แถลงข่าวจาก NVIDIA ในงาน E3 2013

/ ข่าวโดย: tpp , 03/07/2013 19:55, 1,037 views / view in EnglishEN
Share

แถลงข่าวจาก NVIDIA ในงาน E3 2013

ชูจุดเด่น PC เป็นสุดยอดประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุด

nvidia 1 720x405 แถลงข่าวจาก NVIDIA ในงาน E3 2013

งาน Electrinic Entertainment Expo เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะที่เป็นงานที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เกมคอนโซลรุ่นใหม่ๆมากมาย งาน E3 2013 เป็นงานที่มีการแข่งขันการจัดแสดงในโลกเกมมิ่งที่ดุเดือดที่สุด ตั้งแต่ที่เราจะเคยพบกันมาในประวัติศาสตร์ของวงการเกม

NVIDIA ได้จัดการแสดงได้อย่างสมภาคภูมิที่งาน E3 โดยได้แสดงศักยภาพของแพลตฟอร์มเกมพีซี ภายในบู้ทของ NVIDIA บริเวณ South Hall ของ Los Angeles Convention Center นั้นเป็นโอกาสที่ดีของ NVIDIA ที่จะได้จัดแสดงเดโมของเกมที่รันบนกราฟฟิคการ์ด GeForce รุ่นล่าสุดอย่าง GTX 770 และ GTX 780 กับเกมอย่าง Witcher 3, Warframe, Borderlands 2: Tiny Tina’s Assault on Dragon keep, Metro Last Light และ Splinter Cell Blacklist ผู้เข้าชมบู้ต NVIDIA ที่งาน E3 2013 จะได้เต็มอิ่มกับการทดลองเล่นเกมที่มีกราฟฟิคแพรวพราวบนคอมพิวเตอร์พีซี ด้วยมือของพวกเขาเอง

.

งาน NVIDIA E3 สำหรับสื่อมวลชนนั้นจะเริ่มจัดขึ้นในช่วงเวลาสิ้นสุดการแสดงของแต่ละวัน โดย NVIDIA ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความผ่อนคลายเป็นอันดับแรก และความผ่อนคลาย ก็จะมาพร้อมกับการจัดแสดงจากค่ายเกม Digital Extremes ไปจนถึง Epic Games ขึ้นมาดำเนินรายการบนเวที และแสดงเกมสุดมันส์ และเทคโนโลยีต่างๆที่ได้ร่วมสร้างกันกับ NVIDIA เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบสำหรับการแสดงเทคโนโลยีอันน่าตื่นตาตื่นใจของ NVIDIA และเป็นการยืนยันว่าเหตุใด เกมบนพีซี ถึงทิ้งเกมคอนโซลไว้ข้างหลังมาโดยตลอด

.

เกริ่นนำโดย NVIDIA

.

หลังจากที่คุณ Tony ได้กล่าวเริ่มงาน และได้เข้าสู่ประเด็นของโลกเกมบนพีซี และคอนโซล ตลอดจนได้กล่าวถึงโลกของ Cloud Gaming และเครื่องเล่นเกมพกพา Shield จาก NVIDIA

.

l     กล่าวถึงโลก PC Gaming คุณ Tony ได้นำเอาซอฟท์แวร์ GeForce Experience มาแสดง โดยที่ซอฟท์แวร์ตัวนี้จะทำให้เกมเมอร์สามารถอัพเดตไดร์เวอร์ได้อัตโนมัติ และสามารถสร้างการเซ็ตติ้งของเกมแต่ละเกมให้เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์ที่มีใช้อยู่บนเครื่องพีซีของตนได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ผู้ใช้ Expecience จะได้รับ Shadow Play ที่ทำให้เครื่องพีซีสามารถเล่นเกมและอัดภาพวีดีโอได้ในทันที ซึ่งหากกล่าวถึงความสำเร็จ ณ จุดนี้ก็ถือได้ว่าสมตัว เพราะด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 2.5 ล้านครั้ง ในขณะที่ตัวซอฟท์แวร์ยังคงเป็น Beta อยู่

geforce expereince 720x412 แถลงข่าวจาก NVIDIA ในงาน E3 2013

l      ในฝั่งของโมบาย NVIDIA ได้นำ NVIDIA Shield เครื่องเล่นเกมแบบพกพา โดยได้กล่าวว่า ระบบจอสัมผัสนั้นได้เดินทางมาไกลแล้ว และการเปิดตัวเกมใหม่อย่าง Deus Ex: The Fall นั้นก็เหมาะที่จะเล่นโดยที่ไม่ต้องใช้นิ้วสัมผัสจอมากกว่า ผู้ใช้แอนดรอยด์สามารถเล่นได้เช่นกัน แต่ด้วยตัวเกมนั้นถูกปรับแต่งมาให้เหมาะกับเครื่อง Shield มากกว่า และนอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงความสามารถในการ Stream เกมจากเครื่อง PC มายัง Shield ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่คล้ายคลึงกับ Nintendo Wii กับ Gamepad ของเขา และนอกจากนี้ยังได้กล่าวเสริมว่า NVIDIA Shield จะได้วางจำหน่ายจริงๆในอีกไม่กี่สัปดาห์

.

l     นอกจากนี้ในเรื่องของ Cloud ทาง NVIDIA ก็ได้กล่าวว่าเป็นสิ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้ ซึ่งในอนาคต ผู้คนจะได้สนุกกับการเล่นเกมด้วยวิธีใหม่ๆ และนั้นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงกำลังทำการพัฒนา “GRID” ที่เป็นบริการที่ใช้การเรนเดอร์ภาพเกมผ่านระบบ Cloud และส่งภาพกราฟฟิคเกมไปยังเครื่องลูกข่าย ที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้ตามสะดวก

.

l     และเรื่องของ Console มีอุปกรณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายที่ใช้ขุมพลังจาก NVIDIA และได้ยกตัวอย่างเกี่ยวกับ FXAA ซึ่งเป็นระบบลบรอยหยักบนเครื่อง Console

.

NVIDIA นั้นมีวิศวกรกว่า 200 คนที่ทำงานสร้างระบบขับเคลื่อนเกม กราฟฟิค เพื่อสมรรถนะที่ดีที่สุด สร้างอัลกอริทึมของระบบกราฟฟิค เกม SDK ที่สามารถใช้งานข้ามแพลตฟอร์มกันได้ และ libraries ตลอดจนเครื่องมือ ซึ่งนั้นรวมถึงหน่วยงานทดสอบของบริษัทที่มีอยู่ด้วยกันถึง 3 แห่ง โดยแห่งแรกนั้นตั้งอยู่ที่ Moscow โดยวิศวกรทดสอบจะทำงานเพื่อปรับปรุงสมรรถนะของอุปกรณ์เกมของ NVIDIA โดยทำการรันการทดสอบสมรรถนะ และสร้างเครื่องมือทดสอบ ซึ่งพวกเขา ไม่ได้เกิดมาเพื่อเล่นเกม แต่โฟกัสไปในเรื่องของการปรับปรุงสมรรถนะให้ดีที่สุด

.

หลังจากนั้น Tony ได้ข้ามไปพูดในส่วนของเทคโนโลยีที่ถูกสร้างมาในช่วง 14 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่เรื่อง texture-space bump mapping ไปจนถึง global illumination โดยพื้นฐานแล้ว NVIDIA มีแรงผลักดันจากเทคโนโลยีกราฟฟิค และคงจะไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆได้โดยง่ายๆแน่นอน

geforce works 720x359 แถลงข่าวจาก NVIDIA ในงาน E3 2013

ความโดดเด่นของ NVIDIA

.

ที่ผ่านมานั้นเป็นเพียงแค่บทนำเท่านั้น NVIDIA ได้ย้อนความจำว่าทำไมพวกเขาถึงได้เป็นผู้นำในการผลิต GPU ของโลก โดยข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ไม่ใช่ของทาง NVIDIA เองได้ระบุว่า NVIDIA ได้ถือส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 66% ในไตรมาสแรกของปี 2013 และนั้นเป็นเพราะการปรับตัวประยุกต์เอาเทคโนโลยี ผ่านรูปแบบของเกมที่หลากหลาย และ NVIDIA ต้องการให้เกมที่ดีหลายๆเกมสามารถรันได้อย่างลื่นไหล

.

NVIDIA ได้ยืนยันว่า พวกเขากำลังอยู่ในระหว่างการจัดการควบรวมเกม ด้วยการสันนิษฐานทั่วๆไปด้วยเอจิน Cry Engine3, Unity Unreal Engine 4, Frostbite, Source และ id Tech 5 และอาจจะพิจารณาว่าเครื่องคอนโซลในยุคถัดไปนั้นจะได้ร่วม 1000+ GFLOPS GPU Club ที่ NVIDIA ได้เป็นส่วนหนึ่งมาตั้งแต่ปี 2009 โดยเอนจิ้นนั้นจะทำหน้าที่ของมันในการที่จะวิ่งไล่ตามความเร็วที่ทุกคนได้ทำ

games 720x393 แถลงข่าวจาก NVIDIA ในงาน E3 2013

NVIDIA นั้นไม่ได้ต้องการสิ่งใดนอกจากการที่ได้ร่วมกับนักพัฒนาเพื่อทำให้เกมของพวกเขานั้นดียิ่งขึ้น และสิ่งที่เป็นประโยชน์จากความร่วมมือระหว่างนักพัฒนาเกมและ NVIDIA นั้นคือ Gamer จะได้ประโยชน์สูงสุดจากการร่วมมือนี้ และจริงๆแล้ว นักพัฒนาส่วนใหญ่ ตลอดจนคนใน NVIDIA ต่างก็เป็น Gamer ด้วยกันทั้งสิ้นนั้นเอง

.

แน่นอนว่า ผู้ชนะ มีอยู่ทุกที่ ด้วยความร่วมมือ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza