Arm เปิดตัวฟีเจอร์ “Accuracy Super Resolution” ที่ใช้งานร่วมกับ AMD FSR 2 ช่วยให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้นพร้อมใช้งานในสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 14/07/2024 16:40, 106 views / view in EnglishEN
Share

Arm เปิดตัวฟีเจอร์ “Accuracy Super Resolution” ที่ใช้งานร่วมกับ AMD FSR 2 ช่วยให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้นพร้อมใช้งานในสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป

arm accuracy super resolution Arm เปิดตัวฟีเจอร์ Accuracy Super Resolution ที่ใช้งานร่วมกับ AMD FSR 2 ช่วยให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้นพร้อมใช้งานในสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป

วันนี้ก็มีข่าวจากทาง Arm มาอัพเดทให้ทุกท่านได้ชมกันครับกับการเปิดตัวฟีเจอร์  “Accuracy Super Resolution” ที่ใช้งานร่วมกับ AMD FSR 2 เทคโนโลยีการลดอัตราการสุ่มสัญญาณ Accuracy Super Resolution (ASR) ใหม่ล่าสุด โซลูชันโอเพ่นซอร์สนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงเกมบนมือถือโดยนำเสนอความสามารถในการขยายขนาดภาพที่ให้มีความคมชัดดีที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Arm ASR จัดการกับความท้าทายที่สำคัญในการเล่นเกมบนมือถือ: ส่งมอบกราฟิกคุณภาพสูงในขณะที่จัดการการใช้พลังงานและการสร้างความร้อน ด้วยการเรนเดอร์เกมด้วยความละเอียดที่ต่ำกว่า จากนั้นจึงขยายขนาดเกมอย่างชาญฉลาด Arm ASR สัญญาว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างมากโดยไม่ทำให้คุณภาพของภาพลดลง เทคโนโลยีนี้สร้างขึ้นจาก FidelityFX Super Resolution 2 (FSR 2) ของ AMD และปรับให้เหมาะกับอุปกรณ์พกพาโดยเฉพาะ Arm ASR ใช้การขยายขนาดชั่วคราว ซึ่งรวมข้อมูลจากหลายเฟรมเพื่อสร้างภาพคุณภาพสูงขึ้นจากอินพุตที่มีความละเอียดต่ำ แม้ว่าการอัปสเกลชั่วคราวจะมีความซับซ้อนในการใช้งานมากกว่าการอัปสเกลเชิงพื้นที่แบบเฟรมต่อเฟรม แต่ก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าและให้อิสระแก่นักพัฒนามากขึ้น

วิธีการนี้ช่วยให้ได้กราฟิกที่มีความทะเยอทะยานมากขึ้นในขณะที่ยังคงการเล่นเกมที่ราบรื่น ในการทดสอบเกณฑ์มาตรฐานโดยใช้ฉากที่ซับซ้อน Arm แสดงให้เห็นผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ อุปกรณ์ที่มี Arm Immortalis-G720 GPU มีการปรับปรุงอัตราเฟรมอย่างมากเมื่อใช้ Arm ASR เมื่อเปรียบเทียบกับการเรนเดอร์ความละเอียดดั้งเดิมและ Game Super Resolution (GSR) ของ Qualcomm นอกจากนี้ เทคโนโลยียังช่วยรักษาอุณหภูมิให้คงที่ ป้องกันการควบคุมปริมาณความร้อนที่อาจส่งผลต่อประสบการณ์ของผู้ใช้ ความร่วมมือกับ MediaTek เผยการประหยัดพลังงานได้มากเมื่อใช้ Arm ASR บนโทรศัพท์มือถือ Dimensity 9300 สิ่งนี้แปลว่าเป็นการยืดอายุแบตเตอรี่สำหรับนักเล่นเกมมือถือ โดยจัดการกับข้อกังวลหลัก ๆ Arm กำลังเผยแพร่ ASR ภายใต้ใบอนุญาตโอเพ่นซอร์สของ MIT ซึ่งสนับสนุนให้เกิดการยอมรับและการทดลองอย่างกว้างขวางในหมู่นักพัฒนา ด้านล่างนี้คุณสามารถดูการเปรียบเทียบของอัปสเกลเกอร์ต่างๆ

bxjfchb0ukeneade Arm เปิดตัวฟีเจอร์ Accuracy Super Resolution ที่ใช้งานร่วมกับ AMD FSR 2 ช่วยให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้นพร้อมใช้งานในสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป

mbpoz5vbtxckdd8i Arm เปิดตัวฟีเจอร์ Accuracy Super Resolution ที่ใช้งานร่วมกับ AMD FSR 2 ช่วยให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้นพร้อมใช้งานในสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป

o4q0xqqr9j8bipmn Arm เปิดตัวฟีเจอร์ Accuracy Super Resolution ที่ใช้งานร่วมกับ AMD FSR 2 ช่วยให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้นพร้อมใช้งานในสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป

uetmezj0qhlcnl1y Arm เปิดตัวฟีเจอร์ Accuracy Super Resolution ที่ใช้งานร่วมกับ AMD FSR 2 ช่วยให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้นพร้อมใช้งานในสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป

zfbqypwdj917orhu Arm เปิดตัวฟีเจอร์ Accuracy Super Resolution ที่ใช้งานร่วมกับ AMD FSR 2 ช่วยให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้นพร้อมใช้งานในสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป

ที่มา https://www.techpowerup.com/


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza