AMD ประกาศจัดการแข่งขัน Pervasive AI Developers Contest เพื่อกระตุ้นการใช้งานด้าน AI ที่น่าตื่นเต้น

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 04/12/2023 10:49, 167 views / view in EnglishEN
Share

AMD ประกาศจัดการแข่งขัน Pervasive AI Developers Contest เพื่อกระตุ้นการใช้งานด้าน AI ที่น่าตื่นเต้น

2023 12 04 10 48 43 AMD ประกาศจัดการแข่งขัน Pervasive AI Developers Contest เพื่อกระตุ้นการใช้งานด้าน AI ที่น่าตื่นเต้น2023 12 04 10 48 431 AMD ประกาศจัดการแข่งขัน Pervasive AI Developers Contest เพื่อกระตุ้นการใช้งานด้าน AI ที่น่าตื่นเต้น

ในปีที่ผ่านมา เราได้เห็น AI ขับเคลื่อนการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ที่ล้ำสมัยในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งได้จุดประกายให้เกิดแอปพลิเคชันมากมายที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ และเพื่อยกระดับการตื่นตัวและความเคลื่อนไหวนี้ รวมถึงทำให้มีการนำ AMD AI Developer ไปใช้มากยิ่งขึ้น AMD จึงประกาศจัดการแข่งขัน Pervasive AI Developer Contest เป็นครั้งแรก

นักพัฒนาจะได้พบกับความท้าทายในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและแอพพลิเคชันด้าน AI ที่น่าตื่นเต้นที่มาพร้อมด้วยการใช้งานต่าง ๆ ในดาต้าเซ็นเตอร์ ในเวิร์กสเตชันและแล็ปท็อป เกม หุ่นยนต์ และอื่น ๆ ผ่านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI ที่เปิดให้ใช้งานของ AMD โดยนักพัฒนาสามารถเลือกรูปแบบการแข่งขันจากสามประเภทที่แตกต่างกัน:

-    Generative AI – นักพัฒนาจะได้พบกับความท้าทายในการขยายขีดจำกัดของการใช้งานด้าน Generative AI ในปัจจุบัน ผ่านการใช้กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ Pro W7900 หรือ MI Instinct™ 210 ผสานร่วมกับซอฟต์แวร์ AMD ROCm™
-    Robotics AI - นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เฟซที่สร้างไว้ล่วงหน้าและแอปพลิเคชันเร่งความเร็วเพื่อใช้ในการสร้างแอปพลิเคชันด้านโรโบติคที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI-vision ที่มีเอกลักษณ์ โดยต้องสร้างขึ้นบน Kria™ KR260 Robotics Kit
-    PC AI - ด้วย AMD Ryzen™ AI ซึ่งเป็น เอนจิน AI ในตัวเครื่องแรกของโลก นักพัฒนาสามารถสร้างแอพพลิเคชันสำหรับพีซีโดยใช้มุมมอง เสียง หรือ LLMs ที่ปรับแต่งตามโดเมนเพื่อนำ PC AI เข้ามาสู่การดำเนินชีวิตและตอกย้ำถึงศักยภาพในการพัฒนาประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพการใช้งาน

การแข่งขันแต่ละประเภทจะมีเงินรางวัลสูงสุด $10,000 USD และรางวัลสำหรับผู้ชนะในลำดับที่สองและสาม นอกจากนี้ ยังมีรางวัล AMD University Program รางวัลเงินสดพิเศษสำหรับหนึ่งโครงการจากกลุ่มนักศึกษาที่ชนะ และรางวัล “Women in Technology” สำหรับโครงการยอดเยี่ยมในทีมที่ประกอบด้วยผู้หญิงเป็นหลัก เพื่อเป็นการส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมในสถาบันการศึกษาและความหลากหลายในอุตสาหกรรม

การลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันจะเปิดในวันที่ 30 พฤศจิกายน และการสมัครสำหรับฮาร์ดแวร์ฟรีจะปิดในวันที่ 31 มกราคม 2024 ข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงกฎเกณฑ์ ข้อกำหนด แอปพลิเคชันฮาร์ดแวร์และการลงทะเบียน สามารถดูได้ผ่านหน้า เว็บไซต์จัดการแข่งขัน และบนบล็อก AMD Community

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza