เหตุใดการคงการวางมาตรฐานอุปกรณ์ไอทีขององค์กรในยุค mobility จึงเป็นเรื่องสำคัญมากกว่าที่เคย

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 12/03/2015 11:04, 494 views / view in EnglishEN
Share

เหตุใดการคงการวางมาตรฐานอุปกรณ์ไอทีขององค์กรในยุค mobility

จึงเป็นเรื่องสำคัญมากกว่าที่เคย

เดวิด เบนเนทท์ (David Bennett)

รองประธานกรรมการฝ่าย WW Commercial Sales ของ AMD

amd logo เหตุใดการคงการวางมาตรฐานอุปกรณ์ไอทีขององค์กรในยุค mobility  จึงเป็นเรื่องสำคัญมากกว่าที่เคย


ปัจจุบัน องค์กรธุรกิจมีการขยายกิจการอย่างต่อเนื่องและพร้อมที่จะรองรับสภาพการทำงานที่ต้องการความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น หลายองค์กรจึงต้องใช้อุปกรณ์ไอทีหลากหลายประเภท เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ปฎิบัติงานตั้งแต่ระดับผู้บริหาร ไปจนถึงทีมขาย และพนักงานที่ประจำในสำนักงาน

.

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวสร้างความท้าทายให้กับเจ้าหน้าที่ไอทีในหลายๆ ด้าน เพราะผู้ผลิตต่างพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ สู่ตลาด สนองตอบต่อผู้ใช้งานในองค์กร ทำให้ยากขึ้นที่จะดูแลให้บริการอย่างทั่วถึง และต้องควบคุมค่าใช้จ่ายให้ อยู่ในระดับที่เหมาะสม ด้วยปัญหาดังกล่าว จึงเป็นที่มาของการที่วงการไอทีพยายามกระตุ้นให้เห็นถึงความสำคัญของการวางมาตรฐานของอุปกรณ์ไอทีที่ใช้ในองค์กร เพื่อให้แผนกไอทีสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

.

หลายคนเข้าใจว่าองค์กรใหญ่ๆ ไม่มีขีดจำกัดเพราะมีทรัพยากรมหาศาล อันที่จริงแล้วองค์กรเหล่านั้นต่างก็มองหาการสร้างมูลค่าเช่นองค์กรอื่นๆ อย่างกรณีของ The Dr Pepper Snapple Group ที่ประสบกับความท้าทายดังกล่าวเหมือนกัน เพราะมีพนักงานขนาดใหญ่และต่างก็มีทักษะการทำงานที่หลากหลายและแตกต่างกัน ฝ่ายวิศวกรต้องการอุปกรณ์ไอทีที่แข็งแกร่งทนทานมีประสิทธิภาพสูง ขณะที่ผู้บริหารที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาต้องการอุปกรณ์ที่เบาและสามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบาย แต่สำหรับทีมขายแล้ว พวกเขาต้องการอุปกรณ์ที่สนับสนุนให้ผลิตและเสนองานขายได้อย่างมีประสิทธิภาพและคงทนกับการเดินสายไปตามที่ต่างๆ

.

ดังนั้น ในการเลือกหาแล็ปท็อปที่จะนำมาเป็นมาตรฐานสำหรับใช้ทั้งองค์กร จะต้องพิจารณาถึงปัจจัยหลายอย่าง  สิ่งที่สำคัญที่สุดประการที่หนึ่ง คือ ต้องเป็นแล็ปท็อปที่เบา ทนทาน และมีประสิทธิภาพสูง ตอบสนองการใช้งานที่ต้องการความยืดหยุ่น และให้กำลังการทำงานสูง ไม่ว่าพนักงานเหล่านั้น จะทำงานอยู่ที่บ้าน นอกสถานที่หรือในออฟฟิศก็ตาม และสิ่งที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งก็คือ ประโยชน์ต่อการทำงานของฝ่ายไอที ผู้ดูแลระบบด้วย ที่จะสร้าง software image แค่เพียงหน่วยเดียว แทนที่จะต้องสร้างหลายๆ หน่วย เพื่อรองรับแล็ปท็อปที่จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  สำหรับที่กลุ่มบริษัท The Dr Pepper Snapple Group ได้มีการเลือกใช้ HP EliteBook 745 ทำให้สามารถรวมลดโมเดลพีซีจาก 6 รุ่นให้เหลือเพียง 3 รุ่นเป็นมาตรฐานกลาง และเลือกชิปเซ็ต AMD APU และกราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ เพิ่มประสิทธิภาพเหนือชั้นให้กับผู้ใช้งานของทุกฝ่ายในบริษัท

.

นอกจากนี้ APU ประสิทธิภาพสูง เช่น AMD PRO A-Series จะช่วยการปฏิบัติงานและการเชื่อมต่อระบบของหน่วยธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มสภาพการทำงานที่สร้างสรรค์ให้กับองค์กรมากขึ้น สิ่งที่พนักงานคาดหวังจากการจัดระบบมาตรฐานของแล็ปท็อป ก็คือ อย่างน้อยพวกเขาจะต้องสามารถทำงานได้หลายอย่างไปพร้อมๆ กันโดยที่ไม่ได้ ทำให้เครื่องช้าลง ไม่ว่าการใช้แอปส์ต่างๆ การแก้ไขเอกสาร การใช้งานอินเตอร์เน็ต ไปจน ถึงการทำการติดต่อวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ไม่ต้องการการติดขัดใดๆ ทั้งนี้การเลือกใช้หน่วยประมวลผลที่มีเทคโนโลยี HSA จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการประมวลผลโดยทำให้ซีพียูและกราฟฟิกทำงานประสานรวมกันได้อย่างสมบูรณ์

.

การวางระบบมาตรฐานของอุปกรณ์ไอทีที่ใช้งานองค์กรถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาคุณภาพของการทำงานในองค์กรและของบุคลากรเอง อีกทั้งยังสามารถเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน การเลือกใช้แล็ปท็อปและฮาร์ดแวร์ประกอบที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในธุรกิจและการดูแลรักษาให้ทำงานได้อย่างสม่ำเสมอ การจัด ระบบมาตรฐานไอทีในองค์กร  จะทำให้แผนกไอทีมีโครงสร้างอุปกรณ์พื้นฐานที่ซับซ้อนน้อยลง จะลดปัญหาต่างๆจากผู้ใช้งาน ส่งผลให้เกิดความมีประสิทธิภาพเชิงต้นทุนและบรรยากาศการทำงานขององค์กรโดยรวมอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza