AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC™ สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ ด้วยประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานและสถาปัตยกรรมแห่งอนาคตที่เหนือชั้น

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 12/11/2022 08:35, 233 views / view in EnglishEN
Share

AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC™ สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ ด้วยประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานและสถาปัตยกรรมแห่งอนาคตที่เหนือชั้น

2022 11 12 8 26 58 AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC™ สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ ด้วยประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานและสถาปัตยกรรมแห่งอนาคตที่เหนือชั้น

— โปรเซสเซอร์ใหม่ AMD EPYC™ มีประสิทธิภาพการประมวลผลและการประหยัดพลังงานมากที่สุดในโลก

ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำไปพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์ให้ทันสมัย เพื่อขับเคลื่อนการประมวลผลข้อมูลเชิงลึก ให้สามารถนำไปใช้ให้ได้ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดียิ่งขึ้นไป —

— โปรเซสเซอร์ AMD EPYC™ พร้อมรองรับการทำงานในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์เต็มรูปแบบ ทั้งบนระบบคลาวด์ เทคโนโลยีระดับองค์กร และฟีเจอร์ต่าง ๆ บนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ —

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2565 - AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC™ ที่งาน “together we advance_data centers” เสนอประสิทธิภาพการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมในเวิร์คโหลดการทำงานที่มีความสำคัญบนระบบคลาวด์[i] ในองค์กร[ii] และการประมวลผลประสิทธิภาพสูง[iii] (HPC)

โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC เสนอสถาปัตยกรรม เทคโนโลยี และฟีเจอร์การทำงานแห่งอนาคตสู่ดาต้าเซ็นเตอร์อันล้ำสมัย สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมคอร์ “Zen 4” ซึ่งเป็นคอร์ประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเท่าที่ AMD เคยมีมา[iv] ส่งมอบความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพการประมวลผล ประหยัดพลังงาน[v] และช่วยให้ลูกค้าสามารถพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์ให้ทันสมัยเพื่อรองรับเวิร์คโหลดการทำงานที่มากขึ้น และนำผลลัพธ์ที่ได้จากข้อมูลเชิงลึกมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดร.ลิซ่า ซู ประธานและซีอีโอ บริษัท AMD กล่าวว่า “การเลือกโปรเซสเซอร์ที่เหมาะสมสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์มีความสำคัญเป็นอย่างมาก และโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC ก็สามารถนำเสนอความเป็นผู้นำออกมาได้ในทุกมิติ ดาต้าเซ็นเตอร์แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญอย่างมากในเชิงกลยุทธ์สำหรับ AMD ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะทำให้ AMD เป็นทางเลือกให้กับลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผลประสิทธิภาพสูงและแบบอะแดปทีฟ (Adaptive) ที่หลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม เราสร้างแผนงานที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ และด้วยตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC เรานำเสนออีกก้าวสำคัญในด้านประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เพื่อทำให้แผนงานในการนำเสนอเซิร์ฟเวอร์โปรเซสเซอร์ดียิ่งขึ้น ด้วยชุดโซลูชั่นที่มีความหลากหลายขึ้นอย่างมากจากการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ่านพันธมิตร ลูกค้าที่เลือกใช้โปรเซสเซอร์เจนเนเรชั่นที่ 4 AMD EPYC ในการขับเคลื่อนดาต้าเซ็นเตอร์จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผล รวมการทำงานภายในโครงสร้างพื้นฐาน และลดต้นทุนในการใช้พลังงานลงได้”

2022 11 12 8 27 19 AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC™ สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ ด้วยประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานและสถาปัตยกรรมแห่งอนาคตที่เหนือชั้น


ผลลัพธ์ด้านประมวลผลที่รวดเร็วและการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูลเชิงลึก

โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลให้กับทั้งอุตสาหกรรมและบนแอปพลิเคชั่นการทำงานต่าง ๆ ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ มีทรัพยากรด้านดาต้าเซ็นเตอร์ให้ใช้งานได้อย่างอิสระ เพื่อสร้างเวิร์คโหลดการทำงานที่เพิ่มขึ้นและนำเสนอผลลัพธ์ออกมาได้อย่างรวดเร็ว


ด้วยประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC สามารถช่วยธุรกิจต่าง ๆ ในด้าน:

รองรับประสิทธิภาพการประมวลผลและการใช้พลังงาน ด้วยซิงเกิลคอร์โปรเซสเซอร์สูงสุด 96 คอร์ ช่วยให้ลูกค้าปรับใช้เซิฟเวอร์น้อยลงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการประมวลผลของธุรกิจ ทำให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่นในการทำงานด้านดาต้าเซ็นเตอร์มากขึ้น เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนของธุรกิจและผลักดันด้านผลกำไรในโลกแห่งความเป็นจริง
รักษาข้อมูลธุรกิจให้มีความปลอดภัย ด้วยแนวทาง “Security by Design” AMD ยังคงนำเสนอฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่ได้รับการพัฒนาบนโปรเซสเซอร์ x86 โดยโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC ได้เพิ่มฟีเจอร์ AMD Infinity Guard[vi] เข้ามา ซึ่งเป็นฟีเจอร์สุดล้ำที่ให้การปกป้องทั้งในเชิงของตัวฮาร์ดแวร์และระบบเสมือน ด้วยจำนวนคีย์ในการเข้ารหัสที่มากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า ทำให้โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC สามารถช่วยลูกค้าในด้านการรักษาข้อมูลให้มีความปลอดภัย ไม่ว่าจะจัดเก็บข้อมูลในเครื่อง บนคลาวด์ หรือในสตอเรจ

ใช้ฟีเจอร์และสถาปัตยกรรมล่าสุดในอุตสาหกรรม โปรเซสเซอร์เหล่านี้ยังคงให้บริการฟีเจอร์ในรูปแบบ “ครบวงจร” แก่ลูกค้า โดยลูกค้าเพียงแค่ต้องเลือกจำนวนคอร์ประมวลผลและความถี่ (frequency) ที่ตรงกับความต้องการด้านเวิร์คโหลดของธุรกิจ โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC รองรับหน่วยความจำ DDR5 และเทคโนโลยี PCIe® Gen 5 ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากต่อแอปพลิเคชั่นการทำงานด้าน AI และ ML นอกจากนี้ ยังรองรับ CXL® 1.1+ สำหรับการขยายหน่วยความจำ ช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านความจุของเวิร์คโหลดในหน่วยความจำที่เพิ่มขึ้น

ฟีเจอร์และประสิทธิภาพทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC ในการขับเคลื่อนการผสานโครงสร้างพื้นฐานให้มีประสิทธิภาพที่เทียบเคียงหรือดียิ่งขึ้น ด้วยค่าใช้จ่ายและการใช้พลังงานของดาต้าเซ็นเตอร์ที่ลดลง[vii]

2022 11 12 8 27 28 AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC™ สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ ด้วยประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานและสถาปัตยกรรมแห่งอนาคตที่เหนือชั้น

การขยายพันธมิตรของโปรเซสเซอร์ AMD EPYC

ภายในงาน “together we advance_data centers” ผู้บริหาร AMD ได้รับการสนับสนุนจากเหล่าพันธมิตรด้านระบบคลาวด์ ซอฟต์แวร์ และตัวแทนผู้ผลิต (OEM) จำนวนมาก เช่น Dell Technologies, Google Cloud, HPE, Lenovo, Microsoft Azure, Oracle Cloud Infrastructure, Supermicro และ VMware เพื่อเน้นย้ำถึงความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC

Dell Technologies ประกาศเปิดตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge รุ่นถัดไป ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลบนโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานบนแอปพลิเคชั่นได้อย่างน่าประทับใจ ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านเวิร์คโหลดและการใช้พลังงานให้กับลูกค้า เช่น ในด้านการวิเคราะห์ข้อมูล

Google Cloud ได้มีการหารือกันเกี่ยวกับการนำโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC เข้ามาขับเคลื่อนการทำงานบน Google Cloud Computer Engine และตอกย้ำให้เห็นว่าโปรเซสเซอร์ AMD EPYC จะช่วยให้ Google บรรลุเป้าหมายในด้านประสิทธิภาพได้อย่างไร นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำถึงการใช้โปรเซสเซอร์ AMD EPYC ที่ส่งมอบประสิทธิภาพต่อราคาในระดับผู้นำ ในการทำงานบน Google Cloud Tau VMs และการปกป้องข้อมูลในระดับสูงด้วยฟีเจอร์ Confidential Computing ของ Google Cloud

HPE ประกาศเปิดตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์ใหม่ HPE ProLiant Gen 11 ขับเคลื่อนประสิทธิภาพบนโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC โดยให้บริการในรูปแบบจ่ายตามการใช้งานในบริการชื่อ HPE GreenLake นอกจากนี้ HPE ยังได้ประกาศรองรับโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC บนกลุ่มผลิตภัณฑ์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ใหม่คือ HPE Cray EX2500 และ HPE Cray XD2000 ด้วย

Lenovo เปิดตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ThinkSystem และโซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวิร์จ ThinkAgile HCI ใหม่ 21 รุ่น ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพบนโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC รวมไปถึง ThinkAgile VX และ ThinkAgile HX เพื่อปรับใช้การทำงานบนมัลติคลาวด์ในรูปแบบไฮบริดที่รวดเร็วและการจัดการโครงสร้างพื้นฐานที่สะดวกมากยิ่งขึ้น

Microsoft ประกาศเปิดตัวเวอร์ชวลแมชชีน (VMs) รุ่นทดลอง สำหรับการทำงานด้าน HPC โดยเวอร์ชวลแมชชีนซีรีย์ HBv4 และซีรีย์ HX ใหม่ ขับเคลื่อนประสิทธิภาพบนโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC และจะมาพร้อมเทคโนโลยีฟีเจอร์ AMD 3D V-Cache™ Technology เมื่อวางจำหน่ายในปี 2566 นอกจากนี้ Microsoft ยังได้ประกาศเปิดตัวเวอร์ชวลแมชชีนและคอนเทนเนอร์เพิ่มเติมที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพบนโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC อีกด้วย

อินสแตนซ์ E5 ระบบ Oracle Cloud Infrastructure (OCI) รุ่นล่าสุดที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพบนโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC เช่น Oracle Red Bull Racing สำหรับการพัฒนาแผนระบบส่งกำลัง (powertrains) รุ่นต่อไป อีกทั้งยังให้ฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยขั้นสูงด้วย OCI Confidential Computing ซึ่งใช้ AMD Secure Encrypted Virtualization (SEV) โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC ยังช่วยขับเคลื่อนประสิทธิภาพให้กับบริการ MySQL HeatWave, Oracle Autonomous Database และ Exadata Database Service บนระบบ OCI ด้วย

Supermicro ประกาศเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ A+ series

VMware ประกาศว่าการสนับสนุนและพัฒนาการขับเคลื่อนประสิทธิภาพโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC บนแพลตฟอร์ม vSphere® 8 พร้อมให่ใช้งานแล้ว

โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC ให้ประสิทธิภาพด้านการประมวลผลเพิ่มขึ้นถึง 2.8 เท่า[viii] ใช้พลังงานน้อยลงถึง 54% มีสถิติโลกด้านการประมวลผลมากกว่า 300 รายการที่โปรเซสเซอร์ AMD EPYC เป็นผู้ถือครองไว้ และได้รับการสนับสนุนด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่างเต็มรูปแบบเพื่อครอบคลุมการทำงานที่หลากหลาย รวมไปถึงด้านฐานข้อมูล, เวอร์ชวลไลเซชั่น, AI/ML, HPC และอื่น ๆ อีกมากมาย ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ AMD EPYC ได้ที่

วิดีโอการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ย้อนหลัง: https://www.youtube.com/watch?v=pPFNBVFMh7k

เว็บไซต์ข้อมูลผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 4 AMD EPYC เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและอ่านความคิดเห็นของลูกค้า AMD ได้ที่ https://www.amd.com/en/events/epyc

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza