AMD เปิดตัว FidelityFX Super Resolution (FSR) 3.1 ในงาน GDC24
Share | Tweet |
AMD เปิดตัว FidelityFX Super Resolution (FSR) 3.1 ในงาน GDC24
ในงานประชุมนักพัฒนาเกมประจำปี (Game Developers Conference: GDC) AMD ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ FidelityFX Super Resolution (FSR) 3.1 เทคโนโลยีการยกระดับภาพและสร้างเฟรมแบบโอเพ่นซอร์ส เวอร์ชันล่าสุด
เพื่อต่อยอดความสำเร็จของ AMD FSR 3 ที่ถูกนำไปใช้ในเกมยอดนิยมมากมาย อาทิ Avatar Frontiers of Pandora, Like a Dragon: Infinite Wealth, Starfield, The Thaumaturge และอีกหลายเกม โดย AMD FSR 3.1 มาพร้อมกับการอัพเดทสำคัญหลายประการ ประกอบด้วย
คุณภาพการยกระดับภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น เช่น ความเสถียรของภาพที่ดียิ่งขึ้น (ลดอาการภาพสั่นไหวและ/หรือเป็นคลื่น) การเก็บรายละเอียดของการแสดงผลได้ดีขึ้น และลดอาการภาพซ้อนและเบลอ
แยกการยกระดับการแสดงผลออกจากการสร้างเฟรม ช่วยให้เทคโนโลยีการสร้างเฟรม AMD FSR 3.1 ทำงานร่วมกับโซลูชันการยกระดับการแสดงผลอื่น ๆ ได้
รองรับ Vulkan และชุดพัฒนาเกม Xbox
FidelityFX API ใหม่ ทำให้นักพัฒนสามารถดีบักได้ง่ายขึ้น และรองรับการใช้งานกับ FSR เวอร์ชันอนาคต
เราจะมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกำหนดการปล่อย FSR 3.1 ให้กับนักพัฒนาบน GPUOpen และเกมที่รองรับเทคโนโลยีนี้ในภายหลัง
AMD FidelityFX Super Resolution เป็นโซลูชันการยกระดับภาพแบบโอเพ่นซอร์ส ช่วยเพิ่มอัตราเฟรมเรทอย่างมากในเกมที่รองรับ มอบประสบการณ์การเล่นเกมคุณภาพสูง ประสิทธิภาพยอดเยี่ยม บนฮาร์ดแวร์แทบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น GPU และ APU ของ AMD, ฮาร์ดแวร์ของผู้ผลิตรายอื่น ๆ และเครื่องเกมคอนโซล
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพเดท AMD FSR 3.1 โปรดดูที่บล็อกโพสต์ของ AMD คลิก