NVIDIA พาพบประสบการณ์ใหม่ของโลก 3D ไปกับ Oculus CV1 และ HTC Vive VR headsets

/ บทความโดย: bangkokammo , 18/12/2015 20:22, 7,554 views / view in EnglishEN
«»
Share

nvidia oculus cv1 htc vive vr NVIDIA พาพบประสบการณ์ใหม่ของโลก 3D ไปกับ Oculus CV1 และ HTC Vive VR headsets

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ทางทีมงาน Vmodtech ได้มีโอกาสเดินทางไปเข้าร่วมงาน ที่โรงแรม CROWN PLAZA HOTEL CHANGI AIRPORT ณ.ประเทศสิงคโปร์ จากการเชิญของ NVIDIA เพื่ออัปเดตเรื่องราวของ VR TECHNOLOGY (VIRTUAL REALITY) โดยให้ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสประสบการ์ณจริงของ VR TECHNOLOGY ต้นแบบ ที่กำลังเข้ามาสร้างมุมมองและเพิ่มสีสันใหม่ๆ ให้วงการคอมพิวเตอร์ภายในอนาคตอันใกล้นี้  ไม่ว่าจะเป็นวงการของเกมส์ที่จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมส์ วงการของนักออกแบบดีไซน์ ผลิตภัณท์ต่างๆ นานา หรือแม้กระทั่งวงการแพทย์ได้อีกด้วย

1 NVIDIA พาพบประสบการณ์ใหม่ของโลก 3D ไปกับ Oculus CV1 และ HTC Vive VR headsets

ด้านหน้าโรงแรม CROWN PLAZA HOTEL CHANGI AIRPORT

nvidia vr 003 NVIDIA พาพบประสบการณ์ใหม่ของโลก 3D ไปกับ Oculus CV1 และ HTC Vive VR headsets

การใช้งานในส่วนของ VR อย่างที่ทราบกันดี เราจำเป็นที่จะต้องสวมใส่เจ้า VR HEADSET เข้าไปแทนการแสดงภาพจากมอนิเตอร์ที่เราใช้กันอยู่ทั่วไป ส่วนตัวภายในแว่น VR ที่เราสวมใส่นั้นก็จะเป็นจอภาพ LCD ทั่วไป แต่ภาพและแสงที่เรามองเห็นจะต้องวิ่งผ่านเลนส์ตัวกลางไว้เพื่อขยายภาพก่อนเข้าสู่ดวงตาเรานั้นเอง แต่การแสดงภาพของ LCD ในภายใน VR HEADSET นั้น ก็จะแตกต่างจากการแสดงภาพในจอ LCD ที่เราใช้กันอยู่ทั่วไปพอสมควร เพราะต้องใช้งานแสดงภาพออกมาเป็นสองจอ ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา แต่การประมวลผลแสดงภาพที่จะแสดงออกมานั้น แต่ล่ะจอก็จะไม่เหมือนกันด้วยจะแต่แตกกันเล็กน้อยเพื่อปรับสมดุลย์ต่อการรับภาพของตาเราทั้งสองข้างนั้นเอง แต่จะว่ากันไปแล้วนั้น ในเมื่อการแสดงภาพที่จะต้องแสดงผลออกมาทั้งสองจอภายใน VR HEADSET นั้น การ์ดแสดงผลหรือกราฟฟิคการ์ดของเรานั้นก็จำเป็นที่จะต้องใช้ พลังการประมวลผลอยู่ไม่ใช่น้อยเลยครับ

บรรยากาศภายในงานก็จะถูกแบ่งเป็นสองส่วนด้วยกัน และในแต่ล่ะส่วนนั้น บรรดาสื่อแต่ละที่ก็จะได้มีโอกาสร่วมทดสอบครบทั้งสองส่วน แต่น่าเสียดายอยู่อย่างมาก ที่ทาง NVIDIA นั้นไม่อนุญาตให้สื่อได้บันทึกภาพ เนื้อหาภายในตัวกล้อง VR ที่แสดงภาพออกมาได้ อนุญาติได้แค่เพียงถ่ายรูปแค่เพียงภายนอกหรือตัวอุปกรณ์ได้เท่านั้น

2 NVIDIA พาพบประสบการณ์ใหม่ของโลก 3D ไปกับ Oculus CV1 และ HTC Vive VR headsets

ส่วนแรกก็จะเป็น VR HEADSET จากทาง OCULUS CV1 ซึ่งทาง OCULUS เอง หลายๆคน ก็คงได้ยินข่าวหรือได้ทดลองมาบ้างแล้วตั้งแต่ปี 2014 จนมาถึงวันนี้ทางทีมงานได้มีโอกาสไปทดสอบเจ้า OCULUS เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดกันเลยทีเดียว ภายในบูท OCULUS ก็จะมีเวลาให้สื่อแต่ล่ะสำนักได้มีเวลาทดสอบโดยการเล่นเกมส์ เป็นเวลาร่วมๆ 10 นาที แต่ล่ะเกมส์จากบูทของ OCULUS ก็จะเป็นการใช้งานร่วมกับ JOYSTICK CONTROLLER ทั้งหมด

3 NVIDIA พาพบประสบการณ์ใหม่ของโลก 3D ไปกับ Oculus CV1 และ HTC Vive VR headsets

4 NVIDIA พาพบประสบการณ์ใหม่ของโลก 3D ไปกับ Oculus CV1 และ HTC Vive VR headsets

5 NVIDIA พาพบประสบการณ์ใหม่ของโลก 3D ไปกับ Oculus CV1 และ HTC Vive VR headsets

6 NVIDIA พาพบประสบการณ์ใหม่ของโลก 3D ไปกับ Oculus CV1 และ HTC Vive VR headsets

ส่วนเกมส์หรือ CONTENT ภายในที่ทางทีมงาน ได้เลือกในการทดสอบนั้นก็จะเป็นเกมส์ที่มีชื่อว่า EVE:VALKYRIE เป็นแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทในการขับยานที่จะต้องต่อสู้กันในอวกาศ ภายในกล้อง VR HEADSET ที่ทีมงานได้ทดสอบนั้น บอกได้เลยว่า “ฟิน” เราสามารถมองเห็นได้ทุกตำแหน่งในยาน มองเห็นครบทั้ง 360 องศากันเลยทีเดียว สามารถเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมส์เป็นอย่างมาก เปรียบเสมือนว่าเราอยู่ในสงครามในอวกาศจริงๆ เลยทีเดียว

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»