่าน-เขียนและชุดหัว อ่าน-เขียนสำเร็จรูป

โรงงานซีเกท โคราช
ข้อมูลสำคัญ: โรงงานซีเกท โคราชเริ่มเปิดดำเนินงานในปี พ.ศ. 2539 โดยโรงงานแห่งนี้ถือเป็นแคมปัส (Campus) ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทำหน้าที่ผลิตสไลเดอร์ ประกอบชุดหัวอ่าน-เขียน (Head Gimbal Assembly: HGA) และชุดหัวอ่าน-เขียนสำเร็จรูป (Head Stack Assembly: HSA) ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 150 ไร่ โดยมีพื้นที่โรงงาน ราว 2.5 ล้านตารางฟุต
จำนวนพนักงาน: ประมาณ 12,100      ที่ตั้ง: 90 หมู่ 15 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา 30170
ความสำคัญ: เป็นแคมปัสที่มุ่งเน้นการผลิตแบบครบวงจร ตั้งแต่สไลเดอร์ไปจนถึงการประกอบฮาร์ดไดรฟ์สำเร็จรูป

jeffrey d nygaard ซีเกทแถลงข่าววางแผนลงทุนในไทย ปักธง นครราชสีมา เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่

ข้อมูลเกี่ยวกับซีเกท

ซีเกทสร้างพื้นที่สำหรับประสบการณ์เต็มรูปแบบโดยการฉีกกฏเดิมของการจัดเก็บ แบ่งปันและสรรใช้ข้อมูล ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเกทได้ที่ www.seagate.com และติดตามซีเกทได้ทางTwitter Facebook LinkedIn Spiceworks Google+ รวมถึงสมัครสมาชิก blog ของทางบริษัทฯ

ลิขสิทธิ์©2015 ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี (Seagate Technology LLC) สงวนลิขสิทธิ์ จัดพิมพ์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซีเกท (Seagate) ซีเกทเทคโนโลยี (Seagate Technology) และโลโก้ของซีเกท เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี หรือบริษัทในเครือ ในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือในประเทศอื่น เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นใดทั้งหมดที่ปรากฏถือเป็นลิขสิทธ์ของผู้ถือครองกรรมสิทธิ์โดยชอบด้วยกฏหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza