SYNOLOGY ROUTER RT1900ac Review

/ บทความโดย: tpp , 25/07/2016 00:01, 28,741 views / view in EnglishEN
«»
Share

Conclusion

main SYNOLOGY ROUTER RT1900ac Review

SYNOLOGY RT1900ac นั้นถือเป็น Router ระดับเริ่มสูงละครับบนคลาส AC 1900 ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานง่ายๆสบายๆครอบคลุมพื้นที่การใช้งานกว้างขวาง ประสิทธิภาพที่ได้นั้นก็ต้องบอกว่ามันสามารถส่งผ่านความเร็วได้สูงตามมาตรฐานของ AC1900 คือ 474 Mbps ย่าน 5.0 GHz และที่ 2.4 GHz นั้นก็ได้ถึง 160 Mbps ครับ ซึ่งธรูพุธรวมนั้นจะอยู่ 634 Mbps ซึ่งตรงนี้ถือว่าสูงมากครับ สูงในระดับต้นๆของเราเตอร์ที่เว็บเราทำการทดสอบมาเลย (คือต้องเข้าใจตรงนี้นะครับว่า 600+1300 Mbps นั้นเป็นสถานะการเชื่อมต่อสูงสุดที่ทำได้ภายในสภาพควบคุมพิเศษที่ไร้สัญญาณอินเตอร์เฟีย)

.

ในแง่ของตัว Software SRM ที่ติดตั้งมานั้น สำหรับผมเองซึ่งใช้งาน NAS ของ Synology อยู่ด้วยนั้นก็ถือว่าคุ้นเคยครับ ไม่ยาก จริงๆแล้วหากเราได้ใช้งานกันไปซักพักนี่ผมว่าคุณจะชอบนะอินเตอร์เฟสแบบนี้ ซึ่งผมชอบมากกว่าอินเตอร์เฟสบางยี่ห้ออย่าง Netgear R7000 ที่ผมใช้เป็นการส่วนตัวซ๊ะอีกครับ ตัว R7000 นั่นผมต้อง Flash เป็น Asuswrt ไปเลยด้วยซ้ำ SRM นั้นเป็น Software ที่เข้าใจง่ายครับ ทำงานสะดวกรวดเร็ว หลักกด Apply แล้วรอไม่นานครับ ตรงนี้น่าจะเป็นจุดที่ทาง Synology ทำการอ๊อปติไมซ์มาแล้ว

.

ด้านตัวถัง วัสดุ รวมถึงหน้าตาบ้าง ผมว่าผมโอเคนะ หน้าตาเรียบๆแต่ดูหรูครับ คือมุมมองบางคนอาจจะมองว่ามันไม่ได้ดูแข็งแรงดุดันเหมือนเราเตอร์กล้ามใหญ่อย่างแบรนด์อื่นๆ แต่เท่าที่ผมได้ลองมาสามวันแล้วนี่ มันโอเคครับ อยู่กับมันได้ โหลดบิท คุยสไกป์ พร้อมๆกันลื่นมาก อันนี้มันเกิดจากการจัดการภายในของเราเตอร์ครับ ต้องยกความดีให้เลย คือถ้าเป็นเราเตอร์อื่นๆนี่ สไกป์นี่ค้างไปแล้ว ตรงนี้น่าประทับใจครับเพราะหลายๆคนที่ซื้อเราเตอร์ราคาสูงอย่างนี้มาใช้ อาจจะปรับแต่งไม่ชำนาญนัก จริงอยู่มันมีโหมดให้จัดการความเร็วต่างๆตามไพรออริตี๊ก็จริงแต่มันต้องใช้ความเข้าใจพอควรครับ แต่กับ RT1900ac ผมไม่ต้องทำอะไรเลย ลื่นมาก โหลดบิทวิ่งเต็มๆไม่ได้อั้นแบนด์วิดท์เอาไว้ เจ้า RT1900ac ก็จัดการให้เบ็ดเสร็จครับ

.

สรุปตรงนี้ ผมยังไม่เจอปัญหาคาใจกับ Router ตัวนี้นะ ใช้งานได้ปกติ เนตวิ่งเต็ม อ้อ บางคนอาจจะอยากได้โหมดโหลดบิทบนตัว Router ในเราเตอร์ตัวนี้ไม่มีนะครับ โดยรวมแล้วผมอยู่กับมันได้สบายๆ ประสิทธิภาพดี กำลังส่งแรง ทน อึด ไม่ต่างจากเราเตอร์รุ่นท๊อปในตลาดที่เราได้ทำการทดสอบมา ตรงนี้อยู่ที่ราคาแล้วละครับว่าจะถึงมือลูกค้าอย่างเราๆเท่าไหร่

.

.

.

.

.

vmod award performance good SYNOLOGY ROUTER RT1900ac Reviewvmod award innovation good SYNOLOGY ROUTER RT1900ac Review

.

ขอขอบคุณ

SYNOLOGY

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»