ASRock ออกไบออสตัวใหม่ล่าสุดเพื่ออัพเดต BIOS เมนบอร์ด ASRock ให้รองรับซีพียูรุ่นใหม่ Intel Generation 7

/ ข่าวโดย: Nongkoo OverclockTeam , 18/10/2016 18:21, 402 views / view in EnglishEN
Share

ASRock ออกไบออสตัวใหม่ล่าสุดเพื่ออัพเดต BIOS เมนบอร์ด ASRock  ให้รองรับซีพียูรุ่นใหม่ Intel Generation 7

asrock bios flash 0 ASRock ออกไบออสตัวใหม่ล่าสุดเพื่ออัพเดต BIOS เมนบอร์ด ASRock  ให้รองรับซีพียูรุ่นใหม่ Intel Generation 7

นับว่าเป็นข่าวดีที่ทาง ASRock ผู้ผลิตเมมนบอร์ดรายใหญ่อันดับโลก ที่ล่าสุดประกาศการสนับสนุนซีพียูรุ่นใหม่ Intel Generation 7 processor ซ็อกเก็ต 1151 บนเมนบอร์ดในหลายๆ รุ่น ตามที่ระบุเอาไว้บนเว็บไซต์ ผู้ใช้เพียงแต่อัพเดต BIOS ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด เพื่อให้รองรับการทำงานของ Intel Generation 7 processor นี้ ซึ่งมีวิธีง่ายๆ ด้วยการอัพเดตผ่าน ASRock Instant Flash utility ได้ทันที

ขั้นแรกให้เข้าไปเช็คข้อมูลในเว็บไซต์ ASRock เพื่อตรวจสอบว่า เมนบอร์ดรุ่นที่ใช้นั้น สนับสนุน Intel Generation 7 processor รุ่นใหม่นี้หรือไม่ และต้องใช้ BIOS เวอร์ชั่นใดในการทำงาน

asrock update bios gen7 2 ASRock ออกไบออสตัวใหม่ล่าสุดเพื่ออัพเดต BIOS เมนบอร์ด ASRock  ให้รองรับซีพียูรุ่นใหม่ Intel Generation 7

ให้บูตเครื่องเพื่อเข้าระบบ แล้วกดปุ่ม F6 ที่คีย์บอร์ด เพื่อเข้าสู่หน้าจอ ASRock EZ Mode ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นหน้าไบออสหลัก UEFI

asrock bios flash 1 ASRock ออกไบออสตัวใหม่ล่าสุดเพื่ออัพเดต BIOS เมนบอร์ด ASRock  ให้รองรับซีพียูรุ่นใหม่ Intel Generation 7

จากนั้นคลิกที่หัวข้อ Instant Flash ระบบจะเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลของ ASRock โดยตรง และทำการตรวจเช็คข้อมูลไบออสล่าสุด พร้อมดาวน์โหลดมาให้ (จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย)

asrock bios flash 2 ASRock ออกไบออสตัวใหม่ล่าสุดเพื่ออัพเดต BIOS เมนบอร์ด ASRock  ให้รองรับซีพียูรุ่นใหม่ Intel Generation 7

จากนั้นระบบจะมีหน้าต่างให้ยืนยันการอัพเดต BIOS พร้อมระบุเวอร์ชั่นให้ได้ทราบ คลิก Yes เพื่อดำเนินการต่อไป เพียงเท่านี้เมนบอร์ดก็จะมี BIOS ตัวล่าสุด เพื่อพร้อมสำหรับการติดตั้งซีพียูรุ่นใหม่ Intel Generation 7 ได้แล้ว

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
เว็บไซต์ : http://www.asrock.com
เฟสบุ๊ก : www.facebook.com/ASRockThailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza