ASRockดึงพลังหน่วยความจำ DDR4 ให้ถึงขีดสุด ด้วยDDR4 Non-Z OC บนเมนบอร์ดIntel 100series

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 08/12/2015 17:47, 522 views / view in EnglishEN
Share

ASRockดึงพลังหน่วยความจำ DDR4 ให้ถึงขีดสุด

ด้วยDDR4 Non-Z OC บนเมนบอร์ดIntel 100series

.

ก่อนหน้านี้ ASRockได้สร้างปรากฏการณ์น่าตื่นเต้นในวงการโอเวอร์คล็อก ด้วยการแก้ข้อจำกัดชิปเซ็ต Intel 8 series ที่ให้อนุญาตให้ผู้ใช้เพิ่มพลังในการโอเวอร์คล็อกให้กับซีพียูบนชิปเซ็ต H87 หรือ B85 ที่ไม่ใช่เมนบอร์ดชิปเซ็ต Z series โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ดึงเอา 2 ฟีเจอร์สุดล้ำมาให้กับนักโอเวอร์คล็อกได้สามารถโอเวอร์คล็อกหน่วยความจำ DDR4 ได้อัตโนมัติ แม้ว่าจะไม่ใช่เมนบอร์ดชิปเซ็ต Z170 แต่เป็นบนเมนบอร์ด B150, H170 และ H110

.

โดยทั้งหมดนั้นเริ่มจากฟีเจอร์ที่ชื่อ DDR4 OC แบบเดียวกับที่มีอยู่เฉพาะบน UEFI จากเมนบอร์ด ASRock Z170 ถ้าผู้ใช้ติดตั้งแรม DDR4 อย่าง Kingston หรือ Samsung ลงบนสล็อต DIMM มันจะมีการปลดล็อคพลังของหน่วยความจำที่ซ่อนไว้ ด้วยการเพิ่มความเร็วจากเดิม 2133MHz ไปที่ความเร็วสูงสุด 2800MHz ซึ่งเพิ่มไปได้ถึง 30 เปอร์เซนต์

asrock non z oc 1 ASRockดึงพลังหน่วยความจำ DDR4 ให้ถึงขีดสุด  ด้วยDDR4 Non Z OC บนเมนบอร์ดIntel 100series

แต่จะรวมถึงเมนบอร์ด non-Z ทุกรุ่นหรือไม่ ข้อเท็จจริงก็คือ อินเทลใช้สิ่งนี้เป็นการกำหนดข้อจำกัดของฮาร์ดแวร์ และถ้าทำงานได้จริงจะเป็นการฉีกข้อจำกัดในเรื่องของชิปเซ็ต ซึ่งหากคุณมี DDR4 Non-Z OC ก็จะสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการโอเวอร์คล็อกสำหรับเมนบอร์ด B150, H170 และ H110 ได้พร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับหน่วยความจำของคุณได้อัตโนมัติ

.

จากรูปที่ปรากฏแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของประสิทธิภาพจาก DDR4 Non-Z OC ระหว่างเปิดและปิดการทำงาน จากโปรแกรมทดสอบ SiSoft Sandra memory benchmark ชี้ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของหน่วยความจำที่เพิ่มมากขึ้น 5% บนเมนบอร์ด ASRockที่ใช้ชิปเซ็ต B150

asrock non z oc 2 ASRockดึงพลังหน่วยความจำ DDR4 ให้ถึงขีดสุด  ด้วยDDR4 Non Z OC บนเมนบอร์ดIntel 100series

asrock non z oc 3 ASRockดึงพลังหน่วยความจำ DDR4 ให้ถึงขีดสุด  ด้วยDDR4 Non Z OC บนเมนบอร์ดIntel 100series

คุณจะทราบได้อย่างไรว่าโมดูลหน่วยความจำของคุณจะเปิดใช้งานและเข้ากันได้ดีกับ ASRock DDR4 OC หรือ DDR4 Non-Z OC ด้วยภาพที่บูตขึ้นดังที่เห็นบนระบบ จะปรากฏเป็นโลโก้ ASRockสว่างเรืองรองเป็นสีทอง ซึ่งจะแสดงให้เห็นหลังจากที่ ASRock DDR4 Technology ถูกเปิดใช้งาน

asrock non z oc 4 ASRockดึงพลังหน่วยความจำ DDR4 ให้ถึงขีดสุด  ด้วยDDR4 Non Z OC บนเมนบอร์ดIntel 100series

อย่ามัวรอที่จะร่วมสัมผัสประสิทธิภาพอันน่าประทับใจนี้ ในการใช้งาน DDR4 ร่วมกับเมนบอร์ด ASRock 100 series นี้

.

เมนบอร์ดที่สนับสนุน DDR4 Non-Z OC

asrock non z oc 5 ASRockดึงพลังหน่วยความจำ DDR4 ให้ถึงขีดสุด  ด้วยDDR4 Non Z OC บนเมนบอร์ดIntel 100series

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่

http://www.asrock.com/mb/index.asp

.

ข้อมูลเกี่ยวกับ ASRock

ASRock Inc. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002, โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาเมนบอร์ดและสร้างผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองด้วยแนวทาง สามอย่างได้แก่ สร้างสรรค์, พิจารณาละเอียดถี่ถ้วน, มีประสิทธิภาพ ASRockจะก้าวข้ามขีดจำกัดของเมนบอร์ดและรักษาธรรมชาติไปด้วยพร้อมๆกันซึ่งเราจะ พัฒนาอุปกรณ์ของเราโดยคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อธรรมชาติเป็นอันดับหนึ่งและ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแนวคิดของทาง ASRock.

.

ASRockเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและในปัจจุบันได้เป็นอันดับสามในผู้ผลิตเมนบอร์ดที่ ใหญ่ที่สุดโดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ไทเป,ประเทศไต้หวันและสาขาอีกมากมายในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเป็นองค์กรหน้าใหม่ที่มีเป้าหมายในการก้าวขึ้นมาเป็น กระแสหลักในการเลือกใช้เมนบอร์ดและในแวดวงธุรกิจผลิตภัณฑ์ชนิดนี้รวมไปถึง ครองใจผู้ใช้ในเรื่องของความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อีกด้วย ข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม:www.asrock.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza