ASRock Z97E-ITX/ac เมนบอร์ด ITX รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย แสดงผลได้หลายหน้าจอ

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 25/04/2015 07:04, 427 views / view in EnglishEN
Share

ASRock Z97E-ITX/ac เมนบอร์ด ITX

รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย แสดงผลได้หลายหน้าจอ

.

เมนบอร์ด ITX นับเป็นเมนบอร์ดที่หลายคนกำลังจับตาและให้ความสนใจ ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัด ติดตั้งง่าย รองรับการต่อพ่วงได้หลากหลาย ไม่แพ้เมนบอร์ด ATX แต่มีขนาดเล็กกว่ากันมาก จึงช่วยให้ประหยัดพื้นที่ ด้วยการจัดวางลงบนเคสที่มีขนาดเล็กและยังดูกลมกลืนไปกับเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ที่สำคัญยังกินไฟน้อย เพราะใช้พลังงานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ไม่มากนัก แต่ให้ความหลากหลายการใช้งานได้เป็นอย่างดี

asrock z97e itxac 7 ASRock Z97E ITX/ac เมนบอร์ด ITX  รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย แสดงผลได้หลายหน้าจอ

เช่นเดียวกับเมนบอร์ด ASRock Z97E-ITX/ac ที่นับว่าเป็นเมนบอร์ดตัวแรงล่าสุด ที่ใช้ชิปเซ็ต Z97 สำหรับซีพียูอินเทล 4th Generation บนแพลตฟอร์ม LGA1150 ในปัจจุบัน ซึ่งไม่ได้แค่การสนับสนุนซีพียูหรือแรมความเร็วสูงเพียงเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนการเชื่อมต่ออุปกรณ์ รวมถึงการอินทิเกรตบรรดาคอนโทรลเลอร์มาในตัว ช่วยเพิ่มช่องทางในการเชื่อมต่อได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพอร์ตจัดเก็บข้อมูลหรือจะเป็นพอร์ตสำหรับการแสดงผลก็ตาม ภายใต้รูปลักษณ์ที่เล็กบนมาตรฐาน ITX form factor ซึ่งมีขนาดเพียงฝ่ามือเท่านั้น

.

Super Alloy หัวใจสำคัญในคุณภาพและความทนทาน

หลายคนที่เคยได้สัมผัสกับฟีเจอร์ Super Alloy นี้ ทราบได้ดีว่า ASRockได้ออกแบบและเลือกใช้ชิ้นส่วนที่มีคุณภาพ ที่นำมาใช้บนเมนบอร์ด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาคจ่ายไฟ ที่มีทั้ง Premium Alloy Choke, 12K Platinum Caps, NexFET MOSFET for Memory และ Dual-stack MOSFET for CPU ซึ่งช่วยให้การจ่ายไฟเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและจ่ายไฟได้นิ่งคงที่ ลดความร้อนสะสมภายใน ส่งผลให้ใช้ไฟต่ำและยืดอายุการใช้งานของเมนบอร์ดไปได้อีกยาวนาน อันเป็นสิ่งที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่เลือกพิจารณาในการใช้งาน

asrock z97e itxac 11 ASRock Z97E ITX/ac เมนบอร์ด ITX  รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย แสดงผลได้หลายหน้าจอ

M.2 Socket (PCIe Gen2 x2/ SATA)

นอกจากนี้บนเมนบอร์ดยังมาพร้อมอินเทอร์เฟสสำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สำหรับการจัดเก็บข้อมูล M.2 socket ในแบบ PCIe Gen2 x2 หรือที่เรียกว่า NGFFสำหรับติดตั้ง SSD หรืออุปกรณ์อื่นๆ โดยรองรับโมดุลในแบบ M.2 SATA3 6.0Gb/s และ M.2 PCI Express ในรุ่น Gen2 x2 ที่ให้ความเร็วสูงกว่า Gen2 x1 อยู่เท่าตัว จึงช่วยให้การโหลดข้อมูลจำนวนมหาศาลเป็นไปอย่างราบรื่นกว่าเดิม

.

SATA Express Connector

ด้วยการทำงานของ SATA Express บนอินเทอร์เฟส PCIe Gen2 x2 จึงทำให้มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลได้สูงถึง 10Gb/s  ซึ่งเมนบอร์ดจาก ASRockได้นำเอาการเชื่อมต่อล่าสุดนี้สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการจัดการข้อมูลเป็นพิเศษ

z97e itxac layout ASRock Z97E ITX/ac เมนบอร์ด ITX  รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย แสดงผลได้หลายหน้าจอ

สนับสนุน WiFi2T2R 802.11ac

นับเป็นฟีเจอร์สำคัญสำหรับเมนบอร์ด ASRock Z97E-ITX/ac นี้ ด้วยการมาพร้อมกับโมดุลในระดับ Exclusive 2T2R 802.11ac ด้วยการสนับสนุนการเชื่อมต่อสัญญาณ WiFiได้สูงสุดถึง 867Mbps และรองรับสัญญาณ Bluetooth v4.0 ด้วยความเร็วที่เหนือกว่าถึง 289% เมื่อเทียบกับมาตรฐาน 802.11n

.

เพียบพร้อมด้วยพอร์ตต่อพ่วงและการแสดงผล

แม้ว่า ASRock Z97E-ITX/ac จะเป็นเมนบอร์ดในมาตรฐาน ITX ที่มีขนาดเล็กก็ตาม แต่ยังตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการการแสดงผลในแบบมัลติมอนิเตอร์ เพื่อใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ASRockจึงได้ติดตั้งพอร์ตเพื่อการแสดงผลมาให้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น DVI-I, DisplayPort และ HDMI ซึ่งทำงานได้พร้อมๆ กันทั้ง 3 มอนิเตอร์ นอกจากนี้ยังมาพร้อม HDMI-In ที่สามารถเชื่อมต่อพีซีและอุปกรณ์อื่นๆ ได้บนมอนิเตอร์เดียวกันผ่านพอร์ต HDMI และสลับการใช้งานอุปกรณ์ทั้งสองได้ทันที

.

ข้อมูลเกี่ยวกับ ASRock

ASRock Inc. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002, โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาเมนบอร์ดและสร้างผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองด้วยแนวทาง สามอย่างได้แก่ สร้างสรรค์ ,พิจารณาละเอียดถี่ถ้วน , มีประสิทธิภาพ ASRockจะก้าวข้ามขีดจำกัดของเมนบอร์ดและรักษาธรรมชาติไปด้วยพร้อมๆ กันซึ่งเราจะ พัฒนาอุปกรณ์ของเราโดยคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อธรรมชาติเป็นอันดับหนึ่งและ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแนวคิดของทาง ASRock.

.

ASRockเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและในปัจจุบันได้เป็นอันดับสามในผู้ผลิตเมนบอร์ดที่ ใหญ่ที่สุดโดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ไทเป,ประเทศไต้หวันและสาขาอีกมากมายในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเป็นองค์กรหน้าใหม่ที่มีเป้าหมายในการก้าวขึ้นมาเป็น กระแสหลักในการเลือกใช้เมนบอร์ดและในแวดวงธุรกิจผลิตภัณฑ์ชนิดนี้รวมไปถึง ครองใจผู้ใช้ในเรื่องของความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อีกด้วย



ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza