หลุดข้อมูลซีพียู AMD ZEN 6 “Morpheus” ขนาด 2nm และ ZEN 5 “Nirvana” ขนาด 3nm คาดเป็นซีพียู EPYC รุ่นใหม่ในอนาคต

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 13/04/2023 13:04, 436 views / view in EnglishEN
Share

หลุดข้อมูลซีพียู AMD ZEN 6 “Morpheus” ขนาด 2nm และ ZEN 5 “Nirvana” ขนาด 3nm คาดเป็นซีพียู EPYC รุ่นใหม่ในอนาคต

amd zen6 2nm หลุดข้อมูลซีพียู AMD ZEN 6 “Morpheus” ขนาด 2nm และ ZEN 5 “Nirvana” ขนาด 3nm คาดเป็นซีพียู EPYC รุ่นใหม่ในอนาคต

วันนี้ก็มีข่าวจากฝั่ง AMD หลุดออมกาอย่างต่อเนื่องครับกับซีพียู AMD ZEN 6 ในหรัส “Morpheus” ขนาดขนาดสถาปัตย์ 2nm และ ZEN 5 ในหรัส “Nirvana” ขนาดสถาปัตย์ 3nm คาดเป็นซีพียู EPYC รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคต ทาง AMD กำลังพัฒนาอย่างหนักสำหรับซีพียู Zen 5 และ Zen 6 รุ่นต่อไปที่ปรากฏในข้อมูลโปรไฟล์ของวิศวกร Next-Gen Zen 5 “Nirvana” ของ AMD และชื่อรหัส Zen 6 “Morpheus” ที่รั่วไหลออกมา ตามข้อมูลเผยเป็นระบบจัดการพลังงานของเซิพเวอร์ที่เกี่ยวข้องการจัดการพลังงานสำหรับ IP หลักอย่างน้อยสามคอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง AMD ได้เผยข้อมูลของสถาปัตยกรรม Zen 5 รุ่นใหม่จะเปิดตัวในปี 2024 โดยซีพียู Zen 5 จะมีให้เลือก 3 รุ่น Zen 5 / Zen 5 V-Cache / Zen 5C แต่รายละเอียดของแต่ละรุ่นนั้นยังไม่เปิดเผยอออกมา แต่ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นข้อมูลของซีพียู ZEN6 ขนาด 2nm แต่รายละเอียดนั้นยังไม่มากเท่าใดนัก คงต้องรอให้สิ้นสุดยุค ZEN4 เราน่าจะได้เห็นรายละเอียดมากขึ้นครับ

amd zen 6 morpheus zen 5 nirvana cpu core architectures หลุดข้อมูลซีพียู AMD ZEN 6 “Morpheus” ขนาด 2nm และ ZEN 5 “Nirvana” ขนาด 3nm คาดเป็นซีพียู EPYC รุ่นใหม่ในอนาคต

ที่มา https://wccftech.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza